Chap 3: Ra mắt

871 137 5
                                    

[Akaashi Akaashi]

[Sao vậy, Bokuto-san?]

[Chiều nay em rảnh ko

Đi gặp nhóm bạn anh nhé

Họ là đội ngũ quay MV đó]

[Em đi được. Gặp ở đâu vậy Bokuto-san?]

[3h ở quán Fukuroudani

Mà thôi em đứng ở cổng trường nhớ

Để anh dẫn em đi!]

[Em nhớ rồi.]

Akaashi theo chân Bokuto vào quán cafe đã hẹn, lặng lẽ quan sát một lượt xung quanh. Quán không lớn lắm nhưng cảm giác rất thoáng mát với số lượng cây cảnh nhiều bất ngờ. Đặc biệt là, chủ đề trang trí chủ đạo của quán có vẻ là cú với tông trắng đen cùng vài vật dụng hình cú. Nhìn cây xương rồng nho nhỏ trong chiếc chậu hình cú xinh xắn, Akaashi đảm bảo sẽ còn quay lại đây dài dài.

Em còn đang ngắm nghía thì nghe thấy Bokuto bên cạnh gọi lớn.

"Hey hey hey! Tôi đưa Akaashi đến rồi này!"

Em nhìn sang, Bokuto đang vẫy tay với nhóm ba người ngồi ở một bàn lớn trong góc phòng, gần chiếc đồng hồ gỗ lớn chạm khắc mặt cú khá ấn tượng. Nhìn thái độ 'quen rồi nên lơ đi cho khỏe' của phục vụ và vài khách khác, Akaashi quyết định không nhắc anh nhỏ tiếng lại. Nhóm người thấy anh, người vẫy lại, người không phản ứng, người loay hoay dọn bàn. Tiến gần, nhìn mớ đồ uống, bánh ngọt, tài liệu, tranh ảnh bày kín bàn, Akaashi tự hỏi mấy anh đã ngồi bao lâu để tạo ra chiến trường này.

Một người có mái tóc đen xù với khóe môi như đang mỉm cười, nhìn dễ gần giống Suga, lên tiếng.

"Ây chào Akaashi-kun."

Một người khác với mái tóc nâu màu latte mềm mượt, một chỏm tóc mái để dài rủ xuống ngay giữa trán nhướn mày. "Ô đẹp trai thật, chào Akaashi. Bokuto ông kiếm người ở đâu vậy?" Anh quay sang chọc khuỷu tay vào người trông vô cùng nghiêm túc bên cạnh. "Chào đi chứ Washio. Không phải lo sẽ dọa người ta. Kém mình có một tuổi chứ không phải trẻ con đâu."

Washio nhìn Akaashi, chào một tiếng. Nghe lời vừa nãy thì có vẻ anh không khó gần, chỉ trông khó gần thôi.

Akaashi chưa kịp nói gì thì Bokuto đã kéo em ngồi xuống, mặt đắc ý.

"Đúng không đúng không? Tôi bảo mà mấy ông gặp rồi là không quên nổi đâu. À Komi chưa đến sao Konoha?"

Konoha, người vừa chọt Washio, phẩy tay. "Ngủ quên rồi, vừa nhắn cho tôi xong, đang tới. Gọi gì đi rồi giới thiệu cái nhỉ."

Bokuto à một cái rồi quay sang hỏi Akaashi uống gì. Akaashi trả lời anh xong, đang chuẩn bị giới thiệu bản thân thì lại bị anh ngắt lời.

"Một genmaicha với một soda như mọi khi nhớ Shirofuku!"

Phục vụ đang đứng dựa vào một bàn gần đó ừm hửm một tiếng rồi đi về quầy. Akaashi hướng lại về phía đối diện, hít sâu, thẳng lưng, nói.

"Em là Akaashi Keiji, năm ba khoa diễn xuất. Rất hân hạnh được làm việc với các anh."

Đàn anh nhìn dễ gần phì cười.

[BokuAka][Longfic] Lưu trữ em trong cửa sổ tâm hồn.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ