The DATE

120 5 4
                                    

Tin's POV

Andito na kami ni Anne sa labas ng office nila Josh. Same kami ni anne  tatanggapin na namin ang alok nila na maging PA para may work at the same time makakasama namin silang lima sobrang excited na kami ni Anne.

Nakita namin si josh na papasok na sana sa building ng maispotan kami ni anne.

Josh: Hi girls kamusta?

Di agad ako nakasagot dahil sa kilig, kaya si anne na ang sumagot.

Anne: Ayos lang Josh eto magiging PA niyo na haha

Josh: Exciting yun

with matching smile pa, leche flan Josh cullen bakit ka ganyan huhu..

Josh: Halina kayo inaantay na kayo ng management

Shuta feeling ko interview na naman kinakabahan ako. Paano kung di ako magustuhan ng management para maging PA?

Anne:Mamsh kaya natin to
"Yes mamsh we can do this payting?!" tumawa pa si josh ng marinig niya yung usapan namin ni Anne.

Nung nakarating na kami sa parang meeting place nila, nakita namin ang bosses at yung apat pang member na nakaupo sa mga upuan (sympre alangan sa sahig hahaha)

Sir kevin: hi girls i am the president of this company my name is Kevin.

Sir james: Hi girls i am the CEO my name is James.

Tin and Anne: Good afternoon Po

Sir kevin: Sejun told me that both of you will be the personal assistant of my boys am i right?

Tahimik lang kami ni anne ng siniko niya ako para sumagot.

"ahm yes sir, we are the ones who wants to apply for the said position sir."

Sir James: I guess sejun really trust the both of you since they are the ones who insisted to hire you.

Sejun: Sir they are both talented and trustworthy i am sure that di tayo magsisisi sa kanila.

Bakit parang kilalang kilala ako nito ni Sejun? Eh twice pa lang naman kami nagkikita?.

Sir kevin: If that is the case well congratulations you're hired.

Nagkatinginan kami ni Anne at sobrang tuwang tuwa kaming dalawa.

Tin: Sir thank you we will gonna do our best you will not regret this. Salamat po sa inyo.

Then the bosses stood up and say goodbye, di pa rin kami makapaniwala ni Anne na may trabaho na ulit kami.

Anne:Mamsh may work na ulit tayoo

"Wahhh totoo mamsh halaaaa tapos sikat pa makakasama natin wahhh" nagtatalon talon pa kami sa tuwa ni Anne.

Stell: congrats girls so starting tomorrow kailangan 8:00 am sharp andito na kayong dalawa.

Josh: bawal malate si Ken lang pwede malate haha

Ken: Huy dre grabe ngayon na nga lang ulit ako nalate haha..

Justin: Late ka pa rin haha

Sejun: since it's a celebration bakit di tayo kumain sa labas?

Stell: magandang idea yan tara girls kain tayo?

Anne: Sige tara.

6:00pm

Andito na kami sa isang fast food chain kasama ang boys and umorder na sila justin at ken while ako, si josh, si anne, si stell at si sejun ay nakaupo na sa isang table.

"Di ba mahihirapan si ken at justin? Dalawa lang sila?"

Sejun: no worries i instructed them na pag ok na yung orders senyasan lang kami nila stell pupunta na kami dun. By the way teacher ka diba?

"Ah yeah noon haha kaso nga ayon inabot ng malas so di na renew pero ok lang may work na ulit eh"

Sejun: yeah that's the spirit.

At sumenyas na nga si justin na ready na yung orders namin.

Stell: Girls wait lang ha kunin lang muna namin yung orders natin.

Anne: ahh sige dito lang kami ni tin.

At nung umalis na sila sejun,

"ahm anne napansin mo ba si sejun? Kanina pa siya nakatingin sakin." tanong ko kay anne.

Anne: huh? Di masyado mamsh eh pero nung unang kita pa lang natin sa kanya napansin ko na yan.

At dumating na nga ang lima kasama ang orders namin magkatabi kami ngayon ni anne na nasa kaliwa ko habang si sejun naman ang nasa kanan ko. Inabutan ako ni sejun ng isang balot nung fried chicken at ng coke.

Habang si Josh nakatingin lang samin.

"Ahm salamat Sejun sana di ka na nag abala pa."

Sejun: No it's ok i insist. Pag may kailangan ka sabihan mo lang ako.

"Thank you sejun." Napakabait naman nitong si sejun.

8:00pm

It's past eight and ngayon lang natapos ang fast food chain date namin with the sb19 andito kami ngayon sa labas ng fast food chain since uwian na.

Sejun: Tin can i have your number?

Tanong ni sejun sakin. Di ko alam kung ibibigay ko ba or hindi pero dahil magtatrabaho na kami sa kanila siguro dapat ibigay ko.

"Akin na yung phone mo." Binigay niya yung phone at tinype ko naman ang number ko.

Sejun: thanks tin ingat kayo see you tomorrow.

And with that umalis na si Sejun. Mabait na kaibigan siguro si Sejun? I am so excited to work with him.

Josh: So see you tomorrow?

Nagulat ako ng marinig ko si Josh na naka pamulsa pa. Jusko josh cullen may paganyan ka pa lalo ako nahuhulog ang kyut mo.

"Yeah see you tomorrow." Ngiting sabi ko. " Anjan na yung grab ko sige ingat kayo ha! Anne bukas ha kita tayo."

Anne: Sige mamsh bukas.

And with that nakasakay na ako sa grab.

10:00pm

After two hours nakarating din sa bahay sa wakas. Nag-ayos na ako para matulog ng biglang may nagtext sakin.

A text message from Josh ❤️❤️

Goodnight Tin 😊

Wahhhhhhh Josh bakit ka ganyan..
Magrereply na sana ako kay josh ng may nagtext naman na unknown number.

A text message from 093*******9

Good Night tin see you tomorrow by the way this is Sejun.

Sejun? Di ako makapaniwala na ang mga idols ko nagtetext sakin.

Inuna ko muna replyan si Josh then sunod kay sejun.

After an hour.

"Stop pau please alam mo na mahalaga siya sakin mahal na mahal ko siya. I love you too Pau but as a friend. Please Pau just let me be happy."

Pau: believe me Tin may masamang mangyayari sa inyo please Tin don't leave me.

"I'm sorry Pau." After that words umalis na ako, papasok na sa isang kotse. Habang papalayo kami .

Guy: Tin walang preno ang sasakyan?!

"What? Ano gagawin natin? Please do something"

"Help please help us" hanggang sa nalaglag kami sa bangin.

NO HELP?! Nang magising ako ay umiiyak na ako, Mama?!

panaginip? Bakit ganun panaginip ko? Sino sila?

Bakit parang totoo?

A Twisted Love Story PART 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon