8

17 3 6
                                    

I blinked my eyes.

"Y-yoongi?" Tanong ko kung si yoongi ba talaga yung katabi ko. "Nag alala kami sayo" yes it's yoongi.

"Natumba ka nalang daw sa gym?" Tanong ni Taehyung. Andito din pala sila. "I-i don't know. Ang na-alala ko lang ay sumakit ang ulo ko at nahilo ako. And after that, everything went black." Sabi ko.

Buti nalang at hindi na masakit ang ulo ko ngayon.

"Kamusta kana? Masakit parin ba ulo mo? Buti nalang at nakita ka ni—" sabi ni jimin.

"Nakita kita kanina at agad akong pumunta sayo." Sabi ni Yoongi. Tumango lang ako.

"What happened?!" Nagulat kaming lahat nung pag lusot ni mommy at daddy sa pintuan ng door ko sa hospital.

Mom hugged me tight.

"Okay kana anak? Ano bang nangyari?" Tanong ni mommy while cupping my cheeks. "Okay na ako mom. Wag kanang mag over react." Sabi ko. Ang OA naman kasi.

"What happened?" Tanong ni dad kay yoongi.

"Sa labas ko po sasabihin." Sabi niya at pinalabas sina mom at dad. At sumunod naman siya.

"Tae." Tawag ko kay taehyung.

Agad naman siyang lumapit sakin, at umupo sa upuan ni yoongi kanina. "Bakit kate?" Tanong niya.

"Sinabi ba ng doktor kung bakit sumakit ang ulo ko?" Tanong ko sakanya. "Ang sabi lang niya—"

"Si yoongi lang yung sinabihan niya." Sabi ni Jimin. "'Di kayo nakinig?" Tanong ko. "Hindi, takot kami baka malala tapos mamatay ka." Sabi ni Taehyung which made me laugh.

"Ang OA niyo naman haha." Sabi ko. "Di pero nag alala talaga kami sa'yo" sabi ni Jimin.

"Pwes, wag na kayong mag alala okay? Okay naman na ako eh." Sabi ko. Tumango lng sila.

Nakita naming pumasok na sina yoongi.

"Y-yoongi. Ano daw yung dahilan?" Tanong ko. Di ko naman kasi maiwasang tanungin kung bakit biglaan nalang sumakit.

"Ahm, anak. You better eat." Sabi ni dad. "Wait I want to know the reason kung bakit nalang biglang ganoon." Sabi ko.

"We'll tell you, after you eat okay?" Sabi ni dad. Tumango lang ako. At kinain yung pagkaing dala nila.

Damn, wala akong ganang kumain. Pero I tried to eat kahot ayoko.

After eating.

"Sleep ka muna anak." sabi ni dad. "oo nga, you need rest." sabi naman ni mom. Tumango lang ako.

"Sige tita, tito. Balik na kami sa school." sabi ni yoongi. tumango sina mom at ngumiti. "Okay, take care yoongs." mom said.

"sige. Bye Kate, pagaling ka." sabi ni yoongi, at hinalikan ako sa noo. "bye kateee~" sabi ni Taehyung at nginitian ko lang.

"bye katee." sabi ni jimin at hahalikan din sana ako sa noo ng hinila na siya ni yoongi. "Baka madumihan noo ng pinsan ko." sabi ni yoongi.

napatawa nalang ako ng mahina.

tuluyan na silang umalis kaya't natulog na ako kagaya ng sinabi ni mom at dad.

~~

"Hyung! what if naa—"

"Namjoon?" tanong ko nung may narinig akong nag iingay. nakita ko ang parang kapareho sa likod ni Namjoon at tinawag ito.

nang lumingon siya ay oo, si namjoon nga.

Falling for the King of Destruction Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon