Celebrants Queen

67 2 3
                                    


*triing~ *triing~

I immediately picked up my phone "hello?"

"oy!! Birthday ni cheol ngayon!!! Pumunta ka ah!! Pag hindi kakaladkarin ka namin papunta sa bahay nya! Sige yun lang bye!" then my dumbass brother hanged up he's phone...

Ayokong pumunta! Aishh!! I really hate his birthday!!! Especially him!

I really hate CHOI SEUNGCHEOL!

" arghhhh what should i do? Tatakas ba ko? Aalis bako dito ano!? Tulungan moko! "sabi ko sa pusa ko..

" meow" yan lang ang isinagot nya sakin... "so i guess tatakas nalang ako!" sabi ko at dali daling kinuha ang car key ko... Kailangan ko munang lumayo dito! Hanggat hindi pa natatapos ang birthday ng mokong nayon!

Kaya pumunta nako sa car park ng condo unit ko at pumunta sa sasakyan ko at pinaandar ito...

Since the day that i met him! Ayoko na talaga sa kanya! Bakit ba kasi naging kaibigan payon ng kuya ko? Gwapo nga! Mahangin naman!

Tsaka...

"aisshhhh! Wag mo na ngang e ungkit ang nakaraan sia!" sigaw ko sa sarili ko!! Bat ba pag kaarawan nya nababaliw ako!?

At huminto ako sa tabi ng dagat..."dito na muna ako" sabi ko at lumabas... At nilanghap ang simoy ng hangin!

At naalala ang nakaraan..

(flashback:

I am currently making a strawberry short cake for my enemy! Yeah birthday nya kasi kaya pagbibigyan ko muna sya....

And besides i like him! Hihihi shhhh!

"oy patikim!" my brother jeonghan said "wag ka nga kuya! Para to sa kaibigan mo! Kung gusto mo ng iyo! Gumawa ka!" i hissed, kahit kailan talaga.... Gago

"di wow! Di ka sana macrushback ni cheol!" sabi nya at tumakbo "hindi naman ako umaasa..... Slight lang" were enemies! I hated him! But....... I love him.... "argghhh stop it Sia! He didn't like you!!! He will! Never!" sabi ko!

"yow sia! Is that for me?" speaking of!

"hindi para sa camel to" sabi ko.. At inabot ang cake sa kanya "oh"
"akala ko ba para sa camel to?" tanong nya "sino pa bang camel dito?" tanong ko at tumingin sa kanya... Tsss kahit kailan.... Gwapo! Hahaha!

"bwisit! Pero thanks!" then he winks at me, kaya nandiri ako.. But i like it haha!

"can you stop acting like that?" i said
"acting what?" he asked "acting like.... Ahmmm nothing.." then umiwas ako ng tingin! Phew~ muntik na yon ah?

"ano nga kasi? Did you fall to me already?" he asked and lean at me "of course not! Eww!" then iniwas ko ang mukha nya...

"oy cheol!!!! Happy birthday!!!!" my brother greeted him "thanks bro" Seungcheol said at nag hug ang mga bakla tsss..

"sia! Kunin mo yung candle para kay Cheol!!" sabi ng kuya ko "what for real? Mag kakandila pa tayo? He's not a kid anymore?" i protested! "bakit? Nagkandila ka rin naman nung birthday mo ah?" Seungcheol said " whatever!" sabi ko at kumuha ng kandila "oh ayan ilagay nyo sa mga ilong nyo!" sabi ko
"di wow" sabi nila

"happy birthday to you~ happy birthday to you~~" my brother sings, ang jeje kuya ah? "oh make a wish na!!" my brother said... "grabe tayong tatlo pa nga lang ang nandito pinapablow mo na sakanya ang candle" i said "wag ka ngang  kj sia!" my brother hissed "oh ano wish mo bro?" my brother asked Seungcheol "ahmm i wish na sana maging strong pa ang friendship natin bro and" then he looks at me.. That made my heart to beat fast! Wait! Is he going to confess to me!? Or what?"and i want to end our friendship Sia" he said that breaks my heart into pieces... What is he trying to say? "i know we've been enemies and friends for a very long time but" then he holds my hand "i don't want our friendship anymore" he said... Gusto kong umiyak! So is that mean that he didn't like me huh?, kinuha ko ang kamay ko "i know i-i understand" sabi ko at tumakbo palabas.. "sia! Wait!" it's him.. But i ran as fast as i could yeah that's it! He didn't like me!

seventeen And Y/nWhere stories live. Discover now