C 11: Secrets

368 23 0
                                    

C 11: Secrets

  After 4 years....

Lex Pov:

Nakalipas na ang apat na taon tila di pa rin na wawala ang mga alaala ng nangyari saakin sa Bar na iyon, kahit na nawala ako sa sarili ko at di ko napigilan ang aking sarili sa pag nanasa sa kanya kahit ayaw niya ay pinilit ko pa rin siya pero parang ang lumabas ay nirape ko siya. Sa pag lipas ng ilang taon ay wala pa rin akong balita sa kanya ang taging pinag hahawakan ko lang ngayon ay ang litrato na kuha mula sa CCTV at ang Zie naalala ko sa pangalan niya. At ano ang nangyari saamin ng peke kong asawa? Ayun di kinaya ang mga pinagawa ko at may kasunduan kami di niya a-alisin ang investment ng kanilang magulang sa aming kompanya at di niya sasabihin sa magulang ko ang totoo nangyari bago kami mag permahan sa annulment at yung annulment? Ako rin ang nag-pagawa kase di nmn talaga kami kinasal ng totoo lahat naka plano at ang huli kong balita sa kanya ay nasa America na siya at naka hanap na siya ng kanyang mamahalin balita ko rin ay may anak na sila na dalawa.

    Kinabukasan ay  naka upo ako sa opisina at pinipirmahan ang iba't ibang pa-pelis na galing sa ibat ibang department ni re-review ko Kung may mali silang na gawa sa pag hawak ko sa kompanya ay mas lalong sumikat ito at nasa top 2 ang aking kompanya samantala ang top 1 nmn ay ang Rocasolano na may maraming Branch ng hotels nila.   Naging ma-benta rin ang aming clots line sa ibat ibang Malls dito sa pinas, aming clots ang pinaka sikat dahil sa ibat ibang bagong design at Ibat ibang artist ang nag dadala ng aking branded na ka-suotan.    Nang matapos na ang aking gawin ay lumbas na ako ng opisina at nag tungo papunta sa aking tambayan Kung saan nag simula ang lahat.

"Lovely pag natapos ka sa gagawin mo pwede kana  mag out sa trabaho mo" Sabi ko sa secretary ko simula ng maghiwalay kami bg pekeng kong asawa ay wala na nangyari saamin ni lovely at di na rin ako gumagawa ng kalokohan nag bagong buhay nako di na ako nakikipag talik Kung kanino kanino lalo na sa secretary ko at na pag usapan na rin nmin Yun sabi yun na ang last nmin na pag ta-talik kinabukasan ay nakipag hiwalay saakin ang aking pekeng asawa. Kaya mahigit 3 taon na rin akong tigang di rin ako nag papalabas kahit akong gawin kong pag-papalabas ay walang nangyayari.

"Sige po sir" sagot saakin ng secretary ko.

    Lumbas na ako ng kompanya at nag tungo sa bar Kung saan ko nakilala ang nag pa-tibok ng puso kong bato. Nang makarating ako sa bar halos mapuno ang bar sa dami ng Tao pero VIP ako rito at lagi akong narito nag babasakali na makita ko ulit siya araw araw ako narito mapa umaga o Gabi man. Isang o tatlong glass ng red wine ang lagi kong inoorder sa bar pero ngayon ay naka Lima ako Ewan ko parang kailagan ko ngayon ng pam patulog di Kasi ako maka tulog ng maayos ka-kaisip kay Zie. Nang matapos kong ma inom ay nag bigay na ako ng bayad sa aking na inom at para sa tip na i-bigay ko na rin. Nag tungo ako sa parking lot at sumakay ako ng aking kotse at pinaandar tinatahak ang aking bahay. Nag pagawa ako ng bahay simula ng maghiwalay kami at pinag iponan at pinaghandaan ko talaga ang bahay na iyon ang nais ko ay pag nakita ko iyon ay liligawan at papakasalan kahit Alam kong di kami pwede mag anak pero pwede nmn mag pa surrogate magiging anak nmin payag nmn ako sa ganong set up. Nang maka pasok ako sa loob ng Sala ay nakita ko gising pa si Manang siya yung kinuha nila Mom and Dad simula ng Bata pa ako lagi kasi silang busy sa kompanya.

"Anak, bakit ngayon ka lang?" Sabi ni Manang habang niyakap ako at napaiyak ito.

"Manang bakit gising pa kayo gabing gabi na? Saka bakit po kayo na iyak? May problema po ba tayo?" Tanong ko kay Manang at hinagod ko ang likod nito para pakalmahin.

"Anak ang mommy mo nasa ospital isinugod ito kanina matapos mawalan ng malay" na iiyak na saad ni manang. Tila tumigil ang mundo ko di mag sik-in sa isip ko ang sinabi saakin ni manang ang kaisa Isa kong ka-kampi ay nasa ospital.

"I Think We Meet Before: MPEG"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon