《Until Now》
-Niña's POV-
Umaaga na nung may sumigaw sa loob ng kwarto namen.
"GISING NA NINYA!!!" Sigaw ng aking magaling na kaibigan na si Rheyn. Ang baba pa naman ng pasensya neto.
"Kinaganda mo yan Nics ha? Ha?" Gusto kopa talagang matulog pero alam ko na hindi talaga magpipigil ng sigaw tong si Nics kapag matutulog ako ule.
"Gaga! Hindi na kailangan kase maganda at cute na ako! Tsaka bumangon kana dyan,usto mo bang malate sa school? Pagagalitan tayo ni Mr. Coeson!" Sabi niya, tinutukoy naman niya ang aming school guard. Malademonya pa naman yun kapag late kami.
"Pede 5 minutes muna? Uso malate sa klase Nics!" Aniya ko. Nakakaantok kaya pumasok!
Biglang tumahimik ng may biglang humiga sa katawan ko- Pucha!- ay si Nics lang pala.
"Nics! Pinang-gagawa mo! Wag moko higaan! Oo na, oo na, babangon na!" Umalis naman eto at nagmadaling lumabas habang humahalakhak.
Naligo naman ako at nagmadaling magbihis.
Nung lumabas ako sa kwarto ay naamoy kona yung niluluto ni Amrie, kami lang tatlo ang nandito sa condo namen.
Hindi naman malaki, natutulog lang kaming tatlo sa iisang kwarto. Ang condo namen merong maliit na kusina at dining room,isang cr sa loob ng kwarto at meron din sa sala,meron din kaming studyroom, para makafocus sa academics namen.
Or in other words, para makafocus si Amrie.
Nung pumasok ako sa kusina ay may nagsalita na.
"Uy Nin. Bagong bungad ah." Sabe ni Amrie na nagtitimpla ng kape. Addict talaga yang babaeng yan sa kape. Kulang nalang iwal-wal niya yan kada oras.
Pumunta ako sa maliit na dining room. Nandun na si Nics, kumakaen ng scrambled egg at ham na niluto ni Amrie.
"Hays, tinapos niyo na ba yung essay niyo sa History?" Tanong ko. Nagpuyat ako para sa essay na yun. Kailangan kase daw 3000 words.
"Oo,kagabi palang." Sabe ni Amrie, expected yun sa oh-so-intelligent na yan. Si Nics naman busy sa pagkain. "Eh ikaw Nics?" Tanong ko sakanya.
"Gagawin ko sa school, tutal, 3rd period pa naman yung History." Sabi niya habang kumakaen. Patay gutom na babaeng toh.
"Awts, okeh. Sabe mo e." Umupo na ako at kumaen na ren. Sumunod naman si Amrie.
Pagkatapos namen kumaen, ay naghanda na kami upang pumunta sa school. Hindi kami napagalitan ni guard, kaya buti namans. Pero nag-glare naman. Huhu para kaseng demonyo yung guard na yun.
---------------Hindi ko pala naintroduce sarili ko, I'm Niña Fay Svilf. 3rd year in High School na kami ng nga kaibigan ko na sina Rheyn Nicole Deneal at Amrie Atheena Yekell.
Sila yung pinakaclose ko na mga kaibigan. Pero bukod sakanila madami pa namang iba. Closest lang sila sa mga friends ko.
And yes, may mga tatto sa aming mga kamay, one of them matches my worst enemy, the other one matches my soulmate.
Hindi naman masyadong nakikita mga tatto namin kase long sleeve ang school uniform. Both boys and girls.
Ang nasa left hand ko ay isang eagle tatto na kulay light orange. While on my right hand, a dove with the color red.
Hindi ko alam kung ano ba talaga ang tatto ng soulmate ko diyan or kung ano ang sa worst enemy ko. All I know is, I never had an enemy in my school.
Until now.
-------------
I'm trying to make it less cringey lols. My G6 self is making me so triggered. I'm sorry.
BINABASA MO ANG
Soulmate Or Foe
RandomEvery person on earth is born with a tatto on each arm. One matches your soulmate, and one matches your worst enemy. However, people have no clue which is which. Now, Nin goes to the journey about finding the true story of the tattoes, family, and...