Then And Now

85 3 3
                                    

After 3 years

Tin's POV

I am here now at my studio making dress for my upcoming fashion catwalk, it's been 3 years, nung umalis ako sa pilipinas, the first three months was the worst months for me, yung halos araw araw akong umiiyak gusto kong bumalik sa pilipinas gusto ko makasama ang parents ko at sila anne lalo na si josh.

But as time goes by naka cope up naman ako sa homesickness ko..

Lance: Tina all the fabrics that you will use are now downstairs would you like to check it out?

Here sa paris they call me Tina i also choose to be called that way to avoid reminiscing the past.

"Ok lance i will do that later,". At umalis na si lance, he is my friend at co-designer para sa apparel na i lalaunch namin.

And he is also a cousin of sejun, at first di ko alam na pinsan siya ni sejun, then habang nagkakasama kami doon ko nalaman na relative siya ni sejun.

Last week i read the news na globally umiikot na ang grupo nila josh for their international fans and i am so proud of them, anne and lyn are still part of the team.

While i was making a drawing for another dress ay biglang nag ring ang phone ko. It was anne

Video calling from anne....

Anne: TIIIINNNNNNNNNNN?!!!!!!!

"Hoy po?! Ang ingay mo ghorl haha bakit ka napatawag?"

Anne: Wala namiss lang kita haha kamusta ka na?

"eto busy kasama kami sa paris fashion week mamsh may apparel na kami"

Anne: Wow nice one huhu i am so proud of you ghorl.

Lance: Tina are you done with the drawing? Oh sorry i didn't know that you have a caller.

"No it's ok, i will finish it maybe later,"

Anne: HOY SINO YAN?

"buang katrabaho ko haha, by the way pinsan siya ni Sejun."

Anne: WHAT?!

"haha di ko din alam at first nagulat na lang din ako".

Anne: Tignan mo nga naman talagang pinaglalapit kayo ng tadhana haha.. ghorl tawag ako mamaya ulit ha i need to check in nasa airport kasi kami.

"Ah sige sige ingat kayo" and anne hang up the call.

Talaga bang pinaglalapit kami ng tadhana?

Lance: Are you done?
Bigla bigla naman tong sumusulpot multo ka boy?

"Ah yes let's check the fabrics."

The next day

Where am i? Andito sa borrrring na meeting we are having a meeting for the event and upcoming events para sa apparel at ipapakilala nila kung sino ang magrerepresent ng apparel namin sa philippines.

Sir ethan: So the apparel will be represented by a boy group, actually they are here at paris.

Wow naman ang bongga andito pa ang mga representative namin. Sir ethan was talking to his secretary when someone knock the door.

Sir ethan: Oh they are here, everyone please welcome Mr. Kevin and his boy group SB19

WHAT THE HECK? they are here?! Shemay kailangan ko magtago pero saan? Hala..

Nagtago ako sa libro tinakpan ko mukha ko ng libro, unti unti na silang pumasok sa meeting area, sir kevin and sir ethan shake their hands to formally welcome them.

Napansin ako ni lance na nagtatakip ng mukha.

Lance: Hey tina my cousin is there as well.

"ahh ok hehe?!" shet wag ngayon Lance please.

Umupo ang boys sa tapat namin and to think si josh pa ang nakatapat ko.

Pasimple akong tumayo at kunwari magbabanyo ng tinawag ako ni sir ethan.

Sir ethan: Ah miss kristina you will be in charge of the boys together with Lance. You will help them on choosing which apparel will they wear on magazine shoot.

Nakatakip pa rin ang mukha ko pero nakatingin ako kay sir ethan.

"Ah yes sir i will do that" at dahan dahan akong umupo sa upuan ko.

Lance: are you ok tina? You look bothered?

Pagtatakang sabi ni Lance dahil sa pagtatakip ko ng mukha

"Yeah i am fine" at inalis ko na ang takip ko sa mukha.

Justin: Tin?????!

Ken: Hala si tin nga.. Bakit tina daw?
Stell: Wow what a small world.

Nginitian ko lang ang tatlo samantalang ang dalawa ay parang di pa rin makapaniwala.

Sir ethan: You guys know miss kristina? Actually she is one of our creator here.

Sir kevin: Yes she worked for our company as well three years ago.

Sir ethan: wow what a coincidence. So i guess there will be no problem we may face.

After the meeting

Pagkatapos ng meeting ay niyaya ko agad si lance na umalis na sa meeting place bago pa ako kausapin ng limang yon.

And i saw anne and lyn na papunta sa meeting room.

Anne: TIIIIINNNNNNNNNNNNNN?!!!!!!

"ANNNEEEEEEEE LYYYNNNN???!!!!!" at patakbo akong lumapit sa dalawa, at nang nayakap ko na sila ay nagtalon talon kaming tatlo.

"i missed you girls by the way that is Lance my friend" at tinuro ko si lance.

He also waved at lumapit na samin.

Lance:Girls i need to borrow tina, we need to do work.

Anne: Ay tina? Bakit tina?
Lyn: oo nga di ba ate tin ka?

"shhhhh yan kasi tawag nila sakin haha sige na bye Girls see you around."

At umalis na nga kami ni lance. Mukhang ngayon ang magulong taon.

Josh's POV

Nagulat ako ng makita ko si Tin at nakaharap ko pa siya kanina, hanggang ngayon di ako makapaniwala na siya talaga ang nakita ko, she look so beautiful even now.

Justin: Josh paano yan magkakasama na naman kayo ni tin?

Ken: Mukhang masaya to. At parang jowa niya un kasama niya kanina yung spokening dollar.

Sejun: that's my cousin.

At nagtinginan kaming apat kay sejun.

Stell: after all these years kasama pala ng pinsan mo si tin?

At di man lang sinabi samin ni sejun?

Di ko alam kung matutuwa ako o magagalit na nakita ko ulit si tin.

A Twisted Love Story PART 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon