Chapter 22

50 2 0
                                    

#A3Investigation

Dustin decided not to explain more about him saving Andre before. Hindi ko din maintindihan kung bakit ayaw niyang sabihin.

Dustin stayed by my side na.

He also trying to win me.

Pakiramdam ko may maliligaw ako.

"Lock the doors after I leave." Sabi niya. "At wag kang magpapatuloy ng kakilala mo. Lalong lalo na kapag lalaki."

Napahawak ako sa bibig ko.

"Ang OA."

"Rani..."

That name again.

"I'm the father of that child. You better take good care of him." Sabi niya. Him? Maybe he is expecting a baby boy. Andami kont gusto kay Dustin pero paalis na siya. Matapos ang yakapan kanina, blurred pa din para sa akin kung sino ba talaga siya at ano ba talaga kami.

Kasi I liked him.

"Lock." Sabi niya.

Umalis siya at naiwan akong nakatulala lang.

I decided to adjust my appointment schedules na by chatting with the hospital online. Morning nalang siguro kasi ayoko sa afternoon. Lalong lalo na kapag after lunch.

Nag-isip ako kung paano ako maluluto ng mga vegetables. Tapos yung mga fruits pala.

May ibang favorite fruits ko ay di ko na gusto ang lasa. Siguro ganito talaga basta buntis.

After washing fruits and veggies at pinaglalagay ko na sila lahat sa ref ko. Pagkatapos nun I decided to take a break and do something on my phone. Pero I received Ramir's Call.

Rare lang yung moments na tumatawag si Ramir.

"Hello?" I answered.

"About the investigation of Dad's suspect. May isang house na nearby lang sa area. We are already trying to observe the area pa." Sabi niya.

"I'm glad you're taking action." Sabi ko. "You worked hard, Ramir."

Natahimik sa kabilang linya.

"You've changed. Hindi ka naman ganyan ka lambing ah." He commented. "Anyways, Andre is also helping me here. Bakit ka umalis sa company? The partnership is just an easy option. I'm a bit surprised sa decisions mo lately." Sabi niya pa.

I sighed.

"If you were here, I can tell you why." Sabi ko.

"Nasaan ka ba?" Sabi niya.

"Home. Nagpapahinga." Sabi ko.

"Are you perhaps, suicidal?" Sabi niya kaya napatawa ako.

"Nope. Just tell me when you'll come." Sabi ko.

"Okay. Bye." Sabi niya and ended the call.

The suspect has not been found yet. Every time I thought about Dad's case ay maalala ko ang mga huling salita sa akin.

To Love.

To Love.

To Love.

Galing pa talaga kay Dad na andaming minahal na babae sa buhay niya. But he has his own principle sa life and I respected that. Kahit man masama sa mata ng marami.

I wish mahuhuli na ang suspect.

Kung sino man ang nakabaril kay Dad.

Hinding-hindi ko siya mapapatawad.


AMOROUS 3: Dustin Leo Cafino (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon