Mistakes

74 4 0
                                    

Josh's POV

Tama nga si tin, wala akong ginawa para ipagtanggol siya, i never done something para ipagtanggol kung ano ang nararamdaman namin. But this time gagawin ko na ang lahat para ipagtanggol kung ano ang para samin.

I followed tin, i stopped her from getting inside her car.

"tin can we try it again? I promise i will do everything i can for us, just please give me another chance?!" nagmamakaawang sabi ko kay tin.

Tin: Josh do you think aayon ang tadhana satin? Ilang beses na ba natin sinubukan? High school pa lang tayo we tried but destiny stopped us. Josh don't you think it is a sign na di talaga tayo para sa isa't isa?

" di ako naniniwala if destiny gave us a sign, bakit lagi tayo nagtatagpo? Napakalaki ng mundo tin pero lagi tayo connected sa isa't isa paano nangyari un? Sabihin mo nga sakin."

Tin: Josh look oo mahal pa rin kita but the problem is di natin alam kung anong balakid pa ang darating satin, don't you think this is the best way? At isa pa you are a star now, ang taas na ng narating mo don't you think na bagay ang isang mere fashion designer na tulad ko sa'yo? We are just wasting our time josh. I am sorry.

At bumitiw si tin sa hawak ko. She gets in the car and umalis agad.

Ganun na lang ba kadali sa kanya na kalimutan ang nararamdaman kung ganun pala sana sinabi niya.

The next day

Andito ako ngayon sa arena kung saan gaganapin ang concert namin bukas, stell was so stressed na di ko magets kung bakit.

"Huy dre ayos ka lang ba? Kanina ka pa paikot ikot eh"

Stell: Shh wag ka maingay may plano kasi ako bukas sa concert.

"ha? Ano?" buang na ata to eh.

Stell: Basta may plano ako bukas for you and for me.

"ha? Sira ka na ata eh?" naguguluhan din ako minsan sa taong to.

Stell: basta believe me itong plano na to ay para sakin at para sa'yo.

At bumalik na si stell sa pagppractice. After the day na nag-usap kami ni tin di ko na ulit tinry kausapin siya siguro palagpasin ko muna ang araw na ito.

Sejun calling..

Isa pa itong sira magkasama lang naman kami eh tumatawag pa.

"oh bakit?" Pabalang kong sinabi kay sejun

Sejun: Aba ikaw pa galit haha may bisita ka dito sa labas pinapunta ko para mag usap kayo.

"sino naman yan? Ayoko ng bisita naiinis ako" sabi ko kay sejun.

Sejun:Pag nakita mo tong bisita mo sinasabi ko sayo maalis inis mo.

Dahil sa na curious na ako ay lumabas na ako ng arena nakita ko si sejun at may dalawang babaeng nakatalikod kausap ni sejun.

"mama? Tin?bat nandito kayo? " nagtatakang nasabi ko.

Mama: kasi gusto ko mag usap kayo ni tin. Kinausap ako ni sejun na hindi na kayo naging ok ni tin. Josh gusto mo ba si tin?

"ma bakit mo tinatanong pa yan" sabi ko kay mama.

Mama: then mag usap kayo ng maayos.

Tin: tita di ko alam kung-

Mama: tin alam mo nak gusto kita para sa anak ko marami na kayong pinagdaanan babaliwalain niyo lang ba yun?

Di ko alam kung ano sasabihin ko pero isa lang gusto ko ay magkaayos kami.

Nag-usap kami ni tin pero matigas ang ulo niya di siya nakikinig sakin pero atleast kahit papano ay ok na kami.

Rehearsal

Nang bumalik na kami sa rehearsal ay sinabi na ni stell ang plano niya sakin.

Stell: ganito kasi yun dre aayain ko na si anne maging girlfriend ko tapos ikaw aayain mo na si tin maging girlfriend mo.

"hayuf ka dre bakit damay pa ako? Alam mo naman ayaw ni tin sakin?"

Stell: sira sino may sabi ayaw sayo ni tin? Naguguluhan lang yun.

"kelan natin gagawin?"

Stell: sa concert mismo

"ha? Sure ka ba? Eh nung si sejun nga nagsabi dati nagkagulo diba?"

Stell: takot ka?

"hindi naman"

Stell: gusto mo siya?

"oo gustong gusto"

Stell: eh di tapos ang usapan basta idedetalye ko sa'yo kung paano. Balik na tayo sa practice.

The next day

Eto na concert na kinakabahan ako dahil marami manonood at the same time kinakabahan din ako kasi sa plano ni stell paano kun umayaw si tin? Hay bahala na nga

Tin: are you ok? Mukhang stress ka?

"ha? Ah wala to haha?!"

Tin: sure ka? Lalabas na kayo any minute but si anne muna ang kakanta the after niya kayo na lima the collab.

This is it pansit kaya ko to gagawin ko na para samin to eto na ang chance para ipaglaban ko siya.

A Twisted Love Story PART 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon