08

17 4 2
                                    


Overconfident!


Umirap na lamang ako, at pinagpatuloy ang panonood sa kanilang dalawa.


"Chloe! Your answer!"


"Sirena!" confident na sagot ni Chloe. 


Pfft. Really?


"Hindi siya babae!" sigaw nang emcee.


Agad namang pinindot ni Mark ang buzzer. Please get this one right Mark!


"Shokoy!" 


"Hindi rin siya lalaki!"


Pinindot naman kaagad ni Chloe ang buzzer, hoping to steal the points.


"Shoki!" masiglang sagot ni Chloe.


"Mali! Mark go steal!"


"Siomai!" 


"Wrong! The correct answer is ' Styrofoam'!" wika ng emcee.


"Haluh! Salbabida kaya yun!" sambit naman ni Mark.


"Alam mo pala, bakit hindi mo sinagot?" sigaw nang emcee sa kaniya.


"Edi sana sinabi mo 'sa' hindi 's'!" sagot naman ni Mark sa kaniya.


"Onga!" pagsuporta ni Chloe kay Mark.


Agad namang nagtawanan ang lahat ng taong nanonood, while I walked away, dahil wala naman akong mapapala rito! Puro mali mali sinasagot ng kaibigan ko 'e!


I walked back to the hotel from where I booked and entered it, agad namang bumati ang mga guards nang pumasok ako, I smile at them and bowed before I went to my suite. Sumakay ako sa elevator at pinindot ang 5th floor. I hope I can't see Thanatos here! Stressed ako ngayon!


Nang bumukas ang elevator sa tapat nang 5th floor ay agad akong pumasok sa suite ko. Thank goodness di ko nakita ang pagmumukha niya! I'm still pissed about what happened here. Habang nasa suite ako ay tinanggal ko ang suot 'kong black high waist shorts pati na yung top kong white truffle crop top at basically, hindi ako nakahubad ngayon, I'm on my two piece, na kulay red, since maputi naman ang balat ko and lumalakas ang appeal ko pag red ang suot ko.


At lumabas sa balcony ng naka two piece at pinatungan ng isang kulay puti na see through lace cardigan, sumandal na lang ako sa balcony ng hotel at tinanaw ang kabuuan ng suite ko, mula sa kinatatayuan ko ay kita ang sofa habang sa di kalayuan naman ay ang aking hinihigaan.


Maybe I'll make a piece of artwork? Agad ko namang hinalungkat ang dala kong maleta nang wala akong nakitang mga gamit para sa artwork ko, sayang! Agad akong napahalumpak sa higaan and covered my eyes gamit ang isa kong kamay, I don't know what to do!


Not until may kumatok sa pinutuan, agad akong bumangon at binuksan iyon at iniluwa ang pagmumukha nina Joshua, nakita kong nagulat naman ito sa suot ko ngayon, but I didn't mind.


"Come on Cara!Let's start entertaining oneself." wika ni Joshua and I saw the side of his lips rose to form a smirk. Agad naman akong napailing, alam ko na kung ano ang mangyayari, I nodded to them at sumunod sa kanila palabas while I locked my suite, mahirap na baka manakawan pa.


"Pwede ba? Pinyagan kayo?" agad na tanong ko kina Kyle baka madumihan pa ang clear record ko as a student.



"Yeah!" sabay sabi nilang dalawa.



"Really? Ayokong mapunta ng guidance, ayokong madumihan yung good student record ko."



"Really! Wag ka mag aalala nagpaalam na kami ni Prof. We swear." wika naman ni Kyle.


Nakarating kami sa cottage na pinagrentahan nina Kyle kanina nung umiinom sila ng juice, marami nang taong naroroon, some are raising their shot glass, yung iba naman ay kumakain, pagkarating namin roon ay agad akong umupo sa tabi nila Joshua, ayoko mahiwalay sa kanila, they are the only ones I can trust. 


Pagkaupo ko ay inabutan naman kaagad nila ako ng Tequila, agad ko namang tinanggap yun pero bago ko pa ininom iyon ay kumuha muna ako ng kalamansi sa may table, sabay lagok ng dala dala kong tequila at kagat sa kalamansi. The others we're laughing and are already drunk while others are still drinking, agad naman akong nagpalinga linga sa mga taong naroroon, wala ako masyadong kilala rito, I think some are from the Music Class.


Nagpalingon lingon parin ako nang napako ang tingin ko sa apat na tao sa may di kalayuan, three boys and a girl, yung mga lalaki ay may hawak hawak na alak, habang yung babae naman ay kumakain but I sometimes saw them na binibigyan nila yung babae ng alak at tinatanggap naman niya yun. 


Napansin kong lumalapit sa amin ang apat kaya agad akong umiwas ng tingin, sabay bigay rin naman sa'kin ni Mark ng mainom. I glanced at them again, at agad kong napatanto na sina Thanatos pala 'yun, umiwas na lamang ako ng tingin. I want to enjoy the night, minsan lang 'to.


Unti-unti nang lumalalim ang gabi at unti-unti na rin kaming nalalasing, nakasubsob na ang pagmumukha ko sa table ng cottage dala ng kalasingan ko, while sina Kyle at Mark naman ay nakahandusay na, si Joshua naman ay di ko mahagilap, I bet his hitting girls right now.


Agad naman akong bumangon sa pagkasubsob ko, hawak hawak ang ulo, it feels like the earth is spinning, I mean umiikot naman talaga ang mundo, pati na rin ang paningin ko. I tried to stand on my own kaso na out balance ako so naupo nalang ako. I'm wasted!


Napansin kong umangat ang katawan ko, I can feel someones' back, I think someone's carrying me. But who might this be?


"Hey? You good?" tanong ng lalaki sa'kin.


"Yeah" simpleng sagot ko sa kaniya.


Nakarating naman kami kaagad sa labas ng suite ko, he asked for the keys and I gave it to him, pagkapasok namin ay agad niya ako inilapag sa higaan, tumabi naman ito sa'kin at tiningnan ang kabuuan ko.


"You look seductive on your red two piece" komento nito sakin.


"Well, I can seduce you, right here right now." mapanghamong sambit ko.


"You're just drunk." he chuckled


"Drunk or not, I'm stating the truth"


"You're drunk stop it"


"I said I'm not" 


I heard him chuckled na parang hindi naniniwala na hindi ako lasing, hindi nga naman talaga, tipsy lang okay? 


Lumipas ang ilang oras, I felt sleepy, nakita ko ang katabi kong nakatulog na ito, I closed my eyes at agad naman akong nakatulog. I woke up ng may natabig ako sa tabi ko, I saw Thanatos sa tabi ko at agad naman lumaki ang mata ko, thinking na baka may nangyari samin kagabi, kaya agad akong tumingin sa ilalim ng ginamit kong kumot but there were no blood stains, agad akong tumayo at nagpalakad lakad, I'm in a good condition as well, wala namang masakit.


Agad naman kumunot ang noo ko, I was thinking so bad! Kailangan ko na talagang magpray at magpatawad kay Lord ansama sama na ng mga iniisip ko!


After I checked If okay lang ako at wala bang nangyari samin kagabi ay pumunta na muna akong kusina para magluto since may maliit na kusina rin naman ang suite ko, I cooked ham, egg and rice since wala naman akong appetite masyado ibibigay ko na lang ang itlog kay Thanatos.


I immediately went near him at kitang kita ko ang kabuuan ng mukha niya, he's handsome and kinda hot, I guess? I was in the middle of appreciating how he looks nang may biglang pumasok na kalokohan sa isipan ko, I opened my suitcase at agad naghanap ng washable marker, when I saw one ay agad akong lumapit sa kanya ulit at pinagsusulatan ang mukha niya ng washable marker, dinamihan ko rin yun since it's washable at sya ang napagtripan ko.

After I wrote something all over his face ay tinapik ko siya upang magising na at para makakain na rin, I was being gentle on him on the outside but gustong gusto ko na talaga matawa sa pagmumukha niya on the inside, I invited him for breakfast at nakita kong nagdadalawang isip pa ito, but he eventually said yes kaso magc cr muna daw sya. 


I guided him patungo sa cr, agad naman itong nagpasalamat at agad rin akong tumakbo sa kusina and I tried acting na seryoso ako at wala akong ginawang masama, ng marinig kong sumigaw ito sa banyo, agad agad akong umupo at uminom ng tubig and I putted on my serious look mask sabay labas naman nito with a furious look on his face.


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
- ♥

Buenos AiresWhere stories live. Discover now