09

26 3 1
                                    

"What the fuck did you do to me?!" he asked irritatedly.


"I didn't do anything" inosente but obvious kong sagot sa kanya, since I'm  holding out my laughter.


"Oh come on! That's so obvious! Tayo lang namang dalawa naririto!" he said and pouted.


I bursted out laughing kasi hindi bagay sa kanya mag pout lalo na't may zebra traces akong sinulat sa mukha niya, agad itong lumapit sa'kin and he pouted even more. "Stop it! Hindi bagay! Besides it's washable wag kang OA! Kaya shoo shoo".


He pouted once again at agad umalis papuntang cr to wash of the traces of what i've been done to his 'oh so handsome' face of his when I heard another shout from the cr. Kanina pa 'to ha!


"I can't wash it off! Look! It's hard! Ano ba talaga nilagay mo dito?" he asked furiously.


"Washable marker!" I said in irritation


"Are you sure?"


"Yeah!"


"Sige nga. Let me see"


I rolled my eyes at agad akong tumayo para pumunta sa maleta ko at para ipakita sa kaniya na washable marker nga ang gamit ko. I handed him the pen and I saw how his face turned pale white. "What's wrong?" 


"I...It's.. permanent!" 


"What's permanent? Marami namang permanent ah? Buildings, Bonds, Memories. So which one? Specifiacally?" I asked na nakakunot ang noo.


"It's not that! Ang lawak naman masyado nang pag-iisip mo. What I mean permanent is the marker!" he said exaggeratedly.


"Didn't I say na 'washable'? Kelan pa naging washable ang permanent?" I asked him.


"Just..... Just look at this!" he said exaggerating and showed me the marker, agad ko itong hinablot at nagulat sa nakita ko. It really is a permanent marker! Pero paano? I checked it already na washable yung marker, so how?


Agad naman akong tumingin sa kanya kahit kinakabahan, I saw how his face crumpled kasi nga permanent marker ang nalagay ko sa mukha niya not the washable marker, siguro ang putla ko na ngayon, I don't know why but feeling ko lang talaga, kasi nga diba? I wrote zebra strips on his face tapos yung mga makakapal talaga! Shit!


"B-baka nagkakamali ka lang, w-washable talaga yung nilagay ko." I defended myself once again and laughed nervously. I've never been this guilty all of my whole life! Patay na! Lagot!


"Really? We can prove it though kung ayaw mo pa ring maniwala."


Agad naman nanlaki ang mata ko ng bigla itong lumapit sa akin, he plastered a smirk on his face at mas lalo pa itong lumapit, I can't help but to close my eyes with the thought of something unpleasant, I heard him chuckled dahilan ng pagbukas ng mga mata ko, I saw how he bursted out laughing kaya napakunot ang noo ko. Why didn't he do it? 


"I was just going to write something on your face pero inibahan mo ata ng meaning pft" and laughed even more, lalo na mang kumunot ang noo ko not about what he said na inibahan ng meaning ang ginawa nya  it was about kung bakit hindi niya tinuloy! Gosh!


I rolled my eyes at hinarap siya, "Inibahan ng meaning? pano mo naman nasabi? I didn't duh! Not even a little, tsaka anong write something on my face? Anong ginagawa mo?" I argued with him though contradictory lang naman ng nasa isip ko.


"Talaga? Okay maniniwala na ako, tsaka I was about to write not I already wrote, pin that on your mind you naughty girl."


"I'm not that naugh-"


Agad akong napalingon sa pinto at napagtanto na hindi pala ito nakalock, iniluwa rito ang mga kaibigan ko. Mark and Anna was in awe nang makita nila kung sino ang kasama ko while Joshua and Ashley were smirking at us, napasapo ko ang noo ko. This is bad!


"I didn't know na may lover boy ka palang napulot sa music class cara" agarang sabi ni Ashley sa'kin sabay whistle, ng nakatingin kay Thanatos.


"Nakaisturbo ata kami cara balik na lang kami" sambit naman ni Anna at agad pinagtutulak sina Joshua at si Mark sa labas pati na rin si Ashley na nakapako pa rin ang tingin kay Thanatos, sinara naman kaagad ni Anna ang pintuan pagkatapos nilang magpaalam.


I saw how he flashed a smirk on his face na ikinakuot naman ng noo ko. Why would he do that? Sabay kaming napalingon ni Thanatos sa gilid ng kama ng tumunog ang phone nito tanda na may tumatawag sa kaniya, agad naman niya iyong kinuha and excused himself from me at pumunta sa may balcony bago sinagot ang tawag.


"What?" I heard him talking to the phone while pumunta ulit akong kusina para kumuha ng makakain, naghanap ako ng pagkain sa refrigerator at nakitang wala na itong laman. Ugh! Of all times! Gutom ako! Napahilot ako sa sintindo ko thinking na walang pagkain sa ref at magpapadeliver nalang ako sa mga staffs ng hotel.


While I thought of having my food delivered ay yun din ang paglitaw ni Thanatos sa harapan ko, tapos na ata makipag-usap sa kabilang linya, I rolled my eyes at him sabay pindot ng button para sa reception ng hinawakan nya ang kamay ko, I looked at him with my brow furrowed, nagtataka.


"What are you doing zebra? Gutom ako!" I hissed at him and I saw him chuckled.


"Kakakain mo palang ah? Gutom ka na kaagad?"


"Why do you care?" I rolled my eyes at him. Ano bang pake nya? It's the least of his care, duh! Buhay ko 'to! Tatay ko ba sya? O di kaya si Lord? Na pwedeng makialam sa buhay ko?



"Well, want me to cook for you?" he presented himself. He knows how to cook? Really?



"Hmmm.. Sure! Gusto ko matikman luto mo and by the way walang laman ref ko, kung gusto mo you can go down bumili ka ng lulutuin mo, maghihintay ako rito, chef."


"Gusto mo matikman yung luto ko? How about the tagaluto? Ayaw mo? Mas masarap pa sa niluto" he chuckled and I raised a middle finger on him.


"Ang hangin mo naman yata masyado"


"I'm not, totoo talaga yan, tsaka you don't need to sent me outside the hotel, may laman ang ref ko, mabuti pang doon ka nalang sa suite ko while I prepare you another meal." he sounded so serious.


"Ayoko nga! Baka ano pang gawin mo sa'kin!" and I dramatically covered my body with my thin hands, well not so thin though, ensakto lang naman.


"You talk about harassment yet you were the one who presented your body to me last night" wika ni Thanatos in it's serious tone. Wait, what?! I offered my body to him? Agad naman akong tumingin sa kanya ng may pagtataka sa mukha, this is why I don't want to drink alcohol!


"Just kidding" he said and chuckled, dahilan upang maibato ko sa kaniya ang tinidor na nasa gilid ng mesa.


"Sa suite ko nalang tayo kumain, ako rin naman ang magluluto." he pleaded to me.


"Okay! Basta masarap ang luto mo ha?" I said and I saw how his face brighten up.


"Yeah, sure whatever." 


I got a glass of water at inilunok iyon bago kami umalis at pumunta sa kalapit na suite which is ang suite niya, tsaka sa mga nagtataka dyan if ever I still wore my two piece red bikini, hindi na syempre. I changed another bikini at suot suot ko sya inside but nagsuot naman ako ng oversized shirt sa top at isang high waisted na short. 


"Hey? Anong kakainin mo?" wika niya habang binubuksan ang suite nya, hindi naman iyon kalayuan kasi nga malapit nga ang suite namin kumbaga paglabas ko sa suite ko take one step at suite na niya, sobrang lapit!


"Kahit ano" bored na sambit ko sa kaniya.


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
-♥





Buenos AiresWhere stories live. Discover now