Chapter 2

228 8 1
                                    

Pagka gising ko isa lang ang ma sasabi ko.

"Welcome to Hell"bulong ko.

Nagawa ko na ang routine ko kapag umaga,ngayon ay bababa na ako sa hagdan para mag paalam kay mom.

Tss.. ang kikli ng palda ko!! 2 inches bellow the knee lang naman yon. Dapat diba labag yan sa rules? Bakit sa pang lalaking school pwede to? Shesh! Mga Moron.

"Ma"sabi ko

"Yes honey?"tanong ni mama with her sweet tone.

"Ma please stop saying sweet names in me." Naiinis kong sabi.

Ayaw ko ng sweet baka Diabetic kinalabasan ko

"Sige ano?"tanong nya ulit.

"Aalis na po ako sunduin ko na lang si Mika"sabi ko.

"Sige mag ingat ka"sabi nya.

"Tss"bulong ko at umalis na sa bahay.

Papunta na ako sa bahay ni Mika kailangan ko lang lakbayin ang dalawang desyerto at yon! Bahay na nila Mika...jwk

Malpit lang naman bahay nila katabi lang ng bahay namin pinindot ko ang doorbell nila at ang bumukas ng pinto ay si Mika na naka bihis na rin ng uniform.

"Alis na tayo"sabi nya.

Pumunta na kami sa garahe nila at pumasok na doon sa likod at siya naman sa unahan. Binigay sa kaniya ang sasakyan ng nag 18 siya last month lang ang naka lipas 2nd year college na kami ngayon.

Pinaandar na ni Mika ang sasakyan.

"Oy! Maria Amor! Bakit binaba mo ang video call kahapon!"sigaw nya.

Ay heto naman ang kabungangahan history natin wala pa nga kami sa eskuwelahan may subject na agad.

"Please be quiet at mag focus ka sa dinadaanan natin baka ma bangga tayo tss.."pag leksyon ko sa kanya.

"May pa tss tss ka pa, ano ka ahas?"bulong nya.

"Eh mas okay na yon kaysa sayo bungangera kaya ka walang jowa eh"bulong ko.

"Anong sinabi mo?"tanong ni Mika at namewang pa sya.

"Wala"sabi ko at inikot ang mga magaganda kong mata.

"FYI!! Parehas lang tayong walang jowa!!"sigaw pa nya at... ayon lumabas na ang eardrums ko dahil sa sakit ng tenga ang sigaw nya.

"SHARE MO LANG!!"Sigaw ko na may pagka galit

Natahimik naman sya sa kanyang pag iingay dahil sa sigaw ko. Pero di naman ako galit sasinabi nya na wala akong jowa kundi  galit lang ako sa kanya dahil ang ingay nya.

I don't care kung wala akong jowa no problema lang yan pwe!!

Ang Dalawang Babae Sa Dark UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon