Part I: Người Thời Hiện Đại

157 8 0
                                    

Phi trường San Francisco, trong phòng nghỉ của phi hành đoàn, Kise Ryouta đang ngồi lướt điện thoại thì màn hình hiển thị thông báo có tin nhắn mới.

"Cơ phó Kise của chúng ta có tin vui hả?" Ai đó trong phi hành đoàn thấy vị cơ phó tóc vàng đột ngột trở nên tươi rói liền lên tiếng hỏi.

"Ừ," Kise hớn hở cất điện thoại vào túi và vẫy tay với đồng nghiệp của mình. "Tôi đi một chút nhé."

Nói rồi, không đợi những người khác trong phòng kịp phản ứng, Kise đã đứng lên vọt chạy mất rồi.

Ở khu vực chờ trong phi trường, Kuroko Tetsuya nhìn người bạn đồng hành đang vùi đầu vào laptop và trưng ra khuôn mặt vô cùng không vui, bất đắc dĩ xuống nước:

"Xin lỗi Teikiya-san, thật sự thì tôi cũng không nghĩ nhà hàng vừa nãy có thể tệ đến như vậy."

Thật ra khi đó họ đã trễ khá nhiều so với lịch trình dự định, Kuroko không muốn tốn thêm thời gian vì sợ lỡ chuyến bay nên mới vào đại một nhà hàng.

"Nhưng ít ra cậu cũng phải để tôi check Yelp trước chứ?" Teikiya Hoshiyo buồn bực nói. Đánh giá của nhà hàng đó chưa tới hai sao, thức ăn vừa cứng vừa lạnh. Nếu biết trước, cô thà ăn McDonald cho rồi.

"Hóa đơn khi nãy cùng tip cuối cùng tổng cộng bao nhiêu tiền?" Teikiya hỏi, tay cầm điện thoại ấn mở Venmo. Dù đồ ăn dở đến đâu, cô cũng không muốn ăn chùa.

"Cậu không cần trả lại tôi." Kuroko ngược lại thờ ơ đáp. Y vẫn luôn lịch thiệp như vậy, đi ăn với phái nữ sẽ không bắt họ trả tiền. Hơn nữa, số tiền đó với Kuroko cũng chẳng đáng bao nhiêu cả.

"Từ chối block Facebook, hủy kết nối LinkedIn." Teikiya không chấp nhận câu trả lời này mà nói. Thật ra giữa cô và Kuroko có khoảng cách nhất định. Quan điểm hai người không giống, trong mắt Teikiya, bạn bè phải sòng phẳng không trong chuyện tiền bạc, cưa đôi là chuyện phải làm.

Kuroko bất đắt dĩ nói cho cô nàng một con số. Teikiya vừa lòng thông qua Venmo chuyển tiền. Kuroko thấy Teikiya có vẻ bỏ qua rồi thì cũng không tính nói gì. Y chấp nhận thông báo nhận tiền từ Venmo hiện lên trên màn hình điện thoại của mình, mở CNN lên xem tin tức.

Chưa xem được vài chữ, Kuroko đã bị tiếng "Kurokocchi" của Kise đâm xuyên màn nhĩ. Y ngước lên liền thấy được người bạn cũ đang niềm nở bước đến chỗ mình.

"Cuối cùng thì tớ cũng được chở Kurokocchi trên máy bay rồi!" Kise cảm thán. Hắn gian tay định ôm lấy Kuroko lại bị y nhanh nhẹn né kịp, chỉ còn nước vờ mếu máo.

"Từ hồi trở thành cơ phó đến giờ tớ đã chở được Aominecchi, Murasakibaracchi." "Phàn nàn" đủ rồi, Kise giơ ngón tay ra đếm. "Akashicchi bao giờ cũng đi máy bay riêng. Midorimacchi thì không bao giờ chịu nói cho tớ biết cậu ấy bay, không chịu để tớ chở." Sau đó, hắn nhìn sang Kuroko. "Còn Kurokocchi du học bao nhiêu năm đến giờ mới chịu lên máy bay để về nước. Nếu cậu chưa chịu về thì không biết khi nào tớ mới được chở cậu nữa."

Kuroko hoàn toàn lờ đi việc Kise đang nói chuyện. Y quay sang Teikiya tỏ ý xin lỗi vì hành động quá trớn của bạn mình.

[AkaKuro] Matching AlgorithmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ