Night
Tumingin ako sa harap Ng salamin habang suot na ang binili nila sakin na damit na offshoulder hapit na hapit talaga sakin.
Nahihiya akong suotin ito parang di bagay umikot ako at tinignan muli Ang sarili sa salamin. Kailan kaya ako maging importante sa isang Tao tanong ko bigla sa sarili ko.
"Ay ang ganda naman ng bestfriend namin" tumingin naman ako sa likod na nag salita it's Jean ngumiti naman ako sa kanya at pinaikot Niya na naman ako
" Diba perfect ganda Sayo te hubog na hubog ang katawan simple pero bagay sayo" Sabi pa niya. Ang suot naman Niya ay maganda kulay crema na hanggang tuhod.
Parang bagay sa kanya keysa sakin Ang yaman talaga tignan samantalang ako nadala lang sa damit.
Nandito kami ngayon sa guest room sa bahay nila angel dito kami pinatuloy at para dito na mag aayos. Si Jean Ang nag lagay Ng kolerete sa mukha ko di naman ako marunong kaya siya ang gumawa Ang galing niya talaga pag dating dito.
"Tara na besh mag sisimula na Ang party 6 na ng gabi o" Sabay hila niya sakin palabas
"Teka lang parang nahihiya akong lumabas ganito Ang damit ko di ako sanay" Sabi ko sakanya at binawi Ang Gamay ko na hila-hila niya
"Hay nako Ang killjoy mo Kasi kaya di ka sanay sa maraming tao bilisan mo na Ang date mo ngayong nag hihintay sa baba"
Date!? Wala naman nag Yaya na maki pag date sakin eh birthday lang naman ngayon gabi. Hila-hila na ako pababa ni Jean di ako sanay ng ganito
Pagbaba namin nakita ko si Adonis na parang may hinihintay parang nag slow motion ang pag baba ko Ng hagdan dahil sa kanyang suot nabagay sa kanya. Mag sasabi ako Ng totoo bagay sa kanya ang Tuxedo niya.
Pag baba namin tumingin siya sakin kaya umiwas ako sa baba nalang ako tumingin at hindi nga ako nag kamali lumapit kami Kay Adonis.
"Hi Adonis gwapo natin ngayon ah" Sabi ni Jean ng nakalapit kami sa kanya pero parang Wala lang sakanya Kasi ang mga mata nakatingin sakin.
Ano ba naman tingin Yan parang
Matutunaw ako di niya inalis ang
Tingin Niya sakin. Bigla naman niwagayway ang kamay ni Jean sa harap ni adonis."Bro bat di ka sumasagot tulala ka dyan" tanong ni Jean na may malokong ngiti sa mukha niya.
"Oo na maganda nga bestfriend namin kaya mag salita ka na" Sabi ulit ni Jean na tumawa na talaga.
"Dmn She's so beautiful bagay sa kanya Ang damit" biglang Sabi ni Adonis na nakatingin sa mga Mata ko. Kumapit agad ako Kay Jean para maibsan Ang kaba naman bigla-bigla naman mag salita nakakaba.
"Let's go lady punta na Tayo sa labas may upuan na para satin" Di parin niya inalis ang tingin sakin
"Sir Yong mata niyo po Baka matunay niyang kaibigan ko" Sabi ni Jean at iniwan kami dahil anjan na date Niya ngayon gabi.
"We're perfect match beautiful" Sabi Niya sakin at inilahad Ang braso niya tumingin Muna ako bago kumapit sa braso niya.
Tumingin naman ako sa suot Niya oo nga kapareho kami Ng kulay. Tumuloy na kami sa garden nila na napakalawak kaya dito plinano ang kaarawan Ng kaibigan ko Kasi Malaki Ang bahay nila.
Paglabas namin maraming nakatingin samin kaya tumingin ako sa likod ko na baka may nakasunod pero Wala naman.
"They are looking at you beautiful" bigla naman akong tumingin Kay Adonis at umiwas lang agad
"Athanna ang pangalan ko hindi beautiful okay" Sabi ko sa kanya pero ngumiti lang
"Mas dumi ba ako sa mukha kaya tinitignan nila ako?" I asked him again while walking na papunta sa lamesa namin di parin ako komportable pag kasama siya.
"Wala kang dumi sa mukha sadyang maganda ka lang at kahit Wala kang ginawa nakaakit ka dmn" bulong niya sa huli pero rinig ko parin
My heart melted ng sinabi Niya yon. Ngayon Lang ako na touch na may nagagandahan Pala sakin pag ganito ako mag bihis. Simple pero elegant kaya lang ngayon Lang to gabi ngayon Lang mawawala rin ang panghanga nila sakin.