27 steps to fall in love[on going]

198 4 3
                                    

Room 7 with 27 steps

*Imaginary characters*

Main Characters:

Chinen Yuri as Tenchu Nagasaki

 Inoue Mao as Sheena Monaz

Jun Matsumoto as Mike Ikasagan

Aki Nishihara as Silis Manajo

Supporting Characters:

Maki Horikita as Janice Monaz

Sawajiri Erika as Abby Zamora

Toma Ikuta as Noel Zindia

Room 7 with 27 steps

I WILL WAIT FOR YOU. Does that phrase mean something for you? Would you still wait if there's nothing to wait for? Would you still wait even if years go beyond from what you expect? Kelangan mo bang magsakripisyo para lang balikan ka ng taong hinintay mo ng matagal?

 ****

CHAPTER 1: RESEARCH PAPER

Sheena's P.O.V

"Hoy Sheena! Sheena…"

 ayan na naman oh. Umagang umaga ey nandidistorbo ang babaeng ito. Wala na ba siyang magawa sa buhay niya ha? Kaya ako na lang ang kinukulit niya? Kainis naman oh. Minulat ko ang mga mata ko at tama nga ako. Ang babaeng walang magawa kundi distorbohin ang aking mapayapang pagtulog.

 "Bakit ba Janice?"

Pagkasabi ko noon ey tinalikuran ko siya at lalong hinigpitan ang mga yakap ko sa unang yakap-yakap ko kanina lang.

"Hoy Sheena, anong araw ba ngayon ha? Bukas na natin ipapass ang research paper natin kaya bumangon bangon kana dyan noh."

Aba at tinapik pa talaga likod ko ha? Tsk, lesteng research paper na yan ey. Walang ginawa sa buhay naming mga studyante kundi paguluhin lang. Kainis na oh. Para namang buong mundo ey kelangang interbyuhin makakuha lang ng impormasyon. Pano ba naman kasi ey kelangan daw naming maghanap ng FAMOUS na tao sa School namin dahil daw required daw samin na makilala ang mga dating famous na ito. Tsk, hello? Nahihibang na kasi si Ma'am Yllaz ey. Wala lang siyang magawa sa buhay niya kaya kami ang pinahihirapan niya. Atsaka teka, ano bang koneksyon ng pag-aaral namin sa mga pafamous-famous kunong mga tao  na yan? Patay na nga sila ey binubuhay pa? wala naman silang maitutulong sa buhay namin pati sa future namin noh!

"Hoy Sheena, basta ikaw na bahala ha?"

Ayan si Janice, ang pinsan kong wala nang ginawa kundi..hahay, oo na Janice. Concern ka lang sakin. Pasalamat ka pinsan kita at mahal kita. Kundi matagal ka ng nakabaon sa kabaong mo. Argh!

"Linggo ngayon Jan, ok? Im free. Shupee ka nga. Mahimbing tulog ko ey."

Pagkasabi ko non ey tinaklob ko na ang kumot ko sa mukha ko.

"Tss. Ey ano ngayon gagawin natin? Wala pa tayong natatapos oh. Kelangan pa nating dagdagan ang mga information ni John Gutso na iyon. May biography na ako sakanya, heto, dagdagan mo ng 6 pages para sa iba pang information about sakanya. Aalis na ako. Buh-bye"

Aba, aba, aba! Umalis na ang mokong na iyon? Haayyy Janiiiiiiiiceeeeeeeeeee!! Teka, Tsk! Bumangon ako at nakita ko ang iniwan niyang bondpaper sa study table ko. Haaayyyy. Makahiga na nga ulit.

ZzzzZZzzZZZZ…….

ZzzzZZZZzzzzZZZZZZ….

(WINDOW XP SOUND EFFECT,cpu turning off)

Hmm? Teka nga. Lumingon ako sa computer ko. Kanina pa pala nakaon tong computer ko? How come? Teka nga. Bumangon ako para tingnan ang computer ko,

Click, click.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 23, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

27 steps to fall in love[on going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon