EliFio: Chú mèo đi tất chân

451 51 7
                                    

"Dù bạn là một nữ chủ tế tài ba và quyền lực đi chăng nữa, tai nạn nghề nghiệp luôn là điều khó tránh khỏi." Fiona mếu máo tự thoại với tấm gương khổng lồ trước mặt. Cách đây vài giờ nó vẫn chỉ ở kích thước bình thường, cho đến khi nàng thu nhỏ lại bằng hình dạng một con mèo.

Con mèo ngước nhìn mình trong gương, vừa hoảng sợ trước sự biến đổi tai hại này, vừa tự an ủi rằng mình vẫn là một con mèo xinh đẹp. Sắc trắng muốt tựa tuyết đầu mùa bao phủ cả thân người, chỉ chừa lại bốn chân từ đốt đầu gối trở xuống bọc trong màu đen của gỗ mun. Chẳng hiểu sao đến lúc này rồi nàng vẫn tơ tưởng đến mấy đôi tất chân được nữa.

Fiona ngắm nghía đến mỏi cả cổ mới bắt đầu ngập ngụa trong lo lắng, nàng khiếp đảm nghĩ đến tương lai phải làm một con mèo đi đục tường, sống như thú cưng của nữ tông đồ. Nàng lại muốn hét lên kinh hãi, để rồi tiếng meo meo trong cổ họng còn khủng hoảng hơn.

Chú mèo trắng chân đen bao lâu sau mới nghĩ thông, vụng về nhảy lên mặt bàn nơi sách vở về thần chú và ma thuật chất la liệt, nhìn muốn hoa cả mắt. Với cái bàn chân mềm mại trong lông tơ của mình, Fiona bắt đầu chật vật gạt từng trang sách, đếm từng giây trôi qua với mồ hôi như toát qua lỗ chân lông nhưng chẳng đọng nổi trên lớp lông của nàng. Đến một trang vẽ rành rành hình con mèo, nàng mới mừng như bắt được vàng, cúi đầu nghiên cứu. Như mọi sách thần chú thì điều nàng muốn - thuốc giải - bao giờ cũng nằm ở mục cuối, chỉ vỏn vẹn có một dòng, cực kỳ ngắn gọn và súc tích, nhưng khiến nàng muốn khóc hơn là cười:

"Cách duy nhất để hoá giải bùa chú này là dùng hình dạng mèo quyến rũ người mình thích, để nhận được một cái hôn tình nguyện từ họ."

"Họ cái gì chứ? Ta chỉ thích có mình Eli thôi!" - Fiona khổ quá hoá giận, nàng hậm hực tát trang sách cho hả hê, rồi lại bắt đầu than trời than đất.
Tuy nhiên nàng có tín ngưỡng thế nào đi nữa, vẫn phải dựa vào thực lực mà cố gắng thôi.

Con mèo trắng chân đen lục tục nhảy xuống bàn, lách qua ô cửa khép hờ đi tìm thuốc giải, có hình dạng của một nhà tiên tri.

"Quyến rũ Eli với hình dạng của một con mèo khó đến mức nào á?"

Eli có một con cú, muốn làm thú cưng của chàng thì phải bước qua xác nó.

Bước qua xác nó rồi thì vẫn phải cạnh tranh với nó để có sự chú ý từ chủ của nó.

Có được sự chú ý rồi nếu không cẩn thận còn bị tống ra ngoài chứ đừng nói đến hôn hiếc gì ở đây.

Fiona càng tưởng tượng càng thấy nản lòng, nàng đã ở trước cánh cửa phòng của nhà tiên tri đó rồi, nhưng chẳng biết làm sao để vào, hay ít nhất là biết có ai trong đó không cũng khó.

Fiona quanh quẩn quanh bên cửa quá cả giờ ăn tối. Cái trang viên này ai cũng có một cái lộ trình rất khó hiểu, việc thiếu vài người ở bàn ăn là chuyện thường tình, nàng không thể mong đợi được đi tìm, đành phải ôm bụng đói đợi Eli dậm dậm bước giày từ xa lại gần.

Con mèo trắng tinh anh lập tức nhổm dậy, mục tiêu của nàng hôm nay bận bộ đồ trắng vầng sáng của ánh trăng, thân người cao ráo và khí chất vừa thanh thoát, vừa có nét trầm mặc, lãnh đạm của chàng luôn làm nữ chủ tế si mê tơ tưởng. Nhưng giờ nàng ép mình phải tập trung, và lon ton chạy lại, cuộn một vòng quanh ống quần rộng của nhà tiên tri.

[IDENTITY V] Những Câu Chuyện Lãng Mạn Trong Trang ViênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ