Nagpark na kami sa parking lot ng school, careful nga ako e, syempre ayoko ng may makakita na sabay kami pumasok baka mamaya kuyugin naman ako ng mga Psychotic fan naman ni Ivan.Kaya ko sila ,oo , pero dagdag stress pa yun. Tsaka ayoko nga mareveal na fiance ko sya.
" Hoy mauna na ko ah" sabi ko sa kanya, as if naman He cares!!
*camera flash*
HALA? ano yun? tsss. Pampam lang siguro.
Umaakyat na ko sa taas at nakatingin sakin ang mga babaeng nagbubulungan, para silang nagaautomatic tumingin sakin pag dadaan ako, MALAMANGGG! SIGE MAINGIT KAYO SA KAGANDAHAN KO!! ako si Nathalie "Ang nagiisang DYOSA". Bahala nga sila, deretso lang ako sa paglakad with maganda-ko-maingit-ka face.
Nagstart na ang klase ko, at may himalang bumait ata sakin ang mga kaklase ko, para silang nasaniban ng maamong aso? Ano ba? Nahihiwagaan na ko ah. Natapos ang klase at parang may mali talaga sa paligid.
Lumabas na ko, may vacant na ko at pababa ako sa school ground, Tatambay magsasayang ng oras. Dumaan mo na ko ng C.R para umihi. Tapos dederetso na ko sa school ground.May nadaanan akong hallway na maraming nagkukumpulan na studyante wapakels lang sana ko kaya lang.
"Grabe Si Nathalie Samonte na nga ata ang present girl friend nya!"
( ° °) --------------->into this ( O O)
Hanudaw? Napasingit ako agad sa kanilang lahat, at nandun sa bulletin screen (T.V kasi pero para syang yung bulletin board)And guess what!!!
"Nathalie Samonte and Ivan Lawrence spotted on EK."
Picture namin ni Ivan na nasa Enchanted na parang nakayakap sya sakin, iyun yung hinahablot nya yung picture nya, tapos yung isa yung nakaharap kami pareho na parang nakacouple shirt dahil sa pareho kami ng damit.
Mapapa face palm ka nalang, Patay.
-----------------
Andito ko ngayon sa C.R matapos kong puntahan yung bulletin na nandun yung picture namin, halos di na nila ko tinatantanan kakatanung ng may ano daw ba samin ni Ivan halos kinukuyog na nga nila ko e. Kung nasan ako hahabulin nila ko.
Kaya ngayon nasa cubicle ako sa comfort room.
Sasabihin ko nalang, may kambal ako! Hindi! dapat yung realistic. Ano ba! ISIP ISIP! PAANO BA!!!! Sasabihin ko.... ARRRRGH! Ala ako maisip!Lumabas na ko ng C.R habang nakayuko, pag may nakakita na naman sakin patay, para silang reporter kong makatanung! Kulang na lang microphone tapos mga camera. Hindi ko naman alam kung ano sasagot ko.
Nakalagay sa gilid ng mukha ko yung mga palad ko. Bakit ba big deal yun!! TSSSS. Nakakainis naman akala ko ba natural lang naman na magkaroon ng kadate si Ivan, bakit ganun!!!!Amfair!!
"AYUN SI NATHALIE OH!! "
At para silang mga parts ng TRANSFORMER na nabuo sa harap ko.
"Ano mo nga si Ivan!"
"Kanina may nagsabi na nakita kayo sa parking lot, YOU were in his Car"
"And Ivan does not allowed any girls to ride at his Car!" The other girl added
"ARE YOU HIS MAID!?!"
"Why you too, are spotted togother last weekend"
"How long are you in a relationship!? Are you the world record lasted for a week and still counting?"
"DID YOU ACTUALLY BREAK THE RECORD! YOU TWO ACTUALLY LASTED FOR A WEEK??"gasp the other.
"Ginayuma mo ba sya?"
"When do you start dating?"
Para silang mga bala na derederetso! RATATATATATATATATAT1
"TAHIIIIMMMMMMMMIIIK!" hiyaw ko!! "dadaan ako, may klase pa ko" tsaka ako sumingit na sa kanila. KYAAAAAAAAAAAH RUN FOR YOUR LIFE!! LOL!!
Hinabol pa din nila ko, PWE! vacant ko pa naman san kaya ako magtatago, AHAH!! Sa rooftop! Nandun kaya si Lewin! Bahala na, di ata ako tatantanan ng mga reporters kuno na 'to e. Pumanik na ko doon , pero kung san san ako lumulusot. Malaki din 'tong H.U ah maliligaw ko talaga sila! Kaya lang nakakapagod ah. Pumanik na ko sa taas. Sa rooftop. Di ba may room si Lewin dun. Baka sakaling nandun sya.
*KNOCK-KNOCK*
Peste, ala atang tao, nakakainis, saan na ko pupunta n'yan.Vacant ko pa naman, umuwi muna kaya ako? E baka sundan nila ko, at mapasama pa! Bwisit kasi yung paparazzi na nagpost nun sa bulletin board! Mawala sana ng butas ng pwet yun! Nakakainis! para namang showbiz royalty si Ivan! O.A! Yung mga fans naman nya parang nagwawalang bibe nung nakita yun!! HAYY Ivan! I always get in trouble because of you.
"Well, well, isang hamak na tagalupa para kay Ivan? Enk! syntax error! Very wrong"
Sabi nung psyhotic fan ni Ivan, hindi ito isa sa mga babae sa incident sa pool. Nasundan nya ata ako, di ko alam kung paano, argh pero buti isa lang siya. Para na kasi kaming nagaamazing race sa dami ng humahabol sakin kanina e.
"Ano bang nagustuhan nya sayo! E PEDE KA NGANG SUMALI SA GUINNESE WORLD BOOK OF RECORD! BABAENG DALAWA LIKOD"
Napahawak nalang ako sa dibdib ko! Argh! May umbok naman kahit konti! Ang sakit namam nya magsalita!
"Di hamak na mas maganda ko sayo!! BAKIT IKAW ANG NAPANSIN NYA"
Pamaya maya may mga dumating ng tao sa rooftop. BWISET!! Para silang mga paparazzi nakakainis kaya ayoko magartista e! nacorner na ko dito.Biglang nagbukas yung pinto! Lumabas si Lewin. Oh no! Not this time! Papaano na ba yan! Ang gulo gulo naman.
"Nathalie sabihin mo na kasi! ikaw na ba ang serious relationship ni Ivan" O.A naman nila! porket ba ako palang ang tumagal ng isang linggo at nakasakay sa car nya ako na ang serious one? KUNG ALAM NYO LANG!!! Si Lewin naman naguguluhan naman sa nangyayari, na mukhang bagong gising palang dahil mapungay pungay pa ang mata .
"OO NGA NATHALIE"
"Sabihin mo na !! BLABLABLABLA"
"BLAAAAAAHBLLAAAAAHBLAAAAH"
(A/N: Basta nagkakagulo sila, kunwari nalang may pinaguusapan sila)
*Arguing continue*
"Stop bothering her! She's my Fiancee" sabi ni Ivan na naglalakad papunta samin.What the hell!! Lalu lang n'yang pinagulo ang sitwasyon ko!!
Everyone gasp.
Si Lewin naka Is-that-supposed-to-be-a-joke-or-you're-fvcking-serious face.
*Face Palm*
(To be continued)
BINABASA MO ANG
SHE 'S MARRYING THE CASANOVA
HumorSHE'S GONNA MARRY IVAN! WHAT ???YOU DONT KNOW HIM! HE 'S THE HOTTEST BOY ON SCHOOL Ang kwento Nina NATHALIE & IVAN HALINAT KALKALIN AT HALUKAYIN ANG KANILANG KAPANAPANABIK NA TAGPO Ang serye n magpapakita na may forever!! HAHAHAHA O.A NA YAN SA TA...