"Luna...harap ka dito bilis"tawag ko kay luna habang kinukuhanan ko sya ng picture gamit ang camera ko kase nasira nga ni abnoy ang cp ko kaya no choice ako...
"Yieee perfect!,maipost kaya mamaya?.."mother lily...wala na pala akong cp!!ang dami ng alaala ko sa cellphone na yun eh nandun ang picture ni joey ko!!saka nina mama at papa ko...huhu.
"Chaze nakapagsagot ka na ba sa assignment mo?may pasuk na kayo bukas..."paalala sakin ni mama..nasa shop nga pala ngayon si papa kaya wala.
"Tapos ko na po sa school pa hehehe"wala akong masyadong gagawin dito saamin ngayon kundi ang maglaro kasama si luna kase aalis si mama para pumunta ng shop kaya kaming dalawa lang ni luna dito sa bahay.
"Aalis na pala ako nak..dadalhan ko pa ng pagkain ang papa mo"pagpapaalam nya sakin kaya ngumiti lang ako at tumango kay mama.
Ilang minuto pa ang lumipas medyo na bobored ako sa loob ng bahay kase wala akong mapaglibangan...dala ni papa ang laptop ko saka sa isang linggo pa ako makakabili ng bagong cellphone kase di pa ako nakakawith draw sa banko ko.
Nang makaramdam ako ng gutom ay napagpasyahan kong bumili ng ice cream.Pagkarating ko sa tindahan ay agad akong tumawag ng magtitinda.
"pabilis po!!!"ilang beses na akong tumatawag pero wala kaya sumilip-silip ako sa loob ng may nakita akong isang lalaki na nagseselpon...
"pssst...."tawag ko sa kanya pero di parin nya ako naririnig.
"psssttt!!!..."tawag ko ulit at sa wakas ay tumingin din pero biglang syang timingin ulit sa cp nya.
"hoyy...pagbilhan mo nga ako.."bat ka ba bumubulong self?hahaha baka may tulog kaya wag tayong maingay.
"YOU HAVE BEEN SLAIN!"natanggal ang pagkakaconnect ng cp nya sa headphone...may napindot yata sya hahaha.
"Naglalaro ka pala ng mobile legends hahaha"saad ko at saka tumawa ng nakakaloko.
"Wala kang pake alam"masungit din pala tong isang to eh..bat ba lahat ng lalaking nakikilala ko tinotoyo?
"Pagbilhan nga po ng ice cream!!"sigaw ko kaya napalingon sya sa may kabilang bahay..baka nandun sa loob yung may ari nung tindahan.
"wag kang maingay may tulog"ay pakineng....
"bat ngayon mo lang sinabi?"tanong ko.
"di mo ba pansing nakaheadset ako at walang maingay dito?"
"hoyy cancer!wag mo akong inaangasan ha..di mo ba ako kilala ha?"tanong ko
"Nope..."aba engleshero pala to eh...
"Alam mo bang sabi nila sakin...di ka totoong taga dito kung di mo makikilala ang pinaka astig na katulad ko?!"pagmamayabang ko sa kanya kaya tiningnan nya ako ng seryoso.
"I dont care"isa pang english ng cancer na to talaga papasukin ko na tong tindahan nina ate belen!!
"Ako lang naman si Chaze Lluna Hercel!kaya pagbentahan mo na ako...kundi sisigaw talaga ako dito"pag di talaga to natakot tototohanin ko yan.
"Ok fine,what do you want?"
"Pagbibilhan din naman pala dami pang satsat..."bulong ko kayang lumapit sya sa may butas ng tindahan ni ate belen kaya napaurong ako nung masilayan ko ang buong mukha nya...
May ka singkitam na mata na may hazel brown na kulay,mamula-mulang labi,matangos na ilong at may katangkaran sya.
"P-pa bili ako ng ice cream" mautal-utal kong sagot..saka sya kumuha ng ice cream at ang inabot nya sakin na flavor ay caramel with peanut kaya nainis ako.
YOU ARE READING
HIGH SCHOOL WINTER (like you a lot)
RomanceKung papipiliin ka,si enzo na gusto ka at gusto mo pero gusto rin ng bestfriend mo o si clent na mahal na mahal ka pero pinaglaruan kalang dati? Marahil pati ikaw ay nalilito at naguguluhan...sa laro ng tadhana makikisabay ka ba o magpapatalo ka n...