Josh's POV
We are still staying here sa paris, after a week pa ang balik namin sa philippines since need ng photo shoot for the magazine na magfefeature samin dito.
And tin is staying over there choosing our apparel, gusto ko siyang lapitan kaso lagi naman nakabuntot yung kanong pinsan ni sejun. Aba teka nga pala kakausapin ko nga pala yun si sejun asan ba yun.
"stell asan si pinuno?" tanong ko kay stell na namimili na rin ng susuotin.
Stell: Baka nasa may comfort room or sa my labas di ko alam, di ko siya napansin kanina.
"ah sige si justin na lang tatanungin ko." at lumipat naman ako kay bunso.
"jah nakita mo si sejun?" malumanay na tanong ko sakanya.
Justin: oo kanina kausap si lance ba yun ung pinsan niya.
"ah sige salamat bilisan mo na mamili jan."
Dahil nowhere to be found si sejun mang-iinis na lang ako kay lance at kay tin.
Nilapitan ko ang dalawa na halos magpalitan na ng mukha sa dikit. Naiinis ako..
"excuse me po asan na yung sa wardrobe?" napatingin agad si tin sakin na gulat na gulat.
Tin: Ah namimili pa kasi si lance ng babagay sa inyo for the meantime kayo muna mamili ng bet niyo since interview naman muna.
Lance:by the way josh? Right? Whenever you talk to us can you speak English? Cause you know tina and i are a team, we both needed to understand the situation.
Pa english english pa to.. Nako talaga.
"ok i will take note of that but please make it fast, you are both a designer you must be fast when suggesting attire" at umalis ako bigla dahil sa sobrang inis ko dun sa kanong yun.
Interview.
Interviewer : this question is very interesting. Many of your fans are asking this, what is the most memorable date that you had?
Date? Ahhh sasabihin ko yung date namin ni tin.
"for me the most memorable date i had with a girl whom i known for 11 years, we went to a carnival then watched a live band i even sing for her" sabay tingin ko kay tin para mailang siya. Pero ako ata ang nailang dahil nakita ko na inaayusan ni lance si tin.
Napansin agad ni sejun na di ako nakafocus kaya kinalabit niya ako pasimple at bumalik na ang atensyon ko sa kausap namin.
Natapos ang interview at photoshoot ng nagpaalam si tin na aalis na.
Tin: Sir kevin i have to go na po i have other appointment pa kasi, but lance will stay here to assist you po.
Sir kevin: it's ok tin you can go now. Thank you so much.
Pag ikot niya nakita ko yung necklace na binigay ko sakanya three years ago she still wear that necklace. Does that mean importante pa rin ako sa kanya?.
After an hour
Sir kevin: tomorrow we will gonna move back to Philippines to promote the apparel and our new song.
And sir kevin move out.
Ken: Josh pano yan aalis na tayo and tin will stay here? Wala ka bang gagawin kausapin mo man lang?
"para san pa eh iniwan nga ako nun?!"
Sejun: for your own sake josh. She chose to break her heart for you. Pagba nagstay siya sa philippines do you think maabot natin kung asan tayo ngayon?
May point si sejun pero i believe kung kami kami talaga. No matter what happen.
Tin's POV
Josh's team will now move back to Philippines ngayong araw, and we haven't talk to each other. Lance and i are walking towards the meeting place ng may marinig si lance na kumakanta.
And nung sinilip namin ay nakita namin si anne.
Lance: you sang pretty well why don't you try to audition for your company?
"oo nga anne sabihin natin kay sir kevin let's just try malay mo diba?"
Anne: tingin niyo ba magiging ok?
"of course mamsh, i believe in your talent, i believe in you.
And we talked to sir kevin and she asked to have a sample and sir Kevin was so surprised...
8pm
Anne : mamsh bye ingat ka dito sa paris ha, pag uwi mo sa philippines kita tayo ha thank you kasi sinabi mo kay sir Kevin you helped me out.
"No thank you mamsh inaalagan mo si josh on behalf of me."
Anne: sana in time maging kayo na talaga mamsh. Josh loves you so much di lang talaga niya siguro kayang ipakita.
"let's see the future malay natin mamsh, basta pag sumikat ka alam mo na papirma ha hahaa"
Anne: Buang ka talaga haha oh sige na aalis na kmi take care mamsh ha bye
"bye mamsh." at pumasok na nga sila sa airport paalis na sila ng paris at di ko alam kung kelan ulit kami magkikita kita.
After 3 months
Andito ako ngayon sa airport nakauwi na ako sa philippines dahil need daw nila na makatulong para sa new launch ng clothing line.
Miss tina hi i am natasha po your secretary, sabi ng isang girl na lumapit sakin.
"hi natasha so may appointment ba tayo ngayon?" at tinanggal ko yung shades na suot ko.
Natasha: mam actually wala po sir lance told me na it's your free day today.
"no natasha yung mga pwede natin gawin ngayon gawin na natin, but for the meantime gusto ko muna pumunta sa mall check ko muna yung stall natin dun."
Natasha: Yes mam
Sumakay na kami sa kotse and after a few minutes ay nakarating din kami sa mall. I saw our branch na maraming bumibili dahil sa SB19 and now kasama na si anne na new singing sensation sobrang nakakaproud si anne. Dati kaibigan ko lang ito ngayon idol ko na.
Staff: hi miss tina eto po ang sales natin ngayon lalo po dumoble ang sakes due to miss anne.
"ah i see nacheck niyo na ba lahat para sa launching and sa concert nila?"sobrang kinakabahan ako dahil ako ang mamumuno ngayon sa concert na gaganapin.
Staff: Yes mam
" ok good thank you so much. "
I wanted everything to be perfect for SB19 and for anne.
BINABASA MO ANG
A Twisted Love Story PART 1
FanfictionPaano kung ang iniidolo at minamahal mo ay isa pala sa taong bumubuo ng past mo? Would you still continue to love him no matter what hurdles come in your way? Or would you choose to move out of his life?