Kriiiiiinggggg! Kriiiingggg!
Dinampot ko ang cellphone ko na nasa bedside table na kanina pa ring ng ring.
Nakakainis! Sino bang loko ang tatawag ng alas dos ng umaga? Kakatulog ko nga lang dahil nag-aral pa ako tas ngayon gising na naman. Wala ba silang planong patulugin ako?
Nagulat ako ng hindi naka register ang number na tumatawag. Is this an emergency?
"Hello?" Sagot ko na may halong inis sa boses.
Pagkalipas ng ilang minuto ay walang sumagot. Tiningnan ko ang phone ko at naka on call pa naman. Ano to wrong dial?!
"Hoy! Kung sino ka mang walang modo na tao wala ka bang orasan diyan? Nakakaistorbo ka ng tulog tas hindi ka sasagot?! Bwiset!" I shouted angrily. Parang nawala tuloy ang antok ko dahil sa inis.
Ibaba ko na sana ang phone ng may nagsalita na.
"Love.." A man with a husky voice answered. He seems drunk and sleepy. Did he mistook me as his lover? F*ck!
"Who are you? Saan mo nakuha ang number ko? Ba't mo'ko tinawagan? Wala ka bang orasan?" Sunod-sunod na tanong ko.
"I love you." Then he ended the call.
I was left shocked when I felt how good to hear when he said those words. Sa hindi malamang kadahilanan ay nawala kaagad ang inis ko. What the hell is happening to me?
I shrugged off that thought at ibinalik sa bedside table ang phone ko. Dahil sa lalaki, nawala ang inis ko pero parang nawala din ang antok ko. Ano ba 'to? Hindi niyo ba papatulugin? May exam pa 'ko bukas, kainis.
Kinuha ko ulit ang phone at tinitigang mabuti ang number. His number isn't familiar that's why I'm so curious about it. Mga friends ko lang naman ang nabigyan ko ng number ko and I bet hindi naman nila ipamimigay kung kani-kanino 'yon.
Nang napagtanto kong hindi ako makakakuha ng sagot sa pamamagitan ng pagtitig, ay ibinalik ko ulit ang phone ko sa table.
I clear my mind and think about my exam tomorrow. Then I drifted off to sleep.
But before that, I know was still thinking about the caller.
"Who's that guy? How did he get my number?"
---
PILJ<3
YOU ARE READING
Kriiingg!
Teen FictionOnomatopoeia Series #2 Ladiely Formentera only knows how to study. She's living all her life being on top. She values her reputation so much until she met Clint Monzolin, the man who protects her in any ways that he can. Genre: Teen Fiction Status:...