Nagising nanaman ako sa napakagandang kwarto ko, hay ang sarap matulog."Hoy bruha, hoy bruha,"
"Bwiset kang ibon ka bakit mo'ko tinawag na bruha hampaslupa ka, nasaan yung kasama mong bad na ibon?" pang-aasar ko sa parrot naming napakadaldal, sila yung sinasabi kong maingay nung minsan.
Maiistress ka sa dalawang ibon na yan kung hindi ka nila gigisingin tatakutin ka nila kapag gabi HAHAHAHA mga baliw yang mga yan pero love na love namin sila.
"Kumain kana! Kumain kana!" ulit ulit na sabi nina Barbara (yung parrot na kulay red) at Barbaro (yung parrot na kulay green)
"Oo na bwiset kayo kakain na ako 'wag kayong pafall baka katayin ko kayo gawin ko kayong fried chicken birthday ko pa naman ngayon," evil laughs HAHAHAHAHA.
Ginulo talaga ako nung nakita ko sa kwartong iyon paulit-ulit na tumatakbo sa isip ko kung anong nakita ko.
Ako mangkukulam!?
Noooooooooooo!
Pero curious parin ako baka may powers pala ako boogsh shapam ganoon.
"Treya anak bumaba kana, birthday pa naman ngayon maghanda kana!" sigaw ni mama.
"Opoo maaaa pababa na po ako,"sambit ko.
Nagpahanda na ng catering services si Mama ipinahanda rin ang designs, dapat daw kasi bongga kasi 18th birthday ko ito or should I say this is my debut party.
"Ma nasend mo naba ang mga invitations?"
"Oo nak nasend ko na kina Kreo, Arthur at Kianna saka sa iba mo pang mga kaklase," wika ni mama.
Masaya talaga ako kasi naghanda nang mabuti sila mama pero ayoko talagang magastos kasi gusto ko simple lang pero wala e ito ang gusto nila.
"Siya nga pala nak dadating ang lola mo kasama ang tita Arnais mo, baka hindi mo sila makilala kasi mamaya mo palang sila makikita," dagdag niya.
"Halaa ma? totoo dadating si lola at ang twin sister mo?" sa sobrang saya ko ay niyakap ko nang mahigpit si mama.
"Oh bakit ang saya mo nak?"
"Siyempre ma makikita ko na ang kamukha ng mama ko at si lola kasi first time ko sila makikita,"
[Treya's cellphone rings]
"Nak may tumatawag ata sayo, sagutin mo muna,"
"Sige po ma sagutin ko na,"
Sino nanaman kaya ito baka si Kianna bungangera na.
"Hello?"
"Hoy Treya nagpapasalon nako para maganda rin ako mamaya," nakakabiglang wika ni Kianna.
Sabi ko na si bungangera nanaman.
"Dapat lang maganda ka mamaya, pinsan pa naman kita, siya nga papa dadating pala ang mama mo mamaya!"
"Oo nga sabi niya rin sakin, miss na miss ko na si mama," ani Kianna.
"Oh siya sige magreready nako para sa party, bye na bes loveyou!"
YOU ARE READING
HEARTS OF MAGIC [ONGOING]
FantasyTreya Cormeum Runes is a witch from this generation, who will be trained in an academy for magical witches. In her 18th she didn't notice that the power that's hiding in her already bloom. She will live with the KWAK Squad, Kreo Valders, Kianna Fros...