Chapter 5

8 0 0
                                    

Date?

Phubie's POV:

"Ha? Tulog pa siya eh...Sige sige gigisingin ko..... Pasensya na hindi ko alam eh....Oo sige....Walang problema"

Nagising ako nang narinig ko ang boses ni Dez na parang may kausap. Nang tingnan ko ang wall clock ko ay alas singko pa lamang ng madaling araw.

I yawned and I've decided to fix myself. A small exercise will do.

Nang tingnan ko ang phone ko sa table ay wala ito doon.

Pumasok si Dez sa kwarto ko. Nagulat pa nga siyang gising na ako eh. Nilapag niya ang phone ko sa coffee table.

"May tumawag daaay, Javen? Raven? Daven? Basta daay ayon" Muntik pa akong matawa dahil di siya sigurado sa pangalan HAHAHAHAHA

Ngunit nang mapagtanto kong si Javen yun ay agad kong kinuha ang phone ko. How did he get my number?

"Yan ba yung lalaking kabarkada ni Ulysses daay? Yung malutong mag tagalog? yung pasok sa ideal man 'kuno' nimo?" Ani niya sabay upo sa kama ko. It sounds like she didn't like Javen huh?

Presidente ng fans club ni Ulysses to eh HAHAHAHAHA

"Oo, siya nga. Anong sabi? Pano niya ba nakuha number ko? tsaka nay unknown ding nag text sakin kahapon" Sagot ko habang nag iinat ng katawan. I badly need exercise, kaso minsan nakakatamad HAHAHAHAHAHA

"Sabi niya mag text ka nalang daw kapag gising ka na, may lakad daw kayo? Bakit daaay phubie? Date?" Nagulat pa ako sa huling sinabi niya. Date?

"I really don't know Dez, pero ang sabi niya ay manliligaw siya" Sabi ko habang nagtatype ng mensahe sa huling numerong tumawag sa cellphone ko.

Napatayo si Dezrhee sa sinabi ko at nanlalaki ang matang nakatingin saakin!

"What? Manliligaw? Ganon kabilis? Oh eh anong sinagot mo?" Same reaction Dez, Same. Ano nga bang sinagot ko?  There's a part of me is confused and a part of me is happy. Pwede ba yon?

"Wala akong sinabing oo, wala din naman akong sinabing hindi" Di ko mapigilan ang mapangiti ngunit kinakabahan ako.

"So? Lalabas nga kayo ngayon? Or after class?" Saktong nagreply yung number ni Javen.

To: Javen
Goodmorning, ano nga pala yung sinasabi ni Dez? I've heared na tumawag ka.

From: Javen
Who called you?

Nagtaka ako sa naging reply ng number ni Javen. Ngunit nang napansin kong ito pala yung unknown  number kahapon. Gosh! Wrong send!

Until You Are MineWhere stories live. Discover now