Xene----------------------------------------------------------------------------->>>>
Clyne POV
Para akong baliw nakakahiya sa rider na yun! kasi naman eh yung Barney and friends ang lakas ng impluwensya sakin.
kasi eh..........
"Wait! Pwede nga pala akong bumili ng piatos sa convenient store 3:) "
"San na nga ba ang pinakamalapit na convenient store dito?"
Isip – isip – isip – isip
"Yeah right!"
Nagsilmula na akong maglakad ng maalala kong may malapit nga palang convenient store dito mga ilang blocks lang ang lalakarin ko.
Walk-walk-walk-walk
" Choose and Buy!!"
Yan ang pangalan ng convenient store kaso............i need to walk uli upstair second floor pa kasi eh......
"Magiging fit ako nito sa kakalakad eh!"
Ilang hakbang nalang nandun na ko but i suddenly stoppppppppped!!................parang may nakitang akong pamilyar na tao.
"wait"
Parang nakita ko na siya dati teka.................
Those eyes!..........isa lang ang nagmamay-ari nun!
" Xene!"
Sabi ko sa babaeng nakaupo sa hagdan at kaharap ko ngayon.
Bigla siyang napatayo then namilog yung mga mata niya and............
"Clyne? Saddie Clyne?"
"Xerene!!"
Tama ako siya nga ang Childhood Bestfriend ko.....Niyakap ko agad siya.........Grabe i miss her so much......
"Xerene!”
We hugged each other..............di na sana kami maghihiwalay kung hindi pa siya nagsalita.
"Wait!"
Hinarap niya ako sa kanya then seryoso.............
"What are you doing here?"
"Ahhhhh...Ahhh i miss you Xene!"
Niyakap ko uli siya pero tinanggal niya uli ang pagkakayakap ko sa kanya at seryosong tumingn sakin.
"Wait! Clyne! Bakit ka nandito sa pilipinas?"
"Ahhhhh"
"Tumakas ka nanaman!"
"No!!"
Kung makasigaw naman tong si Xene wagas......
"No ofcourse not!"
"Pero bakit ka nandito at…..”
Tumingin siya sa suot kong damit. Oo nga pala hindi pa ako nakakabihis ng damit. Nakaschool uniform pa rin ako!
"....bakit ka nakasuot ng ganyan?"
"Ehhh Can we have lunch first! im hungry!"
"Ok-Ok! lets go!"
She held my right hand and we start to walk. She choose '"Jolibee" wow may jolibee pala dito malapit sa village.....hindi ko toh napansin nung unang dating ko dito.
Siya na ang nagorder ng pagkain namin. i dont need to say what i want to eat she already knowsssss that for almost 10 years..............wiiiiiiiiiiiiieeeeee
Bumalik na siya sa table namin with our food yipieeeeee........I start to bite my Chicken joy pero siya nakatingin lang sa akin...............
"Ok-ok i know!"
Alam ko na yung mga titig na ganun ..........nagdedemand ng clear explanation.....nagtataka ba kayo kung bakit nakapagtataka na nandito ako ngayon sa pilipinas..........??.....well i explain
"My Grandpa sent me here!"
"But..."
"Stop! let me finish first!"
"Regalo sa akin toh ni grandpa!"
"Regalo? For what? Birthday mo?"
"Gift ko toh kasi nagaaral ako ng mabuti. Hep! i know may Private teacher ako pero matataas talaga ang mga grades ko so binigyan ako ng isang gift ni grandpa."
"Your kidding hindi basta basta papayag si lolo Arman sa mga sinasabi mo."
"Yeah i know. kaya nga napilitan akong makipagdeal sa kanya."
"Deal?"
Xene naman puro nalang tanong.....
"Deal . pumirma ako sa isang kontrata."
"Kontrata?"
BINABASA MO ANG
The Slave and the Boss
RomanceYosh my First story in Wattpad!!! A 15 years old girl hid her true identity by pretending as a poor and nerd high school student in the "University of HalfBlood" the school for elites. Pero dahil sa pagpapanggap nya nagkrus ang landas nila ng Ulti...