"I don't really know why I'm still hoping."
***
ONE SIDED LOVE
Sometimes waiting is the best decision para mapatunayan mo na you really love that person.
Sometimes pwede ka ring matalo sa laban lalo na kung hindi talaga ito magwo-work.
You can't rush something dahil lang sa gusto mo, i really like him.
Kahit madalas pinagtatabuyan niya ako.
Oo, madalang kami mag usap sa umaga, pero sa tuwing sasapit gabi parang mas gugustuhin ko ng hindi matulog. Makausap lang siya.
gusto ko talaga siya, hindi ko aakalain na sa lahat ng tipo ko sa lalaki siya ang gugustuhin ko.
Even though na pinapakita niya na wala siyang pake sa akin, but I can see in his eyes na may care siya pag dating sa akin.
No matter how long it takes, maghihintay at maghihintay ako sakanya.
Kahit ilang beses niya akong saktan, papatawarin at papatawarin ko pa rin siya.
He's the best thing I have ever waited for.
Kahit hindi kami nag-uusap, and I like him kasi alam na alam niya ang mga kilos ko.
The way he makes me smile parang buo na ang araw ko.
Hinding-hindi siya gagawa ng reason to make me cry,
He always made a reason to make me smile.
But sometimes natatakot din ako sa mga ginagawa ko, iniisip ko na baka sumosobra na ako pag dating sakanya.
Na ready kong isugal lahat for him.
Maybe I'm scared because you mean more to me than any other person.
I'm going to love you in your weakest moments to your strongest one.
***
After two days..
Friday ngayon 3pm ang labas namin dahil naka-adjust na yung schedule namin.
"Birthday ngayon ni Mama, gusto ka niyang makita." Si Nico.
"Ah ganun ba.." tanging sagot ko.
"Uwi muna tayo sa amin, tapos daretsyo nalang tayo ng Mall if matutuloy." Agad naman akong tumango.
Hanggang ngayon I can't believe na kami na. Yes kami na nga!
Masaya kaming nagkukwentuhan nila Zyren at Juvy.
Hindi ko sinabi sakanya na kami na.
Para saan pa kung ibabalita ko sakanila hindi ba? Paniguradong bubwisitin lang nila ako.
Gusto ko lang ng tahimik na relasyon.
Walang nang-gugulo, at masaya lang.
Simple lang naman ang gusto ko.
"Tara na. Oras na din parang di na babalik si Ma'am Shara." Saad niya.
Agad na rin kaming tumayo at naglakad papalabas ng school.
Dumaretsyo na rin kami sa bahay nila para maghintay ng oras sabi kasi ng Mama niya busy sa bahay kaya subukan nila kung pwede.
Medjo malapit-lapit na rin kami sakanila.
BINABASA MO ANG
Maybe The Night [COMPLETE]
SaggisticaA TRUE STORY & Jai's Point of View "Everynight doon lang kita inaantay, imposible namang kausapin mo ako ng personal. Alam kong takot ka pero, bakit mas pinili mong iwasan ako? Kahit kailan hindi ako nag dalawang isip iwasan ka. Pero bakit sa t'wing...