Chapter 4: The Contract

218 9 0
                                    

------------------------------------------------>>>Clyne

"Kontrata?"

"Yes, its a contract na sinugest ni grandpa na kapag pumirma ako papayag siya na mag-aral ako sa Halfblood as an ordinary student  but "

"But?"

"Ang kapalit nun....ahhhhh basta ang sabi niya . NO BUTS AND I DONT ACCEPT NO FOR AN ANSWER SA LAHAT NG GUSTO KO! yun lang ang sabi niya"

"Yun lang ang sabi niya!"

 Bigla niya nalang ako pinitik sa noo.

 "Ouch!"

"Ouch? your insane!  Baket ka pumirma?"

"Eh kasi gusto ko talagang mag-aral sa HalfBlood"

"Tssss.....siguradong tuwang tuwa si lolo Arman!"

"Bakit naman?"

 "Ofcourse sa wakas wala na siyang poproblemahin sa nagiisa niyang apo dahil siya na ang masusunod after mong mag-aral sa HalfBlood ng isang taon."

"Eehhhhh thats ok! Grandpa love me!"

"Yeah sabagay”

Ngumiti nalang ako sa kanya........Alam ko namang ginawa lang ni grandpa yun dahil gusto niyang sumaya ako kahit na napakalaking risk ang kontratang yun sa kondisyon ko............i should breath! ………..Mas ok ng tanggapin ang kontratang yun at maging masaya na dahil sa contract na yun makakapasok ako sa Halfblood University. I should smile for that.

"Hey! Sadddie Clyne Antonio Zobel!"

Tinakpan ko agad yung mouth ni Xene ang ingay talaga.

“Im Clyne Antonio OK!”

“Pati ba naman pangalan mo binago mo?”

“Opps di ko binago! Clyne naman talaga pangalan ko eh!”

“Tssss!”

Ngumiti ako sa kanya at tinapos na namin ang pagkain namin.

Pagkatapos naming kumain umuwi na kami nagulat pa nga kaming pareho ng malaman naming magkavillage pala kami.

The Slave and the BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon