07

23 4 4
                                    


"Ay! Punyeta ka Kyle!" I shouted, dahil sa gulat.

Nakita kong agad naman itong napatawa nang malakas sa sinabi ko, ngunit nawala rin kaagad ito nang makita ang grupo nang tao sa di kalayuan, he immediately glared at them, parang may galit ata sa Music Class at sabay na tumingin sa'kin.

"Nasa bus pa sila Mark nauna na'ko sa kanila" sambit naman nito.

"Okay" I answered plainly.

"Sino ba yung pipicture-an mo kanina? Crush mo? Yieee" pangtutukso nito sak'kin

"Why do you care?" sungit na tanong ko sa kaniya.

Umiling lang ito at agad na tumawa, parang hindi pansin ang tanong ko sa kaniya, at agad pumunta sa binook nilang hotel, nag book rin naman ako, kaso ako ngalang mag-isa, tsaka wala rin naman ang mga kaibigan ko kasi ako lang mag-isa sumali sa Art Class, kaya wala akong magawa. 

"Hey"

Agad akong napatingin sa harapan ko, at nakita ko si Thanatos, smiling, at inangat ang isa nitong kamay, to wave at me.

"Yeah.. Hey!" I greeted back at him awkwardly.

Agad naman itong lumapit sa'kin at umupo sa tabi ko.

"I didn't know we would meet here." panimula ko.

"Yeah, me too." he chuckled.

"Music Class ka pala?" asking the obvious.

"Halata ba?" he smiled.

Agad naman akong napasimangot sa sagot niya, ang pilosopo masyado! Agad naman akong tumayo, so that I could go sa hotel, nang pigilan niya ako, at hinila ang isa kong kamay. Ano ba kailangan niya?

"Hey, are you-" 

"Tall!" 

Agad naman kaming napalingon sa taong sumigaw, nakita kong may papalapit na lalaki sa'min, he's handsome, yeah I admit but I'm disturbed by somebody else, kasi napaka familiar nang mukha niya! Agad naman akong napaisip sa kung saan ko siya nakita, and then I remembered he was the emcee! Siya yung kaaway ni Lovely kagabi! 

"Oh my, ikaw yung pinag-aagawan sa party right?" he said while covering his mouth dramatically.

Agad naman akong napalunok at napahiya sa sinabi niya, namumula na ata ako ngayon, kasi sa lahat lahat nang pwede nya na masabi yun talaga?

"Right?" tanong niya ulit.

"Uh..Yeah" I said awkwardly.

Agad naman akong nagpaalam sa kanila, since I also need to prepare for the activities at pumunta nang hotel.

"Good Morning Ma'am" bati nang guard sa'kin sabay bow.

Agad rin naman akong ngumiti at nagbow nalang dahil sa nagmamadali ako, at agad sa receptionist to get the rooms keys, pinili ko yung mini suite room na tanaw ang beach sa di kalayuan, nasa elevator ako ngayon waiting for it to open sa 5th floor, kaya inilabas ko nalang ang phone ko at nakitang nag message pala si Bri sa'kin.

From: Senadora Bri
Message:  Take care on your trip! <3

To: Senadora Bri
Message: Thank you!

Agad kong ibinaba ang phone ko nang tumunog ang elevator, hudyat na nasa 5th floor na ako nang may nabunggo akong tao, I immediately bowed at humingi nang paumanhin when I heard him chuckled,  'kaya't agad napaangat ang tingin ko sa nakabungguan ko.

"I didn't know you we're that polite, ang alam ko kasi napakasungit mo." he laughed even more.

"Ano bang ginawa mo dito Thanatos? Sinusundan mo ba ako?" agad kong tanong sa kaniya.

Buenos AiresWhere stories live. Discover now