Dark's POV
Naandito ako ngayon sa room namin. Wala pa si Ria. Ano kaya ang nagyari sa kanya? May masama bang nangyari sa kanya? May masakit ba sa kanya? 3days na ny ako iniiwasan. May na gawa ba akong masama sa kanya? Kung meron man akong masamang ginawa sa kanya ay sana ma patawad nya ako.
"Pst...Ok ka lang ba?"tanong ni Mika.
Eto pa ang ikina alala ko. Naandito na si Mika pero Wala parin si Ria.
"Hello? May tiket naman ako papuntang World ni Dark ah? Bakit hindi parin nya ako sinasagot?"takang sabi ni Mika pero hindi ko inintindi dahil sa pag alala kay Ria. Baka may nag kidnap sa kanya!!
"Oy!!"galit na sabi ni Mika at niyugyog nya ang balikat ko.
"Ay. Sorry. Nag alala lang kasi ako kay Ria eh. Hanggang ngayon ay wala parin sya"sabi ko.
Tiningnan ko ang expresion ni Mika parang malungkot sya. Baka may nangyari nga kay Ria!!
"Oy!! Alam mo ba ang nangyari kay Ria?! Kung meron naman sabihin mo oh.. nag alala na ako sa kanya. 3araw nya akong hindi pinapansin. May sakit ba sya?"alala kong sabi sa kanya.
"Alam mo. May sasabihin ako pero sana ay hindi ka ma galit o ma bibiga ha"sabi ni Mika.
Huh?
"Ano?"tanong ko.
"Sila na ni Dustin. Hindi nya sinabi sa iyo dahil alam nyang ma sasaktan ka. Sinabi ny asa akin na hindi ko sasabihin sa iyo pero. Hindi ko na kaya eh. Na kokonsensya na ako!Ayaw kong ma kita kang parang bulag na habol ng habol sa kanya. Sakanya na may mahal nang iba"sabi ni Mika.
Pagkasabi nya ng huling salita ay parang gumuho ang mundo ko. May maha na sya. Kaya pala hindi nya ako kinikibo dahil ayaw nyang ma saktan ako pero. Mas lumala ang sakit dahil sa iba ko pa na laman.
"Pasensya na. Ginawa ko naman ang lahat para i tutol ang relasyon nila ni Dustin pero- alam ko na. Sige na iintindihan ko."sabi ni Mika pero inudlot ko.
Sana sinabi na ni Ria ng maaga para hindi naman ako naging tanga kakahabol sa kanya! Sana kung dineretso na lang nya sana hindi na ako na saktan! Alam k naman eh. Dehadong dehado ako. Sanay na si Distin sa mga babae alam kong ma bilis na mapa oo si Ria sa kanya pero sinubokan ko baka may pag-asa pa. Pero ako si tanga kahit dehado lumalaban parin.
Na kita ko si Riaa na naka upo na ngayon sa upoan nya. Kaya lumapit ako sa kanya. Pinipigilan kong umiyak o ipa kita sa kanya na malungkot ako.
"Hey. Ayos ka lang?"tanong nya sa akin.
Mukha ba akong ayos lang?
"Kayo na pala?"deretso kong sabi sa kanya.
Na kita kong na gulat sya sa sinabi ko.
"P-nalaman ko ko kay Mika"tanong nya sana pero pinutol ko alam ko naman ang i tatanong nya.
Mas na gulat pa sya sahil sa sinabi ko at parang lumungkot ang mukha nya.
"Oo"sabi sabi nya. At yumuko dahil sa pag yuko nya at inamin nya na sila na ni Dustin ay parang Na basag ang natitirang pag asa ko na nag loloko lang si Mika at gusto nya lang akong pag tripan.
"Hey. Look at me"sabi ko at tumingala naman sya.
"I'm so happy on both of you. Sana ay na pili mo ang right man na dapat sa iyo"sabi ko at ngumiti para ipa kita sa kany ana ayos lang ako pero ang totoo gusto ko nang mag wala dito.
Pagka sabi ko noon ay tumalikod na ako at lumakad na papuntang upoan. Di ko na namalayan na habang nag lalakad ako ay may luha nang tumutulo sa aking mukha. Agad ko namang pinunasan iyon para walang maka kita na umiiyak ako.
#huhuifeelyoudark
BINABASA MO ANG
Ang Dalawang Babae Sa Dark University
Fanfiction"What?! Where in ALL BOYS SCHOOL?!" °•°•°• Dalawang babae na walang pag-ibig at allergic sa lalaki ang napadpad sa pang lalaking eskuwelahan dahil sa kanilang pagiging basagulera at init ng ulo kapag may lumalapit sa kanilang lalaki. Ngunit paano na...