Sya si abnoy nanaman....grrrrr...mother lily naman oh oh.
"ikaw?"parehas kaming natigilan kase ngayon lang namin na realize na...bakit sya nanaman?
"Alam mo miss pandak...kahapon ka pa ha?sinusundan mo ba ako ha..kase hinding-hindi kana nawawala sa paligid ko eh ha?bakit kung saan ako pumunta nandun ka?stalker kaba?"Kakagulat naman mga sinabi nya stalker?ako?this holy shit!mother lily...
"t-t-teka,teka,teka nga dada ka ng dada ako nga dapatang nagtatanong sayo nyan eh kase ako ang nauna sayo dito alam mo ba yun ha?mula nung pumasuk ako dito sa lyncon high dito na ako lagi tumatambay kaya umayus ka sa mga sinasabi mo huh?"napatigil sya at natulala sa mga sinabi ko..siguro naman klaro na sa kanya na akin talaga tong teritoryo na to.
"Wait sa pagkakaalam ko..ako lang ang tumatambay dito mula nung g7 ako kaya akin tong tambayan na to."
"Akin nga sabi eh!"isa pang sagot neto aapakan ko ulit talaga to!!
"Uulitin ko ako ang nauna dito!"
"sige ganto nalang sa date natin i base...sabay tayo mag bigay ng date kung kelan tayo unang tumambay dito..ano deal?"
"Deal!"
Pagkabilang ko ng tatlo ay sabay kaming sasagot...
"In 1...2...3.."
"June 6 2016!!"sabay naming sagot kaya lalo kami naguluhan at nagulat sa sinagot ng isa't-isa.
Ilang sandali kaming nagkatitigan ng seryoso at napatawa nalang bigla ng sabay...
"Hahaha talaga palang tayo ang may ari ng tamabyan na to eh..biruin mo sabay pala tayong unang tumambay dito?"napaupo sya sa damuhan at tumatawa parin kaya umupo din ako sa may tabi nya.
"Oo nga eh..kala ko sinusundan mo ako kase sobrang malas ko nung nakita kita hahaha pero ngayon alam ko na"tumatawa din ako nung mga oras na yun....
"By the way im clent and you?"iniaro nya ang kanyang kamay para magpakilala ng maayus...
"Kala ko masungit ka haha di naman pala..tawagin mo nalang akong chaze"nakipag shake hands ako sa kanya at mula nung araw na yun naging magkaibigan na kaming dalawa ni clent.
Ilang linggo nadin ang lumipas mula nung maging magkaibigan kami ni clent...at ngayong araw ipapakilala namin sa isa't-isa ang mga kaibigan namin pero iisa lang kaibigan ko at di ko yun kinakahiya kase alam kong na totoo at di plastik sakin si nikka.
"Chaze!!"tawag sakin ni clent habang nasa gitna pa kami ng pathway pauwi na kase kami kaya naisipan naming mag sabay-sabay nalang....
"Sya yung kinukwento ko sayo nikka si clent"tinuro ko kay nikka yung lalaking may head phone na nakakabit sa leeg nya.
"hahaha lagi nga eh"patawa nalang ako kay nikka at hinila sya patungo sa kinaruruonan nina clent.
"Nagmeryenda na ba kayo?"agad na tanong samin ni clent habang naka hawak sa bag nanakasabit sa kanyang bag.
"Di pa haha tara bili tayo ng street foods"pangapangalok ko sa kanila.
"Oo nga pala..si nikka kaibigan ko"pagpapakilala ko sa kay clent at sa tatlo pa nyang kasamang lalaki.
"Hahah takalimutan kong ipakilala mga kasama ko..sila nga pala sina hanz,justine at kurt..."pagpapakilala naman ni clent sa mga kasama nya.
Pagkarating namin sa isang food cart na may iba't-ibang tinda ay nagbigayan kami ng mga lalagyan at saka kumuha ng nga gusto namin.
YOU ARE READING
HIGH SCHOOL WINTER (like you a lot)
RomanceKung papipiliin ka,si enzo na gusto ka at gusto mo pero gusto rin ng bestfriend mo o si clent na mahal na mahal ka pero pinaglaruan kalang dati? Marahil pati ikaw ay nalilito at naguguluhan...sa laro ng tadhana makikisabay ka ba o magpapatalo ka n...