Shane Lee's POV
NAGISING ako dahil sa sikat ng araw na tumatama sa aking balat, kapagkuwan ay tiningnan ko ang orasan at alas otso na ng umaga kaya naman bumangon na ako saka pumunta sa banyo upang maligo.
Pagkatapos kong maligo ay isinuot ko na ang aking black crop top at ripped jeans that simple makes me beautiful.
Nang matapos mag ayos ay saka ako bumaba at agad na nagtungo sa kusina at naabutan ko roon si Yeisha na nagbebreakfast na."Morning " saad ko ng tuluyang makapasok at kumuha ng bacon at bread.
"Aga mo ngayon ah" nakangising tugon nito.
"Is that bad?" Mataray na saad ko dito.
"No its not" tatawa tawa nyang tugon at saka muling kinain ang vegetable salad.
"Maam shane may naghihintay po sa inyo sa labas" saad ni manang lita ng pumasok sa kusina.
"Sino daw po yon manang?" tugon ko dito habang kinakain pa rin ang bacon, bread and hotdogs.
"Si sir Tyrone ho maam" saad nito bago lisanin ang kusina.
Pagkatapos kong kumain ay nagpaalam nako sa maids maging kay Yeisha.Nang makalabas ako ay nakita ko nga si Tyrone na nakasandal sa kulay Red nyang kotse .
"Good morning" saad ko ng matapat ako dito, nag angan sya ng tingin ngunit di ako pinansin kapag kuwan ay pumasok sya sa Driver seat at ibinaba ang bintana nito.
"Sakay" walang buhay na saad nya na sa harap nakatingin, awtomatiko naman akong pumasok sa passenger seat at kapagkuwan ay mabilis nyang pinaharurot ang sasakyan.
Nang nasa kalagitnaan na kami ng daan ay may napansin ako."Saan tayo pupunta?hindi naman ito ang daan papunta sa school ah." Naguguluhang tanong ko dito.
Ngunit patuloy lang sya sa pagdadrive at hindi ako pinansin hanggang sa makarating kami sa isang bahay.Ipinark nya ang sasakyan at agad na bumaba kayat bumaba na rin ako.
"Pasok" saad nito ng buksan ang pinto.
Isang simpleng bahay ito na napakamahal ng mga materyales sa pagkakagawa maganda amg desenyo at malinis tingnan."Bakit tayo nandito?" kapagkuwan ay tanong ko habang sya ay umiinom ng tubig.
"May kasalanan ka sakin" tugon nito matapos uminom.
"Ano ba kaklase ko nga lang sya at saka mahal kita okey?" Malumanay na saad ko ngunit parang wala syang pakialam.
"Mahal moko?" tanong nito na ikinakunot ng aking noo.
"Hindi, mahal na mahal" saad ko at dinampian sya ng halik sa pisngi.
"Patunayan mo" tugon nito ng nakangisi, lalo namang kumunot ang aking noo ng hindi maintindihan ang ibig nitong sabihin.
Unti unti syang lumapit sakin habang ako naman ay paatras ng paatras hanggang sa bumangga na ang aking likod sa pader na ang ibig sabihin ay wala na akong maaatrasan.
Oo ngat mahal na mahal ko sya at hindi ko kayang mawala sya ngunit hindi ako handa sa ganitong bagay.
BINABASA MO ANG
Died For You (OnGoing)
Short Story•[BOOK DESCRIPTION] • Tungkol ito sa taong kayang ibigay at gawin ang lahat para lamang sa taong pinakamamahal nya handa nyang ibuwis ang lahat ng meron sya maging ang kanyang sarili buhay. Pano kung sayo mangyari ito?paano kung huli na ang lahat...