At the request of: Uchiha_Yue
Cái ngày mà nhà tiên tri lừng danh trở thành kẻ tội đồ. Cái ngày mà ngôi đền huy hoàng chỉ còn là một chốn hoang tàn vụn vỡ. Cài ngày mà chàng bước vào địa ngục tăm tối. Cái ngày mà sắc hồng cuối cùng cũng trở lại trên gò má nàng chủ tế. Cái ngày mà dân làng nàng mở tiệc cảm tạ thần linh. Cái ngày nàng vô hồn ngồi lọt thỏm giữa cuộc vui, cảm thấy trong ngực nhẹ tênh như thiếu đi trái tim ấm nóng của mình.
Đêm tàn tối lặng, trời vừa hửng sáng, chút nhạt nhoà của nắng sớm len vào ve vuốt gương mặt nàng chủ tế, nhột nhạt đến nỗi Fiona dứt khỏi cơn mê man. Nàng hé đôi mắt tím hoà trong vị nắng yếu ớt. Khung cảnh trước mắt quá đỗi yên lặng và trầm lặng, như thể nàng đang ở dưới biển sâu. Nhưng cũng trong cái khoảnh khắc ngột ngạt đến mơ hồ ấy, dường như có một cảm xúc quen thuộc thoáng qua, dường như có một ai khác ở đây, ai đó khiến trái tim nàng bỗng dưng thổn thức và nhói đau.
"Fiona, chỉ cần em còn sống, cái giá nào anh cũng có thể trả."
---
Một nhà tiên tri có những quy luật của nhà tiên tri. Nhà tiên tri là thuộc hạ của thần linh, là người truyền đạt thánh ý cho phàm nhân, họ là những kẻ được tin tưởng, cho nên họ phải giữ vững niềm tin đó.
Nhà tiên tri có thể nhìn trước một khoảng tương lai họ muốn, nhưng không được là của họ. Nhà tiên tri cũng có thể xem xét định mệnh của ai đó về sau, nhưng họ không được tiết lộ hay thay đổi nó nếu không có sự cho phép của thần linh. Kể từ khi ngôi đền giao thoa giữa người và thần thánh được lập nên, chưa có một nhà tiên tri nào chết vì tuổi già, họ bị trừng phạt vì phá vỡ luật lệ, không cưỡng lại nổi những bí mật về vận mệnh tối cao.
Eli Clark, nhà tiên tri trẻ nhất khi bước vào nghề, cũng là người được ca tụng và tin tưởng nhiều nhất. Chàng đã tự tin lập lời thề, rằng nếu vi phạm sẽ bị trừng trị tàn bạo nhất.
---
Một nhà tiên tri thì không được có người thân hay bất kỳ mối quan hệ nào với thế giới bên ngoài. Mọi chuyện xảy ra cũng không phải lỗi tại chàng, nó bắt đầu từ phía của nàng chủ tế, vào một ngày mưa tầm tã, những giọt nước nặng trịch không ngừng công kích trần đền. Giữa cái se lạnh của mưa giông, những ngọn đuốc tí tách hoàn toàn bị át tiếng. Eli Clark vẫn trầm lặng ngồi giữa điện, mưa cho chàng những giây phút thư thả hiếm có, cũng khiến chàng xao lãng khỏi những hiện diện bất thường quanh đền.
"Xoẹt"
Có tiếng động kỳ quái như thể tiếng kiếm chém rách tấm vải, rách luôn cả bầu không gian tĩnh lặng của điện thờ. Eli giật mình choàng mở mắt, chàng nhanh chóng hít một hơi thật sâu và quay về trạng thái nghiêm nghị cố hữu, cất giọng nói vang vọng khắp sảnh điện.
- Hỡi kẻ thèm khát giọt nước của bể tri thức vô tận kia, ngươi có trăn trở gì cần thắc mắc?
Không có một câu trả lời nào được đáp lại, và điều đó đẩy chàng tiên tri trẻ vào hoang mang. Từ trước đến giờ, những người đến đây sẽ ngỡ ngàng và e sợ trước sảnh điện vĩ đại và mênh mông này, vì là đến nơi trang nghiêm như vậy, họ cũng một mực khiêm nhường và biết điều, không ai dám chần chừ trước câu hỏi uy quyền đó cả. Nhưng hôm nay lại khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[IDENTITY V] Những Câu Chuyện Lãng Mạn Trong Trang Viên
FanfictionĐây là tổng hợp những oneshot về OTP và các hardships của mình. Mỗi chap thường là một couple khác nhau vì thuyền mình nhảy rất là nhiều luôn ấy. Mong các bạn lựa chọn và thưởng thức nha UwU