Dalawang bote ng milktea at limang servings na ng cheesecake ang naubos ni Elysandra pero hindi parin dumadating ang magagaling niyang kaibigan. May usapan silang mag kita sa coffee shop na malapit sa school para sabay mag pa enroll pero 30 minutes na ang nakalipas wala pa rin ang mga ito.
Nasa librong binabasa ang buo niyang atensyon nang marinig ang pagiingay ng telepono. She rolled her eyes when she saw the name of the caller. It's none other than her infamous friend, Doucedame.
"Hey" sagot niya dito habang hawak sa isang kamay ang libro.
"Hi. Im otw, nasan ka na?"
Nahinto siya sa pagbabasa at binigay ang buong atensyon sa kausap. Binaba niya ang libro at nakapanglumba na sa lamesa.
"At ngayon ka pa talaga otw? Kanina pa ako dito. 30 minutes na. Bweset kayo ang aga ko pa naman dito akala ko maaga din kayo. Sinabihan niyo sana ako para hindi ako magmukang tanga kakahintay diba?" Badtrip niyang sabi
She can hear her chuckle from the other line. "Ang aga mo rin kasi gaga HAHAHAHAHAHA baba ko na to. Nag dri-drive pa ako eh. Tawagan mo nga ang iba baka otw pa yun sa banyo. Byers"
"Bye"
Humikab si Ely at umayos ng upo. She carelessly stretched her arms sidewards and accidentally touched something. SOMETHING ❗❗
Malalaki ang matang tumingin siya sa gilid at nakita niya ang isang matangkad at morenong lalaki. Natigil ito sa paglakad at nakatingin sa baba....... sa baba kung saan parang may nasagi siyang bagay.
O gosh! Please no. God please no.
Daglian niyang nailagay sa harap ng bibig ang kamay sa sobrang gulat. Anong katangahan to!
"I-Im s-sorry"
Dahan-dahang humarap ang mukha nito sa kaniya.
"I-I can e-explain. I didn't mean to touch y-your t-t-thing. It's pure accident. I was just stretching my arm and I-I did not notice y-you coming then s-shit happened ." Mabilis kong paliwanag.
Ely slowly stand up to face him formally but his face remains stoic. Nilagay nito ang dalawang kamay sa bulsa ng pantalon at nagkibit balikat.
"Okay...... Let just say I was born yesterday and I believe what you said." Presko nitong sabi.
Teka lang. Anong akala nito? Nagsisinumaling siya, na sinadya niya yun? Aba.
"What do you mean by that?" Gone the stammering. She already said sorry and it really is an accident kung ayaw nito maniwala edi wow.
The 'moreno' guy smirked "I know Im attractive and all. It's not new to me, this," inminuwestra nito ang kamay sa pagitan namin " is no big deal it's just that...." lumapit ito sa kaniya at bumulong "You're pretty so if you want to touch my friend down there, you just need to ask so I can put you in my sched. No need to act as if you didn't mean it" kinagat nito ang pang ibabang labi at kinandatan siya.
She swear! That's embarrassing and all but what he said right now in HER EAR made her loose her shit.
Nakatalikod na ito sa kaniya kaya daglian niyang kinuha ang makapal-kapal na libro at binato sa likod nito.
"SHIT" umalingawngaw ang malutong nitong mura. Ah shit. Bugo bayhana may pag wala to nimo gibuhat da! Gusto niyang kutusan ang sarili!
Aaahhhhhhhhh!!
Dahil sa mura nito ay nakuha nila ang atensyon ng ibang tao.
Minasahe nito ang kaliwang balikat kung saan tumama ang libro.
YOU ARE READING
Seeking His Attention
Genç Kız EdebiyatıElysandra Cole De Ceda's heart was captured by the notorious whoremaster Kent Sage Muller. She's been liking him for a long time now so to stop her misery she decided to make a move. But questions and doubts are still messing in her mind. Questions...