((Nic's POV))
Nandito ako sa canteen, lunch break na kase kaya andito ako, ginugutom naden ako, buti nalang may fried chicken sa canteen.
.
.
.
.
.
.
"Haii Nicole!!!" Padabog na sabi ng isang babae. Blonde yung buhok niya at halatang rich girl. Pero hindi naman mukhang spoiled at maldita.
.
.
.
.
"Kilala ba kita?" Sabi ko sakanya. Spread Positivity ata motto ng babaeng eto, palagi nagssmile e. Baka maging the next Pennywise toh.
.
.
.
.
"Haha hindi, pero I know you, I'm Nins seatmate in Math Class pala. Im Bea Piore, nice to meet you!" Ahh, kaya pala. Atleast hindi snob naging seatmate ni Ninya. Hindi niya naman kase sinasabe mga seatmate niya.
.
.
.
.
"Ah, sige, hi, kilala mo naman ako kaya hindi kona kailangan magintroduce." Sabi ko naman.
.
.
.
.
"Yeah! Btw, I want to be close with you guys. I don't really have many friends since many people think I'm mean and stuff...But trust me! I'm nice..But it's okay if you don't believe me." Sabi nito, at dumuko.
.
.
.
.
"Hindi kita trust, pero sige. You can stay in ny friend requests muna." Nagsmile naman siya. "Yey! That's enough for me! Can I sit with you here then?" Sabi niya. Aba aba, hays, sige na nga. Kailangan ko muna iinspect tong babaeng toh.
.
.
.
.
"Uy Nics! Ay! Hi Bea! Akala ko hindi kayo magkakilala?" Dumating naman si Ninya Pey.
"Hindi kami magkakilala, lumapit siya saken e kaya yun, nasa friend requests kona siya."
.
.
.
.
"Yeah! Anyways, hi Nin! Come on! Sit with us!" Sabi ni Bea kay Nin. Tumango naman si Ninya habang ngumingisi.
.
.
.
.
Ang kinakain ko ay fried chicken at rice, may coke na ren. Habang si Bea naman, french fries at orange juice, may diet ata si babaita. Tapos si Ninya naman, may fried chicken den at rice, pero iced tea yung inomin niya. 1 hour yung luch namin e. Ewan ko baket matagal pero okay naman.
.
.
.
.
Asan na kaya si Amrie? Nako baka nasa Library pa yun nagstop, kukuha nanaman ata ng libro para basahin sa pagkakain. Madami siyang librong dinadala pero pupunta pa siya sa Library upang makakuha talaga ng babasahin niya. Nako talaga yun.
.
.
.
.
Habang nageenjoy akong kumakaen ng fried chicken, nagchikahan naman sina Nin at Bea, okay naman siya, mabait nga and hindi naman pala masama. Mukha lang talagang masama kase rich girl nga. Maganda naman si Bea, blonde hair at may brown eyes. Si Nin den noh! Angganda kaya niya, dark brown ang kulay ng buhok ni Mareng Ninya tapos brown yung eyes, palagi yan may poker peys kapag magpicture,maganda naman yun.
.
.
.
.
Ako naman, mas qt ako. Balakayojan. Basta qt ako. Sasabunutan ko yung magrereklamo.
.
.
.
.
May dumating na isang babae, chinita pagdating niya. Magandough den siya. Pero syempre mas qt ako. Tse.
.
.
.
.
Nung nakita ni Nin yung babae ay ngumiti ito, "Uy Hanni! Dali na! Upo na dito!" Sabi niya kay Hanni daw. Baka seatmate den ata niya. Ewan kona.
.
.
.
.
"Thanks Nin. Hi, I'm Hanni pala." Sabi ni Hanni sabay ngiti. Okay mabait siya, shy nga lang.
"Hi, just call me Nics." Sabi ko sakanya, tumango naman ito at umupo sa tabi ni Nin. Katabi ko si Bea habang si Nin nakaface ko. Yung katabi naman ni Nin si Hanni.
.
.
.
.
Ilang segundo pa ay dumating na si Amrie, as expected may libro nanaman na dala. Hays.
.
.
.
.
.
.----------
huehue mataas toh, pero shsishx, ewan ko na.
itatry ko yung 1000 words or more sa sunod ehehehe
BINABASA MO ANG
Soulmate Or Foe
RandomEvery person on earth is born with a tatto on each arm. One matches your soulmate, and one matches your worst enemy. However, people have no clue which is which. Now, Nin goes to the journey about finding the true story of the tattoes, family, and...