Is This Fate?

128 4 5
                                    

Josh's POV

Another day of practice for our group, why 'cause we want to make our fans happy. At dahil nga andito ako sa aming studio nagpapahinga muna ako  dito sa gedli.

And i spotted something which is a book titled "Love and Fate". May ganito din akong book eh pero i left it sa bahay dun ko binabasa, i opened the book and i saw many highlighted sentences, teka nagaaral ng fate? Haha may kasing corny pala ako dito kanino kaya ito?

Stell: Dre lika na start na ulit.

After i hear Stell binaba ko na ulit yung book kung saan ko nakita. I wonder kanino nga kaya iyon?

Tin's POV

It's monday and i have to go to school para mag ayos na ulit ng mga gagawin nakapag refresh din ng mind after my vacation sa bahay namin. But back to reality haha..

*phone vibrates* a notification from eventsorg

SB19 concert araneta coliseum august 20, 2020

Shocks, tuloy na tuloy na nga ang concert nila Josh wahhhhhh, pero dahil walang ticket team labas muna ko, aabangan ko pagpasok nila sa araneta. Btw lifted na ang quarantine and back to normal na ulit though may pag iingat pa rin.

I called anne, yes may load tawag tawag na lang..

"mamsh nabasa mo ba yung sa events org? Tuloy na comcert ng SB19"

Anne: ou nga mamsh pupunta ka ba? Kita tayo dun haha team labas na di na team bahay.

"yes mamsh kita tayo dun sayang di natin kasama yung tatlo ang lalayo kasi nila eh"

Anne: true pero ok lang kesa mapagod sila team labas lang naman tayo haha

"sabagay hahaha oh siya mamsh baba ko na ito at may gagawin na ako ha! Babush lab yow as a friend haha!"

Anne: buang ka talaga haha sige na babye

4:00 PM

Ang bilis talaga ng oras pag nag eenjoy ka kita mo nga naman uwian na.

Mandy: Tin sabay ako sayo ha!

" Oh sige daan muna tayo sa bookstore bibili na rin ako ng bond paper "

Mandy: aishhh ako din pala sige.

After half an hour

Here we are sa bookstore kung saan nakita ko yung familiar guy na kumuha ng book na gusto ko, habang nag iikot kami nagtanong ako sa sales lady kung meron pa nung book about love and fate, and she said out of stock sila, nakakalungkot naman so i decided to look for other books.

While reading a book papunta sa counter, May nakabungguan akong mga lalaki and to my surprise they are Sejun and Stell of SB19.

Stell: uy sorry ha di namin sinasadya.
Sejun: next time kasi stell tingin sa dinadaanan

They just looked at me and i was shocked at di nakapagsalita.

Stell: Hey! Haha tulala ka na hello balik ka na sa earth!

"Oh my gosh sorry po halaaaaaaa?! Fan na fan niyo po ako"

Sejun: Kaya pala tulalala eh haha

"Can we take a picture po?!" as i pulled out my phone from my bag.

Stell: Di pwede eh yun kasi rules samin ng - -

Sejun: No it's ok pwede naman. Tara let's take a picture.

"yay salamat po hehe" and i ask for the help of mandy we took a picture together ako nasa gitna.

"salamat po ulit hehe" habang nagtatalon talon ako sa tuwa.

Sejun: No worries we have to go.

Stell: Bye ingat ka ha.

And umalis na nga sila wahhhh sasabihin ko to sa team bokya, while i was excited to chat my squad may isa na namn bumunggo sakin, my ghad bakit ba lagi ako nabubunggo and this time tatlo na sila.

KEN, JUSTIN and and and J-JOSH

shook na shook ako napakaswerteng araw nga naman.

Justin: Ay sorry di ka namin na pansin ang daldal kasi nitong si Josh eh.

Josh: It's you again?!

"it's me? Have we me- oh my gosh ikaw ba yung lagi ko nakakabungguan?" aisshshhhh di pala siya si kalokalike siya pala talaga si Josh nakakainis..

Ken: Magkakilala kayo?

Josh: Oo siya yung lagi ko nakakabungguan sa daan.

Justin and Ken: OHHHHHH?!! And they stare to each other.

" sorry talaga kung lagi kita nabubunggo pwede ba magpapicture sa inyo?"

Justin: Sige sige sure..

Again nag papicture ako sa kanila and katabi ko si josh mameeeee huhuhu..

After a flash bigla nagsalita si justin

Justin: wait lang ha pwede bang isa pa gamit naman itong samsung A31 ko?
(plugging hahaha)

And we again took a picture and they bid goodbye. But josh take a glance to me again. And i saw something in his eyes parang familiar sakin  pero di ko alam kung dahil ba idol ko siya or may ibang tao pa akong kakilala na same eyes.

And when he turned his back nag flashback sakin ung boy na bumili ng book na gusto ko.

I don't get it siya kaya yun? Bahala na nga baka di naman basta nakapag papicture ako..

After that day i went home and chatted my squad about the happening.

A Twisted Love Story PART 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon