Nakasuksok lang ang isang kamay ni Trix sa bulsa ng suot niyang pantalon habang nasa isang kamay niya ang isang bag.
He's just walking straight. Wala siyang pakialam sa mga babaeng napapatingin sa gawi niya.
Pasimple siyang tumingin kay Cassey na naglalakad din hindi kalayuan sa kanya. Palabas na sila ngayon sa airport na binabaan ng eroplanong sinakyan nila.
Pinilig niya lang ang ulo bago nagtungo sa isang itim na kotse na nakaparada sa labas ng airport.
"Hey!" The man standing near the car said.
He just nodded at the man who greeted him.
"I'm Rony, by the way" the man said.
"Trix."
"Itinawag ka na sa 'min ni boss, may nirentahan na rin kaming hotel na pagtutuluyan mo pansamantala habang nandito ka" ani Rony.
"Okay" he just answer.
Hindi na naman nagsalita pa si Rony kaya sumakay na si Trix sa likod ng sasakyan habang sumakay naman si Rony sa passenger seat.
He took out his phone from his pocket and he gives a message to Cassey.
Just wait for my reply. Don't ever talk to someone.
Then he hit send. Wala pa mang ilang segundo ay nagreply ito.
Okay.
Hindi na nagreply pa si Trix dahil baka makahalata ang mga kasama niya ngayon, lalo na at hindi niya naman nakasama ang mga ito sa kahit na anong misyon.
"Nandito na tayo" imporma ni Rony nang makita ang hotel na tutuluyan ni Trix.
Trix didn't bother to answer. He just wait for the car to stop. Halos magkasabay lang silang bumaba ni Rony at sinundan niya lang ito hanggang sa reception.
"Hi, Miss" Rony greet the woman in the reception while wearing a seductive smile.
Alam ni Trix ang galawan ng mga kapwa niya lalaki para mabola ang mga babae.
"Hi, Sir, how may I help you?" The receptionist politely asked.
Bumaba ang tingin niya sa name tag na nakakabit sa gilid ng suot nitong uniporme.
Chelsey. That's the receptionist name.
"Ako 'yung tumawag kagabi para sa isang room na kukunin ko" ani Rony at tinuro si Trix. "Nakapangalan sa kanya 'yung unit na kukunin."
Walang emosyon lang ang mukha ni Trix habang nakatingin sa kanya si Chelsey na nakangiti ng malaki.
"What's your name, Sir?" May pagkaipit na tanong ni Chelsey.
Sino ba namang hindi magiging puso ang mga mata kapag nakaharap nila ang isang Trix.
"Trix Sanchez" he coldly said.
"Okay, Sir. Give me a minute" Chelsey said then look at the computer to check his name.
Napapakagat nalang ng ibabang labi si Trix dahil iniisip niya si Cassey na naiwan sa airport.
Baka mamaya mapa'no na 'yon. Anang isang bahagi ng utak niya.
"Huy!"
Napatingin siya kay Rony habang nakakunot-noo. Napasunod lang ang tingin niya ng may itaas itong susi.
"Ito na ang susi ng unit mo" ani Rony.
Kinuha niya lang iyon sa kamay ni Rony at naglakad na patungong elevator. Hindi naman siya nagtagal sa kakahintay dahil mabilis iyong bumakas.
BINABASA MO ANG
Tears Of Pain (COMPLETED)
Short StorySHORT STORY Cassey just want to be happy. She just want someone who can be with her forever. But why destiny can't give it to her? Why she need to be in too much heartbreaks? Why she need to be alone? Why destiny took everything from her? Does Casse...