Sabi ni lola maghanda raw ako nang mabuti dahil aalis na kami bukas, so i packed my clothes and my imporatings ofcourse.
I am really excited kasi kakaibang academy ako papasok.
At dahil kasama sina Kianna, Kreo at si Arthur.
I texted each one of them.
"Hoy nakapag impake naba kayo?" tanong ko sa aming group chat, siyempre it's a modern world na.
Kreo: Oo kagabi pa excited na'ko alam ko namang may kapangyarihan tayo, dahil magkaibigan ang mga clan natin.
Kianna: Oo bestie cous nakapagimpake na'ko ng valuables at clothes ko. I AM SO EXCITEDDDDD!
Arthur: Yeah, I am ready.
Ewan ko bakit ang cold cold ni Arthur siguro yelo kapangyarihan ng isang 'to, just kidding pero malay natin hindi ba?
Nagising ako dahil sa tunog ng aking cellphone.
SI LOLAAA TUMATAWAG NA!?
"Hoy bruha mag-ingat ka foon, babalikan mo kami dito ha?" wika ng dalawang makulit na ibon.
"Oo naman love ko kayo kahit tinatawag niyokong bruha, babalik ako Barbara at Barbaro," sambit ko.
"Hay buti nalang wala nang manggugulo sa atin," bulong ni Barbaro.
"Akala niyo hindi ko narinig 'yon?, pasalamat kayo nagmamadali ako, humanda kayo tutustahin ko kayong dalawa, mga ashtadi!" bwisit na bwisit kong sambit.
Dumating na sa bahay sina Kreo, Kianna at Arthur.
Siyempre dahil baliw kami ni Kianna nagyakapan kami nang mahigpit kala mo maghihiwalay kami.
"Hoy bestie namiss kita huhuhu," pangungulit ni Kianna.
"Ako rin miss na miss kita bestie," sagot ko.
"Akala mo naman naghiwalay kayo ng 23 years, e isang araw lang naman kayong hindi nagkita," pagsabat ni Kreo.
"Eh kung sapakin kaya kita diyan Kreo Oreo panget panget," pambibiro ni Kianna.
"Pasalamat ka Kianna..." ani Kreo.
"Pasalamat ka mahal na mahal kita," bulong niya.
E ako namang si baliw kinilig pero mas kinilig ako nung napansin kong nakatitig sa akin si Arthur habang ngumingiti.
Fudge, is this real? Nanaginip lang ba ako Lord? please gisingin niyoko kung panaginip lang po ito ayaw ko nang magising.
"Bakit mo'ko tinatawanan Arthur ha?" tanong ko.
He just smiled habang pinipigilan ang kanyang tawa.
"May muta kapa kasi HAHAHAHA" rinig na rinig ko ang bawat halakhak ng husky niyang boses. Napakamanly niya talaga. Hays Arthur ko akin ka nalang.
Pero ang special ng moment na ito dahil ngayon ko lang siya nakitang ngumiti, tapos sa akin pa.
F*CK ANONG SABI NIYA? MAY MUTA AKO? ANO BA KASI SELF PURO KA NALANG IMAGINATIONS BUSET NAHIHIYA NA TULOY AQ SA KANYA.
Ay pero at least concerned siya sa akin. Akin lang si Arthur my loves so sweet. HINDI SA'YO, HINDI SA KANYA, KUNDI AKIN, AKIN LAMANG AT AKIN LAGI!
Kung sino man ang aagaw sa aking bebe ay tutustahin ko kasama sina Barbaro at Barbara.
YOU ARE READING
HEARTS OF MAGIC [ONGOING]
FantasyTreya Cormeum Runes is a witch from this generation, who will be trained in an academy for magical witches. In her 18th she didn't notice that the power that's hiding in her already bloom. She will live with the KWAK Squad, Kreo Valders, Kianna Fros...