CINCO

213 12 0
                                    

Warning: SPG.

A month later.

Akala ko magtutuloy-tuloy ang pag-stay niya pagtapos namin mag-sex. One day free trial lang pala ‘yon. Umaalis pa rin siya at parehas na letter pa rin ang iniiwan. Same message but different sticky note.

UMALIS NA AKO, THANKS FOR TODAY!
-Virgo Exspiravit

At wala akong magawa kung ‘di galit na punitin ang note na ‘yon at idiretso sa basurahan.


“Wait! Mamaya ka na umalis.” Hinila ko ang pulsuhan ni Yellow para muling humiga sa tabi ko.

Kakatapos lang naming magtalik at balak niya nang mag-shower. Alam ko kasing pagtapos niyang maligo ay iiwan niya nanaman ako.

“Kwentuhan muna tayo,” sabi ko.

“What? Anong pakulo ‘yan?” natatawa niyang tanong.

Nakatingin lang si Yellow sa kisame ng kwarto ko hawak-hawak ang kumot na siyang bumabalot sa hubad naming katawan. Samantalang ako ay nakatagilid, nakaharap sa kaniya. Nakatukod pa ang siko at alalay ng kamay ko ang aking ulo. Napapikit si Yellow nang paglaruan ko ang buhok niya.

“May tatanong ako sa ‘yo,” umpisa ko.

“Ano ‘yon?” nakapikit niyang tanong.

“Late ba ang period mo ngayon?”

Napadilat ito. “Anong pake mo?”

“Sungit,” nakanguso kong komento. “Pansin ko lang kasi na walang araw na hindi ka pumunta rito hindi tulad dati,” dahilan ko.

Tumingin siya sa akin. “Hindi ko alam…”

“June 15 ang huli mo ‘di ba? July 29 na?” kunwaring concern na sabi ko.

“N-Natural lang ‘yon minsan sa babae. Ang tawag do’n irregular menstruation!” Masungit siyang tumayo. “Diyan ka na nga! Maliligo na ako!”

Lihim akong napangiti. Pinagmasdan ko ang katawan niyang hubad, sobrang puti akala mo numumutla.

“Huwag mong kalimutan uminom ng pills lagi!” sigaw ko bago siya makapasok sa banyo.

“As if,” mayabang niyang sabi.

Umayos ako nang higa, may mga ngiti sa labi. Nakapikit ako ngunit gising na gising ang isip.

Paano kung buntis talaga siya? Tama ba ‘tong ginagawa ko? Ni hindi ko siya ganoon kilala, pati ang pamilya niya o mga kaibigan niya. Ganoon din naman siya sa akin, wala rin siyang gaanong alam tungkol sa akin. Basta ang alam ko lang mahal ko siya kung sino man siya.

Kung buntis man si Yellow pananagutan ko iyon. Maaring ayun pa ang maging daan para makilala pa namin lalo ang isa’t isa. Kaya kailangan ko talagang makumpira dahil natatakot baka ‘pag nalaman niya ay ipalaglag niya ito.

Dumilat ako para tumingin sa orasan dalawang oras na pero hindi pa rin siya lumalabas sa banyo. Tumayo ako at kumatok. Naka-ilang katok na ako pero wala pa ring bumukas. Hindi naman naka-lock ang pinto kaya pumasok na ako.

Pagpasok ko walang tao. Napakibit balikat ako. Nakaidlip ata ako sa sobrang pag-iisip, hindi ko na siya napansin lumabas. May lahi atang Ninja ang babaeng ‘yon. Sing galing ng Ninja kaya pati sa kama magaling.

Natatawa akong umiling.

Bukas ay yayain ko siyang lumabas. Sana ay pumayag siya. We will go to ferris wheel or any romantic places. I’ll confess.

“No, Dave. Ayaw ko lumabas. We’re just fuck buddies. Tandaan mo ‘yan,” galit niyang sabi. Medyo nasaktan ako ro’n.

“Chill, Yellow. Hindi ka ba naboboring nandito tayo lagi? Lumabas naman tayo kahit minsan,” dahilan ko.

“No, Dave. Ano ‘to date? Ew…”

“You’re overreacting, woman. Sige na, I’ll buy you more chocolates,” I convinced.

She twisted her lips. “Sige,” labag sa loob niyang sabi.

I licked my lips then smiled.

Nagbihis ako. Wala namang reklamo si Yellow sa suot niya, lagi namang ayan ang suot niya. Matapos kong magbihis siya ang unang lumabas parang nagmamadali pa. Hinabol ko siya at hinawakan ang kamay, masungit niya pa akong tiningnan at wala ng nagawa.

Ayaw kong dalhin ang kotse ko. Dahil magiging panira iyon, alam kong hindi naming mapipigilan ang mga sarili namin at may mangyari sa amin sa kotse.

Pumara ako ng taxi. Binuksan ko ang pinto ng taxi at inalalayan si Yellow papasok saka ko binuksan ang kabilang pinto at pumasok na rin. Tiningnan ako ng driver sa rare mirror.

“Saan po kayo, Sir?” tanong ng driver.

“MOA po tayo.”

Napatingin naman sa akin si Yellow.

“Magfe-ferris wheel tayo,” sabi ko.

“Don’t talk to me,” sabi niya. Tumingin lang siya sa labas ng bintana.

“Sungit.”

I took off my jacket and cover our lap. Fuck! Ako pala ang hindi makakatiis. I slid my finger inside her panty.

“D-Dave.” Napaliyad ito.

I play with her clit. I touched her entrance and it’s already so wet. I teased her at makikita sa mukha niya ang wala ng pasensya.

“Ipasok mo na,” bulong niya.

Dahan-dahan kong ipinasok ang daliri ko sa kaniya. Siya naman ay napahawak sa kamay ko gusto niya pang bilisan.

“Ohh…” impit niyang ungol.

Labas pasok ang daliri ko, pabilis nang pabilis. Una ay dalawang daliri lang ngayon ay tatlo na. Muling kong dinahan-dahan at biglang binilisan. Until I felt her juice on my finger.

“May tissue ka?” tanong niya.

Tumango ako

I let out my hand and licked her sweet juice. She slid her hands inside her panty at pinunasan iyon. Ako naman ngayon ang kumuha ng tissue sa kaniya at pinunasan ang kamay ko.

Nakita kong patingin-tingin sa amin sa rare mirror ang driver. Uh-huh, we did it, Manong we’re sorry. Basta hindi kami nagkalat sa taxi mo.

We reached our destination. Inalalayan ko pababa ng taxi si Yellow. Pagbaba ko kinatok ko ang bintana ng taxi para magbayad.

May pag-aalinlangan pa sa mukha ng driver tanggapin ang pera. Hay. Kanang kamay naman ang ginamit ko kay Yellow at kaliwa ang pambabayad ko. Natatawa tuloy ako. Sa huli kinuha din ng driver and bayad.

Bumili ako ng dalawang ticket para sa ride sa ferris wheel. Medyo mahaba ang pila pero naghintay pa rin kami ni Yellow. Tahimik lang si Yellow at hindi ako kinakausap. Kahit ako rin nama’y hindi kumibo. Kinakabahan ako sa magiging pag-amin ko mamaya.

“Ticket niyo po, Sir?” nakangiting tanong no’ng Operator nang turn na namin.

Nginitian ko rin ito at binigay ang dalawang ticket.

“Single po kayo, Sir?” biro niya. He’s probably a gay.

Napatingin ako kay Yellow sa likod ko. Maliit nangiti lang ang ginawad niya sa akin.

“Mukha ba?” natatawa kong sabi sa operator.

Inalalayan ko paakyat si Yellow. Ang stuff namang iyon ay natatawa akala mo ay malaking biro ang ginawa ko, he’s obviously flirting. Sinira niya na ang pinto at nag-umpisa nang gumalaw ang ferris wheel.

Sa unang minuto ay tahimik lang kami. Nakatingin lang ako sa kaniya. Samantalang malayo ang tingin ni Yellow.

“Lagi kang nagsusuka,” umpisa ko.

Tumango siya. Hindi pa rin nakatingin sa akin.

“Lagi ring masakit ang ulo mo paggising mo sa umaga.”

Tumango muli siya.

“Laging mabaho ba ang naamoy mo?” tanong ko.

“Madalas,” sagot niya. Akala mo ang binatana ang kausap.

Huminto ako saglit. “Masyado nang late ang period mo, Yellow,” ani ko.

“Ano ngayon?” hindi interisado niyang tanong.

“Buntis ka,” deklara ko.

Tahimik siya at hindi sumagot. Ngayon, tumungin na siya akin. Matagal ang titig niya. Saka siya natawa.

“Pinagsasabi mo?” natatawa niyang tanong. Hindi niya siniseryoso ang sitwasyon. “Imposible. Araw-araw akong u-umiinom ng pills, ang mahal ng bili ko ro’n, effective na effective.”

“Paano kong sabihin kong mali ka?”

“Ano?” naoirita niyang tanong. “Paano ka naman nakakasigurado, huh? Na sa’yo ba ang matres ko?” Bakas na ang inis sa boses niya.

“Yellow… kinuha ko ang totoong gamot at pinalitan ko ‘yon ng vitamins,” kinakabahan kong sabi.

Tahimik lang siya.

“Kaya ang iniinom mo ay vitamins at hindi anti-pregnant pills.”

“Bakit mo ginawa ‘yon?” kalmado niyang tanong.

Ako naman ngayon ang napatahimik.

To be continued…

Yellow [R18]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon