Chapter 22

110 8 2
                                    

Chapter 22

Dria's POV

Pagdating sa ospital ay mabilis naming hinanp ang kwarto nila Yuki na agad din naming nakita. The moment we opened the door, both Yuki and Lily are happily eating their meal from one of the famous fast food chain in the country as if there's nothing happened to them.

"What happened?" I asked them.

"You're here na, Driiiii!!" Lily jumped from her bed and run unto me.

Muntik pa akong mabuwal sa pagkakatayo nang dambahin niya ako ng yakap. My mouth slightly opened from the impact.

"Parang wala ng sprain ang paa mo kung makatalon ka diyan, Lily, ah."

Agad kong tinignan ang paa ni Lily at may benda nga iyon. Tinignan ko siya at nginitian lang niya ako.

"Hindi naman na siya masakit, so you don't have to worry, Dria. Masyadong OA lang 'yang si Yuki."

"Wow! Ako pa ang OA samantalang kanina ngumangawa ka sa nurse kasi masakit daw."

Natawa na lang ako nang mag umpisa na naman silang magbangayan. I guess that they are really okay now.

Nilingon ko kung na saan si Damon at nakita ko siyang seryosong nakikipag usap kila Kristoff at Ethan. It must be about what happened to Yuki and Lilly. Hindi ko na inusisa ang dalawa dahil mukhang wala naman silang paki-alam sa nangyari sa kanila dahil hanggang ngayon ay nagbabangayan pa rin sila.

Everything happened so fast at nakalabas na rin ang dalawa noong isang araw mula sa ospital. Ayon sa imbestigasyon ay isang pagnanakaw ang nangyari sa loob ng hotel room nila but I doubt it, masyadong maraming loopholes. Nakawan sa loob ng isang hotel? Imposible naman yata 'yon. Hindi na rin tumagal ang imbestigasyon dahil sumuko at umamin na ang suspek kaya mabilis sinarado ang kaso. Pero alam ko na tulad ko ay hindi rin kumbinsido si Damon sa naging takbo ng kaso. But I'm thankful that both of them are now back on their track.

Sa paglipas ng mga araw ay mga naging laban din ako sa parehong sport kung saan ako kasali at gaya ng dati ay naipanalo ko iyon at ganoon din ang grupo nila Damon. Everything happen so fast that even my savings are about to lose dahil sa ilang linggo na rin akong nandito at ilang linggo na akong hindi nagtatrabaho.

Patulog na sana ako nang makatanggap ako text mula kay Rico, ang may hawak ng schedule ko sa Dark Alley.

From: Rico
Fight tonight? They're new at ikaw ang gusto.

I smirked after reading his message. Tamang-tama ang timing ni Rico dahil nangangailangan na ako ng pera.

To: Rico
G. Same time and place.

Sent

Inangat ko ang tingin ko kila Belle at mukhang naramdaman nila ang tingin ko.

"Dark Alley."

Dalawang salita lang pero alam na nila ang ibig sabihin. Nakita ko ang pagningning ng mga mata ni Dennise at napangisi na lamang si Patricia. Agad na tumayo ang dalawa para mag asikaso at ganoon na rin ang ginawa ko.

I wore black longsleeve and black leather pants. Pati na rin ang suot kong sapatos ay itim. Trip kong mag itim ngayon at mas madaling magtago sa dilim kung naka all black lalo pa at tatakas lang kami. Mabuti na lang at hindi uso ang pagchecheck ng mga coaches sa mga players nila kaya siguradong walang makakapansin na wala kami.

Nang masigurong ayos na ang lahat, maging ang fake prostetic face ko ay mabilis naming nilisan ang kwarto. Dumaan kami sa likod kung saan ako nagpapractice ng tennis mag-isa. Wala namang nakapansin samin dahil may mga ilan pa naman ang pagala-gala. Tuloy-tuloy lang ang ginawa naming paglalakad at bahagyang pinaskikiramdaman ang paligid.

I am GOKDOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon