《Library》
-Amrie's POV-
Nung nakapasok na kami sa school campus. Sinabihan ko muna sina Nin at Nics.
Ang dalawang N'N na kambal. Jowk. Para kase silang magkapatid. Ako naman gusto ko mapag-isa, pero close friends ko naman sila.
Anyways, sinabihan ko sila na pupunta muna ako sa library upang magreturn ng books na hiniram ko.
Sabi naman nila na pupunta ren naman sila sa Canteen kase inuuhaw si Nics.
Wala naman akong problema dun at nagmadaling lumakad pagkatapos ng pag-uusap namin.
Papunta na ako sa library, pumunta ako sa desk ni Maam Florienne, ang aming Head Librarian sa Library na ito.
The library never ceases to amaze me.
Nung lumalaki pa ako, I have always had an interest in a lot of things. But books have always been in the top of it all. Palaging libro inaatupag ko.
Just the thought of being in a huge room filled with books makes me so warm inside.
Gusto ko na madaming matutunan noon, gusto ko paren ngayon. So I borrow a lot of books to increase my knowledge.
Yun ang dahilan na mostly I prefer to be alone. Hindi sa hindi ako makakabasa kapag maingay ang paligid ko. Hindi kase pumapasok yung information kung magbabasa ako habang hindi tahimik.
Papunta ako sa mara lobby na inuupuan ng mga Librarians, irereturn ko na ang mga libro ko.
"Oh Hija, do you need anything?" Sabi ng isang librarian. Hindi ko namumukhaan ito kaya sigurado ako na bago ito dito.
"Uhm no. I'd like to return the books I borrowed yesterday." Mahinang sabi ko.
"Ah. Alright."
Nilabas ko na iyong mga libro at nagulat siya at napatingin sa akin. "You borrowed all of these yesterday?" She looked at the 3 thick and 2 thinner books.
Tumango ako. Walang reaksyon sa mukha.
"And you read all of them in one night?"
Tumango ulit ako habang nagulat naman siya.
Pinakita ko pa yung mga ebidensya ko na nagpapatunay na kahapon ko kinuha ang mga libro na yun.
Nung tignan ko ang relo ko ay nagmadali na akong umalis. I don't like being late.
Nagtaka din ako sa reaksyon ng Librarian. I only borrowed five books? What is up with people these days.
After that ay pumunta naman ako sa mga lockers.
Madami ng mga estudyante dito para maghanda sa kanilang mga classes.
We have different schedules but it's okay because we can meet other people and socialize with them naman kung gusto namin.
I went to my locker to keep some of the books I bought inside. The number on the locker is 164. Kasunod naman saken ang locker ng ibat-ibang mga estudyante.
Kay Nics, 158, kaya malayo ng onti yung sakanya. While kay Nin naman, 166.
----------------
I am Amrie Atheena Yekell. And like all the other people on Earth. I have a tatto like them.
Sa left arm ko, isang squirrel na colored brown. And sa right arm naman, isang stallion na colored honey chestnut.My family? I was raised by my Mom. My Dad however, passed away because of a disease.
I didn't ask any other questions about my Dad because it might hurt Mom more. Oh and she makes food and barbecue.
Furthermore, I help her sometimes. Nakitira lang ako kina Nin at Nics, kase gusto kong maranasan mabuhay na ako ang nagtratrabaho para sa pagkain at titirahan ko. I want to be independent.
Si Mom kase sino-spoil kami ng kapatid kong si Arthore, pero hindi naman kami mga maldita at maldito. Mabait naman si Arthore. 1st year high school palang siya. Magkaiba nga lang kami ng paaralan.
Kaya yun. I study hard to make my Mom proud. Arthore is studying hard den kase sinabi ko sakanya na kailangan niya mag-aral para matulungan ang pamilya namin. He agreed naman. Alam ko na kakayanin niya yun e.
---------------
Am I editing my stories again? Yes. Why? Because I suck.
BINABASA MO ANG
Soulmate Or Foe
RandomEvery person on earth is born with a tatto on each arm. One matches your soulmate, and one matches your worst enemy. However, people have no clue which is which. Now, Nin goes to the journey about finding the true story of the tattoes, family, and...