Stell's POV
After ko mag half bath patulog na sana ako nang nagtext si anne.
A text message from anne 🌼
Hi stell sorry for late message, i think tin will accept the work na.Wow nice so makakasama na namin sila everyday astig?!
Reply to anne 🌼
Wow that's nice gusto mo itext ko na si sejun para bukas maibook na kayo ng meeting with the bosses?
A text message from anne 🌼
Really pwede bukas na agad?
Reply to anne 🌼
Yes naman pwede
Para sa'yo pero siyempre di ko tinext yan..
A text message from anne 🌼
Wow sige sige salamat stell. Goodnight stell 😊
Reply to anne 🌼
Goodnight anne 😊
Kinabukasan
Andito na kami ngayon sa meeting place waiting kay Anne at Tin. Inalok sila ni sejun na maging personal assistant namin starting tomorrow and the bosses agreed since si sejun ang nag insist.
At dumating na nga si Anne at Tin. Wearing formal dress. They look beautiful.
Sir kevin: hi girls i am the president of this company my name is Kevin.
Sir james: Hi girls i am the CEO my name is James.
Tin and Anne: Good afternoon Po
Sir kevin: Sejun told me that both of you will be the personal assistant of my boys am i right?
Tina: ahm yes sir, we are the ones who wants to apply for the said position sir.
Sir James: I guess sejun really trust the both of you since they are the ones who insisted to hire you.
Sejun: Sir they are both talented and trustworthy i am sure that di tayo magsisisi sa kanila.
Sir kevin: If that is the case well congratulations you're hired.
Tin: Sir thank you we will gonna do our best you will not regret this. Salamat po sa inyo.
Then the bosses stood up and say goodbye. Kitang kita kung gaano kasaya si anne at si tin nung umalis ang bosses.
Anne:Mamsh may work na ulit tayoo
Tin: Wahhh totoo mamsh halaaaa tapos sikat pa makakasama natin wahhh" nagtatalon talon pa sila sa tuwa."congrats girls so starting tomorrow kailangan 8:00 am sharp andito na kayong dalawa."
Josh: bawal malate si Ken lang pwede malate haha
Ken: Huy dre grabe ngayon na nga lang ulit ako nalate haha..
Justin: Late ka pa rin haha
Sejun: since it's a celebration bakit di tayo kumain sa labas?
" magandang idea yan tara girls kain tayo?"
Anne: Sige tara.
Sa sasakyan magkatabi kami ni Anne while tin is beside josh ken sejun and justin naman ang magkakatabi sa likod.
"Ahm anne ano gusto mo orderin?" wala ako maisip na itanong eh haha.
Anne: Ahh kahit ano siguro chicken na lang.
"Oh ok hehe by the way, saan ka nga nakatira anne?"
Anne: ah taga las pinas lang same tayo.
"Wow what a coincident. Baka nagkikita na tayo di lang natin alam haha..
Anne: oo nga eh hehe.
Then i saw her blush.
" hmm you look cute" sabi ko sakanya with matching iwas ng mata nakakahiya eh.
Anne: Hala salamat.
And again sobrang pula na ng pisngi niya ang cute talaga.
Anne's POV
Sobrang awkward namin ni stell magkausap di ko mapigilan mag blush every compliment niya.Dumating na kami sa fast food chain, and naghanap na kami ng upuan. Stell and I are seatmates again. And habang nagiintay ng order, we talked about our families and friends even childhood.
Sumenyas na si justin which means they need helo for the orders, stell stood up.
Stell: Anne wait lang ha tulungan ko lang sila.
Tin: mamsh napansin mo ba si sejun lagi tumitingin sakin?
"Mamsh di ko masyado napansin pero nung twice tayo nagkita lagi ko napapansin." sagot ko naman kay tin
Tin: busy ka kasi kay stell MO ayieeeee
"tumigil ka nga jan kinikilig ako eh" sabat ko kay tin.
Tin: ayieee namumula ka na mamsh hehe..
Bago pa ako makasagot dumating na ang boys and we started to eat.
Past eight na ng magkayayaan nang umuwi. Si tin nauna na since she book a grab dahil mas malayo ang bahay ni tin.
Stell: Anne sabay ka na sakin pareho lang naman tayo las Pinas eh
"ok lang ba?" yieeet pero go na go ako stell.
Stell: yeah ayos lang.
Nagpaalam na rin ang apat, samantalang kami ni stell naghihintay na sa kinontak niyang grab. Ng dumating ang kotse bubuksan ko sana ang pinto ng inunahan ako ni stell.
Stell: Ako na magsasara pasok ka na.
Feeling ko isa akong prinsesa na pinagsisilbihan ng prince charming niya. After kong makapasok sa car, sumunod na si stell. We talk more about our past experiences and beliefs.
And as time goes by lalo ko nakilala si stell na isa talaga siyang mabuting tao. Sana di na matapos ang gabing to but reality hits me.
"ay malapit na pala ako, kuya sa tabi lang po.." sabi ko sa manong driver. "stell payment ko pala for the ride." at inabot ko ang bayad ko kay stell.
Stell: No anne ako na magbabayad.
"No stell dapat share--"
Stell: sige na anne it's my treat. Saan ba bahay mo? Hatid kita?.
"no ok lang eto na oh sa likod ko hehe.. Bye stell"
And he waved goodbye
Stell: See you tomorrow anne. Bye.
And umalis na ang car. Papasok na sana ako ng gate ng tumunog ang phone ko.
A text message from stell 💛
Thanks for tonight i really enjoyed talking to you goodnight anne sweet dreams.
Wahhhhhhh kinikilig talaga ako.. Maichat nga ang squad mamaya.
Stell's POV
I really enjoyed talking to anne sobra. I am waiting for her text but maybe she's asleep. That's ok magkikita naman kami bukas. Anne do not know na i secretly took a picture of her nung nasa meeting kami. I guess there's no harm in trying to be close to her.
To anne 🌼
Are you asleep? Well goodnight i really enjoyed talking to you di ako makatulog eh haha sorry. But see you tomorrow.
Makatulog na nga magkikita naman kami bukas eh.
BINABASA MO ANG
A Twisted Love Story PART 1
FanficPaano kung ang iniidolo at minamahal mo ay isa pala sa taong bumubuo ng past mo? Would you still continue to love him no matter what hurdles come in your way? Or would you choose to move out of his life?