Tinh Thần Châu 1051-1100

4K 19 7
                                    

Tinh Thần Châu

Tác giả: Thiên Sầu

Thể loại: Huyền ảo

Nguồn: VVD

---o0o---

Chương 1051: Đầu.

Giọng nói tuy rằng bình thản, nhưng vẻ trương cuồng bên trong đã rành rành. Mai Hòa cung kính nói: “Dạ!” Nhưng trong lòng hắn vừa hưng phấn vừa rung động, hàm ý trong lời nói của sư tôn đã rất rõ ràng, bằng vào tu vi hiện giờ của sư tôn, cả Tiên cung chỉ có Tiên Đế mới có tư cách cùng hắn đánh một trận chiến, còn về những người khác căn bản không ngăn được hắn, không cần để vào mắt.

Vong Tình đưa ra một bàn tay hướng khe nứt ngưng tụ thành trảo mỉm cười, một đạo tuyết lam phong mang chôn thật sâu trong vực “hưu” một tiếng bay ra, ở trên đỉnh núi lăng không bay lên, “thương” một tiếng quyết đoán rơi xuống địa phương ở phía sau hắn không xa.

Dù nửa thân kiếm cắm sâu vào tảng đá dưới mặt đất, nhưng vẫn còn lộ ra ngoài một đoạn thật lớn, tuyết lam bảo quang lưu chuyển đã nội liễm biến mất, dưới ánh mặt trời chiếu xuống, đỉnh núi có một điểm sáng rạng rỡ sinh huy.

Thanh Lục Long Tuyết Lam cứ như vậy lẳng lặng cắm trên đỉnh núi, Vong Tình từ đầu tới cuối không hề dùng tay chạm vào nó, suốt mấy tháng sau đó cũng không hề chạm vào, thậm chí còn rất ít nhìn nó. Một người một kiếm cứ như vậy xa xa tương đối, chỉ có người ngoài vốn nhìn không thấy tâm ý hai bên đang khai thông. Thẳng đến mấy tháng sau đó Vong Tình xuống núi, thanh kiếm Lục Long Tuyết Lam mới được nhổ lên khỏi mặt đất…

“Không có việc gì thì lui ra đi!” Vong Tình lạnh nhạt nói.

Lúc này Mai Hòa dường như mới nhớ tới điều gì, lấy ra một chiếc hộp đỏ, hai tay đưa lên nói: “Hỏa Tiếu Tử muốn đệ tử đưa vật này cho sư tôn!”

Vong Tình không hỏi là vật gì, tiếp nhận chiếc hộp, cầm trong tay hơi trầm ngâm không nói, đợi sau khi Mai Hòa cáo lui, mới từ từ mở ra. Trong hộp đựng cát bạc trắng như tuyết, khẽ nghiêng hộp, cát bạc tinh tế giống như nước tích tích chảy ra, theo gió phiêu đãng về hướng phương xa, dần dần lộ ra một chiếc nhẫn giấu bên trong cát.

Đưa hai ngón tay cầm chiếc nhẫn lên, buông bỏ hộp đỏ, cát bạc quay cuồng rơi xuống cái khe dưới chân hắn. Đây là một chiếc nhẫn rộng hơn chiếc nhẫn bình thường một ít, chất liệu hiển nhiên cùng loại tài liệu luyện chế Lục Long Tuyết Lam, đều là Lam Hải Kim Tinh hiếm có trong tam giới. Trong giới chỉ có một không gian thật lớn, dù mười không gian trong thủ trạc gia nhập cùng một chỗ cũng còn lớn hơn mấy lần.

Nhưng điều này cũng không thể khiến cho Vong Tình chú ý, ánh mắt Vong Tình đã rơi trên mặt ngoài của chiếc nhẫn, mặt trên chạm khắc lên hai chữ Nhược Vân làm cho ánh mắt của hắn thật lâu không thể dời đi. Một lúc lâu sau, Vong Tình khẽ than thở thật hiếm thấy: “Hỏa lão nhân, ngươi đây là muốn nhắc nhở ta phải nhớ chuyện gì sao?”

Biết được hàm ý của hai chữ Nhược Vân không có bao nhiêu người, đây là tên của một người, hơn nữa còn là tên của một nữ nhân, chính là thê tử kết tóc của Vong Tình. Còn có chuyện không muốn người biết chính là, vợ hắn họ Hỏa tên Nhược Vân, là quan hệ huynh muội với chưởng môn Hỏa Quân của Ly Hỏa cung, Hỏa Nhược Vân là thân muội muội của Hỏa Quân Hỏa Tiếu Tử. Năm đó huynh muội ba người, lão đại là Hỏa Liệt Hỏa Không Tử, lão nhị Hỏa Quân Hỏa Tiếu Tử, lão tam là muội muội Hỏa Điệp Hỏa Nhược Vân, nhưng trước khi Ly Hỏa cung sáng lập, lão tam Hỏa Điệp gả cho Vong Tình, việc này ngoại trừ người trong cuộc không ai biết, mọi người cũng không đề cập tới, không muốn làm cho người khác nghi kỵ là một trong những nguyên nhân trọng yếu…

Tinh Thần Châu fullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ