Chapter EighteenSuot ang mahabang traje de boda nagawa sa mamahaling tela habang nakaharap sa salamin. Kanya-kanya lagay ng kolerete sa mukha ko hanggang mag sawa sila doon. Nakuha ko pang mag sungit ng iniwan nila ako ilang saglit, ngunit binalikan din naman .
This is the day. The day that every women wants. A day that they wish for. The best day ever.
Sana lahat ganon para hindi ko maramdaman ang insecurity. Me and Javi, was just going to marry. Nothing more, nothing less.
The feelings still the same. Kabado. Ramdam mo pag nandyan sya. Kilala mo kahit nakatalikod. Natutulala pag natitigan. Balisa. Pinagpapawisan.
Minsan naman pag nakita ko sya syempre gusto mong mag ayos. Pag nandyan itinataboy. Pag wala hinahanap.
' ganyan ba kaabnormal pag nagustuhan mo ang isang tao? Para akong bumalik sa pagiging teen-ager!'
Pinasakay na nila ako sa kotse at nagtungo na sa simbahan. Nasunod lahat ng gusto ko. Sa simbahan, sa mga abay.
Nakababa na ako. Unti-unti na lumakad sa aisle. Nakita ko yung mga kaibigan ko sa unahan. Bridesmaids sila.
Ang pag tatambal sa Gray at midnight blue ay magandang tingnan, lalo na at mamahaling tela ang ginamit para dito. Magandang klase nang kulay at pagkayari.
Nakarating na ako sa harap at sa inakay ni Javi. At doon na nagsimula ang kalbaryo ko.
" Javi where have you been?" Tanong ko kay Javi na bagong pasok sa bahay. Lasing ito katulad nung una-una.
I even noticed na lagi itong naglalasing simula pa noong unang araw namin dito.
" Oh hey there manipulator? Good night!" Sabi nya at umakyat na sa hagdanan.
Sinundan ko ito hanggang makaakyat. Nakahiga na ito sa kama. Amoy suka at pinaghalong alak. Kumuha ako nang towel at basin. Kumuha din ako nang damit nya.
Pinunasan ko ito. " Ugh, you do great job Maurice! I like that!" Nagpanting ang tainga ko sa sinabi nya.
' Maurice huh?!'
Matapos bihisan ay iniwan ko na ito at nagtungo sa inuukupang silid.
" Good morning Ms. Jade!"
Inasikaso na nila ako. Nilagyan nang pagkain at inumin. Pero tumayo ako at pumunta sa kwarto ni Javi.
" Javi! Breakfast!" Sigaw ko sa harap ng pintuan nya. Hindi sya nasagot kaya pumasok ako.
Lumapit ako sa kama nya at tinapik ito sa pisngi. Tinapik ko ulit ng hindi umibo. Akmang tatapikin ko ulit ng hinawakan nya ang bewang ko at hinila ang isang kamay dahilan para madaganan ko sya.
Tatayo sana ako nang mag kabaliktad kami pwesto.
' he's on my top!'
He still looked drunk. He stared at me. His nose touch mine already. His perfect nose make anyone attract to him. His perfect shape of lips. His long eye lashes. Blue eyes. An encyclopedia brows.
BINABASA MO ANG
End Up With You ( Completed )
General FictionI finally got the dream that I want. I finally help my family. Together with my friends we reached and got an accomplishment for our dreams. This is it, the new journey to our lives. But something happened that will down me. The reason I lose all of...