Shane Lee's POV
LINGGO ng umaga kaya naman alas dyes na akong nagising.
Bumagon ako saka pumunta sa banyo saka naligo.Pagkatapos ay nagsuot ng black T-shirt at maong shorts.Bumaba na ako para kumain naabutan ko naman si Manang na naghuhugas ng pinggan."Oh gising ka na pala" saad ni manang nang maramdaman ang presensya ko nginitian ko naman ito saka umupo.
Agad namang kumuha si Manang ng breakfast ko na hotdogs,vegetable salad,bacon and bread."Thanks manang" saad ko at nginitian naman ako nito saka muling bumalik sa kanya ginagawa.
Nasa kalagitnaan na ako ng aking pagkain ng maalala ko si Yeisha maging si Mommy.
Uminom muna ako ng pineapple juice saka nagsalita."Ahmm manang si Yeisha po nasan saka si Mommy?" Tanong ko dito kaya naman pumunta sya sa harap ko saka umupo.
"Si Yeisha ay mayroong lakad kasama ang mga kaibigan nya kaya ayon maagang umalis, at ang Mommy mo naman kausap yong Tita nong lalaking pumunta dito nong nakaraan dahil mag aapply raw bilang katulong" mahabang tugon nito saka ngumiti at bumalik sa kanyang ginagawa.
Tita ni Rhylle?
Nagpatuloy na lamang ako sa pagkain.Pagkatapos ay umakyat na ako patungo sa aking kwarto at kinuha ang phone ko para tawagan si Tyrone.
Cringggg....cringgg...cringg
Tot...tot...totHmm ano kayang ginagawa nya at hindi man lang magawang sagutin ang tawag ko.Muli ko itong tinawagan.
The subscriber cannot be reach please try your call again later
Tinapon ko ang selpon ko sa kama dahil sa inis.Ano bang pinagkakaabalahan ng bweset nayonn grr.
Naisipan ko na munang kunin ang bag ko upang ginawa ng Tula na hindi ko nagawa kagabi ngunit kamalas malasang wala pa rin akong maisip na maisusulat.
Nakalipas ang isang oras at isang saknong pa lamang ang aking naisusulat at natuwa ako ng makabuo na sa wakas.
Naalala ko naman si Xyrelle.Okay na kaya sya?
Dali dali Kong kinuha ang selpon na kaninay tinapon ko sa kama.Pagkatapos ay saka ko idinayal ang number nya.
Cringg....cring...
"Hey Shane what's up?" Agad na bungad nito gang masagot ang aking tawag.
"I've just want to check if you're okey" nakangiting tugon ko sa kabilang linya.
BINABASA MO ANG
Died For You (OnGoing)
Short Story•[BOOK DESCRIPTION] • Tungkol ito sa taong kayang ibigay at gawin ang lahat para lamang sa taong pinakamamahal nya handa nyang ibuwis ang lahat ng meron sya maging ang kanyang sarili buhay. Pano kung sayo mangyari ito?paano kung huli na ang lahat...