18.

6 3 0
                                    

Sweet 6Teen

Nin's POV

"Magkapatid kayo?!" Biglaan kong tanong kay Stryker. Tinaasan niya lang ako ng kilay.

"What? It isn't obvious?" Sagot niya.

Napa-awang ang labi ko. Tangek, magkapatid pala sila. Ano ba yan. Hays. Pero nakikita ko ang mga resemblance sila. Magkapatid talaga.

"Eh? So kambal kayo?" Tanong ni Nics.

"It's hard to explain, but me and Stryker are siblings thru our mothers. Stryker's dad is a sperm-donor. But after having me, I guess our dad did have some in him after all." Pangiti na sabi ni Leria.

"Ang complicated naman pero buti nagets ko, ehe." Mahinang aniya ni Hanni.

"So yeah, you all are a year older than me but they said I was "academically good" so they somehow made me go up to third year?"

"Sanaol matalino. Palahi naman- aray!" Sabi naman ni Hugo, pero di niya natapos sasabihin niya kase binatukan siya ni Nics.

Tinitignan din pala sya ni Stryker kaya tumigil na si Hugo.

Natahimik na kami at kumakain na sila habang yung iba nagseselpon na. Nawasak lang yung katahimikan nung tumunog yung cellphone nina Ashlynn at Hugo.

"Counter-Terrorists Win."

"Yayyy!! Panalo ako! Oh ano na Hugo? San na bente ko?" Padabog na sabi ni Ashlynn.

"HOI ANONG PANALO KA?! KALA KO BA 3 ROUNDS MUNA?!" Sigaw ni Hugo. Di naman siya nahiya. Pinagtitinginan tuloy kami dito sa table namin.

"You two are like kids, gosh." Sabi ni Amrie. Napangiti kami dahil dun, pero bumelat naman si Hugo. Nabatukan siya tuloy ni Nics.

"Anoba! Punching bag mo na ba ako? Ganern?! Pagkatapos kitang mahali- aray Nics! Di naman mabiro oh!"

"Tumahimik ka kase! Pinagtitinginan tayo oh!"

Pft HAHAHAH.

Hindi ko nalang sila pinansin at bumalik na sa pagkain ko. Pero hindi ko ma-shake off ang feeling na may tumitingin sakin.

-----

PE na namin ngayon. Ang last lesson ngayong araw.  Pagkatapos naming gawin ang mga activities ay pinapunta kami ng teacher namin sa parang stadium sa school namin. May ia-announce daw.

Katapat ko ngayon sina Nics at Amrie. Sina Bea at Hanni naman nasa ibang mga upuan. PE ata subject na pareha kaming lahat sa schedule.

Nandito din sina Stryker. Si Leria naman katabi sina Ashlynn at Frances. Pati si Hugo nandito din, katabi siya nina Stryker. Siguro kabado bente yan. Char.

Lahat na mga estudyante nandito na. Kaya nasa stage na si Miss Lejyon, may hawak na microphone. (A/N: ay wao nag rhyme.)

"Good afternoon everyone. Thank you all for gathering here. So if you don't know, my daughter's birthday is coming up this eighteenth. It's her sweet sixteen. She has made so many friends here and I'm glad for that." Nagbulungan kaming lahat. (A/N: September 18th. One of my bestfriend's birthdays<3)

Ay oo nga, si Ate Cyra..ang bait kaya nun..super friendly...famous at maganda pa.

"And she requested to invite everyone in the school to come to her birthday celebration. There is no need to wear anything fancy, a casual look is fine, as long as you can come. That will be enough for her."

"More details will be sent to your groupchats by your teachers. So please keep an eye out for messages. That would be all, thank you. You may all be dismissed." Umalis na si Maam Lejyon sa stage.

Soulmate Or FoeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon