Attention readers!(must read)
Kung naghahanap ka ng isang kwento na tama ang grammar at spelling ay wag mo nang ipagpatuloy ang pagbabasa...kung naghahanap ka ng magaling at sikat na writer pasensya mali ka ng napiling storya.Laging tandaan na hindi porket di sikat yung author di na nya deserve ng readers.Every writers need the support of all readers,so please don't judge the author by her/his story.
Kung magrereklamo kayo tungkol sa typo grammatical errors,ngayon palang ay pinapangunahan ko na kayo na madaming ganun dito kaya di nyo na kailangang i-comment pa!*reminders;
This story is just a fiction,it's never gonna happened in real life.This story was just my imagination and because of my addiction of writing and thinking unreality stories.
The name of characters,places and event is just a product that realeses by my own brain and if ever it has a same by on a real life situation of your neighbors that's not my fault...again this story is just FICTION!!°Kung gusto mo ng update or more info about sa author ng storyang ito ay maari nyo akong i-add or i-follow sa mga susumusunod;
WP:Mia_mensahera
Fb:Mia_mensahera
Ig:Mia_mensaheraKung nacurious ka at gusto mong ipagpatuloy ang pagbabasa ngayon palang ay nagpapasalamat na ako at umaasa sa suporta mo.
Author:ℳ𝒾𝒶_𝓂ℯ𝓃𝓈𝒶𝒽ℯ𝓇𝒶
★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★
Prologue
Chaze's pov
Umuulan nung araw nayun habang naglilinis ako ng kulungan ng alaga naming aso sa shop nang may nakita akong kuting sa harap ng shop na naglalakad sa kalagitnaan ng ulan.
"Ma!nasan po ang payong?!"nagmamadali kong tanong kay mama na agad namang sumagot...
"Nasa likod ng pinto"
Agad kong kinuha ang payong at pinuntahan ko yung kawawang kuting.
"meow...(3×)"malungkot nitong bati sa akin kaya hino-hipo ko ang likod nya.
"Hey little cat..bat nag-iisa ka?nasan ang mama mo?sinong nagdala sayo dito?"sunod-sunod kongtanong sa kanya habang inaamo sya.
May napansin akong collar sa leeg nya na may pendant na buwan...wala naman akong nakitang name tag sa kanyang collar kaya napaisip akong may nagmamay ari sa kanya..pero bakit wala syang pangalan?
Tumingin-tingin ako sa paligid ko baka kase may naghahanap sa kanya..nung mapansin kong walang katao-tao ay binuhat ko agad ito para ipasok sa loob ng shop.
"san galing yang dala mong pusa chaze?"tanong ni papa habang tinutuloy ang paglilinis ng kulungan ng aso.
"may nakita po ba kayong nagiwan ng kuting dito sa harap ng shop natin?"tanong ko kay papa habang tinitiklop ang payong at hawak ang kuting.
"Tingnan mo sa cctv natin mamaya...may napansin kase akong lalaki na pumunta sa harap ng shop pero di ko alam kung sya nga yung hinahanap mo"ika ni papa kaya pumunta muna ako sa may mesa ni mama para punasan at tuyuin ang basang kuting.
"ma,pa...kapag wala pong naghanap sa kuting na to pwede ko bang alagaan?"tanong ko sa kanila....
"Basta siguraduhin mo na di kana iiyak pag nawala yan huh?"napatawa nalang kaming dalawa ni mama nung biruin ako ni papa..kase iba akong magmahal at mag alaga ng mga hayop na inaampon ko.Katulad nung nakaraang taon namatay si joey ko..ang alaga kong hamster kase sobrang tanda na nya.
YOU ARE READING
HIGH SCHOOL WINTER (like you a lot)
RomanceKung papipiliin ka,si enzo na gusto ka at gusto mo pero gusto rin ng bestfriend mo o si clent na mahal na mahal ka pero pinaglaruan kalang dati? Marahil pati ikaw ay nalilito at naguguluhan...sa laro ng tadhana makikisabay ka ba o magpapatalo ka n...