Epilogue

104 4 3
                                    

End 1

Ria's Pov.

Sinabi na ni Mika ang lahat. At sinisisi ko anh sarili ko kung bakit ko pinag tripan si Ash.

Kasalanan ko to eh!!! Kunh sana hindi ko nalang siinuntok si Dark sana wala ako ngayon dito sa setwasyong ito at kung sana maibalik ko lang ang panahon gagawin ko. Pero wala nang ma gagawa ang pag sisisi ko dahil naandito na ako ngayon.

"Now that you know.."sabi ni Dustin at kinuha nya ang kutsilyo sa bulsa nya at pina ikot ikot ito sa kamay nya.

"Satapusan mo na"bulong ni Dustin at aambang sasaksakin ako.

Pumikit ako at nag aasang sasaksakin nya ako pero nag taka ako dahil hanggang ngayon ay walang kutsilyong tumama sa katawan ko. Dahil doon ay minulat ko ang mata ko na kita kong pinipigilan ni Dark si Dustin sa pag sasaksak sa akin.

"Sa tingin mo kapag papatayin mo si Ria ay ma gugusuhan kita?"tanong ni Dark sa kanya.

Tumawa ng amalakas si Dark na para bang walang katapusan.

"Sa tingin mo hahayaan kong maging masaya kayo?"tanong nya kay Dark.

"Hindi.. kahit naman hindi ko papatayin yang bruhang yan hindi mo parin ako mamahalin. Kaya. Papatayin ko nalang para patas tayon malungkot."sabi nya.

Ang na kikita ko sa sitwasyong ito ngayon na mahal talaga ni Dustin si Dark Pero ako ang mahal nya. At na kikita ko sa mata ni Dark ang pagka dismaya.

"Diba ang sabi ko sayo layuan mo na ako. Hindi ko ma susuklian ang pag mamahal mo sa akin."sabi ni Dark.

Na kita kong tumulo ang mga luha ni Dustin.

"Alam ko. Pero hindi ko kayang pakawalan ka."sabin nya.

"Subukan mong kayanin at kung ayaw kakayanin mo para sa sarili mo at kung ayaw parin Kakayanin mo para sa akin. Dutin. Mahal kita pero hanggang kaibigan lang doon lang iyon. At hanggang doon nalang iyon. Ay ayaw kong ma wala pa ang pag kakaibigang ito dahil lang sa. kagustuhan mong ma kuha ang gusto mo"sabi ni dark.

Na gulat ako ng merong dalawang taong sumulpot dito isa ay matandang babae at ang isa naman ay matandang lalakr.

"Anak! Tama na yan! Umuwi na tayo sa Canada! Wag ka nang mangulo dito! Pakiusap!! Pabayaan mo na sila!!"sigaw ng matandang babae.

"Himdi! Hindi ako papayag na sila ay masaya tapos ako nandoon lang sa Canada nag bubuhay impyerno!" Galit na sigaw ni Dustin.

"Ganoon pala!"galit na sigaw ng matandang lalaki at may kinuhang papel.

"Sige kung hindi ka uuwi sa Canada Pipirmahan ko tong arange merrage nyo ni Faith"sabi ng matandang lalaki.

"Faith Fransico?!"galit na sigaw ni Dustin. Pero kumalma naman sya ng kaunti.

"Well wala naman akong perma kaya ok lang" kalmang sabi ni Dustin.

"You mean this?"tanong ng lalaki at tinuro ang signature ni Dustin.

Alam ko yon dahil si dutin ang nag cocorect ng papers ko.

Na bigla naman si Dustin dahil doon.

"What?! Paanong may signature ako dyan?! Hindi naman ako sumulat ng signature dyan sa papel na yan?!"galiy na sigaw ni Dustin.

"Well i have my ways boy"sabi ng lalaki.

"Sasama ka sa akin o ikakasal ka kay Faith"ngising sabi ng lalaki.

Unting unting lumapit si Dustin sa dalawang matanda.

"Tandaan nyo babalik ako"seryosong sabi ni Dustin.

Ang Dalawang Babae Sa Dark UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon