I was silently watching them as they clean the 2nd floor's cr. Oras-oras silang nagrereklamo na bakit ang baho raw ng cr eh may tubig naman daw.
Well, this is boy's cr, obviously.
"Ano ba?! Nababasa na sapatos ko oh! Ako na nga magbubuhos ng tubig sa sahig, di nag hihinay-hinay." Mataray na sabi ni Cia sa mga lalaki.
Nakapamaywang na humarap si Svend at Misael sa kanya.
"Bakit ba ang init ng ulo mo? Di naman namin sadya ah," Si Svend.
"Pake mo ha? Alis nga diyan." At inikutan sila ng mata ni Cia.
Oow, tumaas ang kilay ko ng mapaawang ang labi nilang dalawa. Looks like Cia still pissed at them.
Poor Cia.
"Kaylah, pagod na ako. Pwedeng bukas nalang ang 1st floor? Gusto ko ng umupo!" Reklamo na naman ni Cia.
Umiling ako. "Nope, tapusin niyo nalang ngayon. Kaysa bukas niyo 'yon lilinisin edi dodoble ang pagod niyo. Diba? Tutal lima naman kayong maglilinis, di na masama."
Bagsak ang balikat niyang bumalik sa paglilinis. I took my phone out and take them a picture. Mi-ny-day ko agad ito at ti-nag sila. Cia was holding a walis ting-ting, Svend and Trace are both mapping the floor, Misael was opening a new and toilet paper and Yahir was holding the tash bin.
Napaangat ang tingin ko kay Trace ng maglakad siya palapit sa 'kin.
"Can you get my handkerchief in my right pocket? My hands are dirty, can't get it." He said and I nodded.
My heart was beating loudly that I almost lost my balance as I stood up and reach his pocket.
It's color black that has a printed logo name.
"Here,"
He smirked. "My hands are dirty, right?"
"O-oo nga pala! Sorry." And I nervously look at him. "A-ah ahm, s-should I wipe y-your sweat?"
Damn! Do I really need to stuttered in front of him?
"Yes, please."
Tumingkayad ako para maabot ko ang mukha niya. Medyo nagulat pa ako ng bigla siyang mag bend para makapantay niya ang mukha ko.
Nanginginig ang kamay kong pinunasan ang noo niya, I also put my left hand on his head so I can wipe his sweat properly.
"Sa pisngi," Sinunod ko ang sinabi niya.
Ibababa ko na sana ang panyo niya ng may iutos na naman siya.
"My neck, Kay."
"Ha?"
"Sa leeg pa."
"Ha? P-pati rin diyan?"
He nodded. I gulped and I can see the amusement in his eyes.
Minadali kong pinunasan ang leeg niya. Sa leeg niya lang ako naka focus dahil ramdam na ramda ko an titig niya, baka matunaw ako sa titig mo Trace.
Chos!
"Done," I whispered and gave him his handkerchief again.
"Pocket," Oh right, binalik ko sa bulsa niya ang panyo at dumistansiya sa kanya.
I blinked when he towered me. "You're sweating, too. Should I wipe your sweat?"
I gulped again. "No, your hands are dirty."
He lick his lips, as if trying to stop his laugh pero kalaunan ay tumawa rin. Rinig ko ang sapak ni Cia sa braso ni Svend at ang reklamo nito.
"Adorable," He smiled and turned his back on me. I can feel my cheeks are burning!