SCLIMB 1

336 4 0
                                    

"Burarita!!!"

"Yes maam?"

"Bakit di pa nakahanda yung pampaligo ko? "

"Hindi pa po ba nakahanda?"

"Tanga ka na nga. Bingi ka pa !"

"Ngayun na maam?"

"Ay ! Wag na. Baka mapagod kapa! Hala. LAYAS !! "

Hay! Bat kasi ang daming tangang naka-kalat ! Bwesit.! Ang aga aga umabot naku sa boiling point ko! Kainis lang . . ! Panu kasi. Hanggang ngayun d pa nahahanda yung pampaligo ko ! Alang alang naman aku ang maghanda! Masisira ang white soft skin ko anu ! Tsaka! Kung ako lang naman ang maghahanda ng pampaligo KO ! Edi sana d nalang ako kumuha ng Katulong!

"Maam! Tapos napu!"

"Tanga! Hndi ako bingi.! Cnu kaba para sigawan ako? Katulong kalang dito! Makaligo na nga para mabawasan ang init ng ulo ko ! Err."

Umakyat nalang ako para maligo keysa kausapin ang tangang yun . .syempre !pagkatapos kung maligo at mag'ayos ! Kinuha ko na ang LV kung bag at bumaba para kumain .

"Burarita!!!"

"Yes maam?"

"Nakahanda na ba ang--.." avah! At may lakas loob pa siyang putulin ang mga sinasabi ko ha! Tingnan nga natin!

"Yung brekpast nyo pu maam?"

Halatang hindi nakapag'aral ang hampaslupang to ! Mali yung pronunciation niya ! Bobo lang?!!

"Hindi ! Yung kabaong mu! Mamatay ka kasi ng di Oras !"

"Sorry maam .."

"Yun na yun? Yun na yung Breakfast ko? Hala! Alis! Ihanda mu na nga !"

Ay ! Minsan mapapa-TANG INA kalang talaga eh! Kai-..

"Magandang Buhay !"

"G! Mhurning !"

"Magandang Umaga"

Cnu pa nga ba? Edi yung mga MAYAYAMAN kung kaibigan ! Si Bratinella,Isnabera,Conyo,Laitera at Sopuhera . Mangugulo naman tong mga to ! Letche !

"Oh? Bat kayo nang dito?"

"Were making you sundo ! Baka maligaw ka papuntang school ." Cnu pa nga ba? Edi si CONYO !

"Anung akala mu sakin TANGA ?! Hindi marunong ng daan papuntang school?"

"NataTAE kasi tong si Je Wook ! Pa CR daw muna ! Hahaha.." at natawa pa tong Laiterang to ha!

"Ouch!" Ayan ! Nakatanggap ng batok sa ulo mula kay Je Wook! Malamang mula kay Je Wook! Alang naman sakin! Wag tanga !

"At ako pa ang napili mung pagtripan ha? ! Gaga. ! "

"Malamang susunduin ka! Alang naman yung mga yaya mu ang susunduin namin." Dadag dag kpang Sopuhera ka!

"Ewan! Bakla!"

"Wala kayung ganang umalis? Kasi ako.. Kanina pa nabasag ang EARDRUMS ko!"

"Ohshaa! Tara! Burarita ! Wag mu na akong ihanda ng pagkain ! Aalis naku!"

"Kotse niyo?"

"Nandito sa bulsa ko !" Kanina pa talaga tong sopuherang to eh. !

"Kunin mu na ng maka'alis tayo! Gaga!"

"Ewan sainyo! Tara! Alert" Letcheng Conyo !

"OH? san ka sasakay?

Edi sa kotse mu!" Feeling dn tong SOPUHERA EH! Akala mu pasasakayin ko sya!

"Ansave? Feeling mu! Dun ka sakanila! Chupeh !" Tanga kasi! D nagdala ng sariling sasakyan ! Essdepekk!

*ON THE WAY TO SCHOOL (OTWTS)*

Guys Votes naman diyan . Walang mawawala ! Pramis ! Miss PUREMALDITA at the Side ! Sana may Readers. Alamin niyo nalang kung sinu ang nagsasalita ! Halata sa personality naman nila ee. See yaa . .

-ChristinJP

When Destiny CallsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon