Confused?
Phubie's POV:
"Thankyou sir" Sabay naming sabi ni TAO.
Nang makalabas kami sa opisina ni Mr. Pulma ay parang nakahinga ako ng maluwag! Sobrang luwag na pwede na akong lumipad HAHAHAHA
"You look happy" Biglang nagsalita yung TAO na nasa likod ko.
Pakialamerong TAO
"Who wouldn't? Tuloy ang opening of clubs... First project to ng student council under our time.. May dahilan ba para di ako maging masaya?" Mataray na tugon ko sa TAOng to.
As a president masarap to sa pakiramdam no! It's our stepping stone for this school and also the student to trust us.
Laki naman ata ng problema ng taong to? Pake ko ba?
"I like you, Phubie.. I like you so bad" Napatigil ako sa paglalakad nang marinig ko ang sinabi ng TAONG nasa likod ko!
"W-What?" I can't believe this!
Matinong lalaki? nag confess sa kalalgitnaan ng hallway? Gosh!
"I said I like you, do I really need to repeat what I've said?" Mayabang na sabi niya.
Really huh?
"Y-You're not my type, I'm sorry" Diretsong tugon ko sakanya at nagpatuloy ako sa paglalakad.
Humabol naman sa likod ko ang TAO.
Hinila niya ang kamay ko at marahas akong napaharap sa kanya!
"I don't care if I'm not your type, Phubie.. I don't give a damn" Seryosong saad niya sa mismong mukha ko!
Hindi ko maintindihan ang sarili ko dahil napaka payapa ng nararamdaman ko. Nabigla lang ako sa paghila niya ngunit payapa ang loob ko.
Hindi pareho nung si Javen ang kumausap saakin.
He's really not my type.. It's plain.. Everything is plain.
"Tumigil ka sa kahibangan mo, Ulysses" Sabi ko.
Why can't he give me the chills? the impact in my system?
Kase nga Phubie di mo siya type!
"I'm dead serious, Phubie.. I don't care about your ideal man.. I don't care about your type of man.. Date me" Natigilan ako sa sinasabi niya!
Anong kauululan yan Ulysses!
"Pwede ba! Tumigil ka na! Your friend is courting me! Kaya tumigil kana sa kahibangan mo!" Sigaw ko mismo sa pagmumukha niya..
Like seriously? Dito sa hallway? Shocks!
I am thankful na walang mga estudyante sa part na to ng hallway or else kahihiyan ang aabutin naming pareho!
YOU ARE READING
Until You Are Mine
RomanceA story of a girl who have a high standard towards the man she'll love and a high goals in life that she wants to fulfill. How can she find her dream guy with her standards if destiny would find a way to push her towards the guy he never imagined. A...