Nakita kong napatawa naman siya, at nag-angat nang peace sign sa kamay niya, kaya't umirap nalang ako, nagpaalam muna si Lovely, kasi kukuha pa daw siya nang mga pagkain sa catering table,kaya't naiwan kami nina Bri at Megan sa labas.
"Haba nang buhok natin girl" sabay pabirong sabunot ni Bri nang buhok ko, habang tumatawa pa, agad akong napasimangot sa ginawa niya. Ansakit! Parang anytime makakalbo na'ko!
"Why are you causing such a scene?! Gosh!" sabay paypay ni Megan sa sarili niya.
"Hindi ako okay? It was that lad! Bigla niyang tinulak ang kamay ni Andrew!" sabi ko sa kanilang dalawa, exaggerating. Kasi totoo naman!
"May forever ka na girl! Dalawa pa talaga!" sigaw ni Bri sa'kin
"Shut it Brianna! Walang forever na makukuha sa pag aagawan!"
"We'll never know! Duh! Baka nga isa sa kanila!" pagmamaktol naman ni Bri.
Nakita kong napairap si Megan sa sinabi ni Bri, at napasimangot naman si Bri sa inasta ni Megan, 'kaya't napatawa ako sa kanilang dalawa. Childish!
I was about to stop them from arguing, nang mapansing tumatakbong palapit si Lovely sa kung nasaan kami, napalingon naman ang dalawa sa kaniya nang lumapit ito, hingal na hingal, at may dalang chicken lollipop sa isang kamay nito. Napatawa naman kaagad kaming tatlo nang makita ang ayos niya, halata sa mga mukha niya ang pagod sa pagtakbo.
"W..Wag niyo kong pagtawanan! May dala akong balita!" iritado at hingal na sigaw niya sa amin.
"O, ano?" tanong kaagad ni Bri sa kaniya.
"What could might that be?" tanong naman ni Megan.
"Eto kasi! Guys! Ubos na ang shanghai!" sambit naman ni Lovely, dahilan upang mairita kaming tatlo. Kala ko pa naman seryoso!
Napatawa naman si Lovely nang makita ang pagmumukha namin na badtrip, kaya mas lalo kaming nairita dahilan nang pagtawa niya pa lalo. Punyeta!
"Alam niyo, bumalik na nga tayo dun sa loob!" agap naman kaagad ni Lovely, pagkatapos niyang tumawa.
Tumango naman kaming tatlo sa sinabi ni Lovely, 'kaya't tumayo na ako galing sa pagkakaupo ko at umalis na, pabalik sa loob nang mansion, dahil ayoko na magtagal sa lugar na 'to, alam kong ganun din ang ang mga kaibigan ko.
I was about to step inside their mansion nang harangan kami nang isang lalake sa may pinto, makikita sa mga mukha niya ang pag aalala. Nakita ko naman nagulat ang mga kaibigan ko, pero nagpaalam muna sila sa'kin bago umalis. They waved a hand on me, bago sila umalis.
"Can we talk? Please?" pagmamakaawa niya.
Agad naman akong tumango dahil mukhang hindi na maipinta ang pagmumukha niya sa pag aalala. We went back to the garden na may swing kaya't umupo kaagad ako sa isa roon, agad naman itong tumabi sa'kin, 'kaya't hinayaan ko na lang. Mag uusap kami diba?
"You know what... I'm.. I'm sorry." he said, stuttering.
Hmmm, may kulang. Parang di siya sincere. 'Nubayan! Mags sorry na ngalang di pa sincere
"What? I can't hear you." pabiro kong sabi sa kaniya sabay lagay nang kamay ko sa isang tainga.
"I said... I'm sorry" sabi niya ulit, but this time he said it sincerely., kaya't napatango naman kaagad ako.
"But, hindi ka dapat mag sorry sa'kin, kay Andrew!" I said bluntly.
"I know.. pero I just wanted to say it to you also."
"Okay! Mag sorry ka muna kay Andrew!Samahan kita!"
Hindi maipinta ang mukha niya sa gulat nang sinabi ko iyon, kaya't napatawa kaagad ako. Halata sa mga mukha niyang ayaw mag sorry kay Andrew. Hinawakan ko ang isang kamay nito at hinila siya, kung nasaan si MCS.
"Apologize" sambit ko kay Thanatos.
"B...but" habang tumitingin sa'kin, nagmamakaawa.
"Do it" matigas kong sabi sa kaniya.
Napabuntong hinga na lamang ito at pumunta sa lalakeng prenteng nakaupo sa isang table, at tinapik iyon, 'kaya't lumingon naman kaagad si Andrew sa kung sino ang tumapik sa kaniya, at kitang kita sa mga mukha nito ang pagkagulat, dahil sa hindi niya inaasahan, kung sino ang tatapik sa kaniya, napatawa tuloy ako! Thanatos raised both of his hands in the mid-air, tanda nang wala siyang gagawing masama kay Andrew.
"Come on, do it!" sigaw ko sa di kalayuan.
Nakita kong napalingon sa'kin si Thanatos at tumango, then he bowed his head a little, and whispered something to Andrew, kitang kita ang gulat sa mga mukha nito, at agad ngumiti nang tumingin ito sa'kin, tinapik tapik naman ni Thanatos ang balikat niya at pumunta palapit sa'kin.
"What did you whispered to him?" agad na tanong ko sa kaniya, pagkalapit nito sa'kin.
Kumunot naman kaagad ang noo nito, at agad na tumawa.
"I said sorry, what else?" nakatawang sagot nito sa'kin.
"Talaga lang ha!"
"Talaga lang" he said chuckling
Bigla naman itong naglahad nang isang kamay, at inimbita ako para sa isang sayaw, agad naman akong tumango, at kinuha ang kamay niya, and then we started dancing like Belle and Beast. Lumalalim na ang gabi, and the party was already over, pagod akong humiga sa kama, I already erased my make-up and I already had taken a bath, 'kaya't natulog na kaagad ako.
Kinabukasan ay maaga akong nagising, dahil nga may outing na magaganap, and I'm already ready to go, dahil sa tapos na akong maligo at magbihis, nagsuot lang ako nang one piece bikini, kulay puti at pinaresan ko iyon nang high waisted short. I'm ready to go!
Nasa beach na ako ngayon, inunahan ko na ang mga kaklase ko, since excited na talaga ako to see the beach, at agad nag photoshoot, nang may biglang bagong dumating. It was the Music Class!
Agad namang tumingin tingin ang mga mata ko para makakita kung may pogi ba nang may nahagilap ang mga mata ko, he was wearing a black shirt, na fit na fit sa katawan nito at isang trunk shorts sa pang ibaba, habang may kausap na dalawang lalaki, at ang laki nang ngiti, agad naman akong napatakip sa bunganga ko sa gulat. No fucking way!What is he doing here? Anong ginawa mo dito Thanatos? Part ka pala nang Music Class? I asked to myself, while biting my lower lip nervously and eventually staring at him. We would always cross paths!
I was about to angle my camera to take a picture of him, nang may biglang tumapik sa balikat ko, sabay sigaw sa tainga ko."Crush!"
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
- ♥
YOU ARE READING
Buenos Aires
RomanceA girl named Carielle Alchrys Alcantazara was living her life to the fullest being someone she thinks she is happy with, while chasing her dreams, not until Thanatos Draven Montezzelar came and ruined her entire life.