"Bakit ba magkalaban grupo natin?" Tanong niya. "Aba ewan ko sa kaibigan mong parang windshield kung tumawa." Sabi ko sakanya na naka taas ang kilay.
"Si Jin?"
"Sino pa ba windshield tumawa sainyo? Si jungkook?" Pagtataray ko nanaman.
"Ang sungit mo pala." Masungit daw ako? Sino nagsabi?
A/n: sino bang nag sabi? Diba si namjoon? Tanga amp.
Napaka joiners ni author promise! Storya ko to wag kang ano.
Inirapan ko nalang si Namjoon. Ang boring makipag usap sa isang to. Hindi ma-topic. *insert irap here*
Tinawanan niya lang ako sa pag irap ko. At kumain ng ice cream nang natapon ito.
Gosh, natapon sa puti niyang damit. Chocolate pa naman yung ice cream.
Ang tanga! Gahd.
Makokonsensya naman ako mamaya kapag hindi ko ito tinulungan kaya kumuha ako ng tissue sa bag ko at ibinigay sakanya. Parang ang swerte niya naman ata kapag ako pa ang magpupunas diba?
Ang poor naman ng store na ito. Walang tissue.
"Tanga kasi eh." Bulong ko. "I heard that." Sabi niya. "Alangan naman 'di mo marinig na may tenga ka naman?" Patanong kong sabi.
"Why are you so.. ang hilig mong mang bara." Sabi niya. Problema ko 'yon?.
"Bahala ka na jan. baka kung makita pa tayo ng schoolmates natin mapagkamalan akong nakikipag bati na sainyo. Bye na." Sabi ko at umalis.
"Hey wait!" Pagpigil niya sakin. Nilingon ko naman siya na naka taas ang kilay.
"Nice talking to you." Sabi niya. "It's not nice to talk to you." Sabi ko at ngumiti. Tapos umalis na.
Gahd, ang boring talaga nung Kim Namjoon na 'yon. Tapos ang tanga pa amp.
- - -
Nagising ako dahil sa ingay ng cellphone ko. Nung tiningnan ko may tumatawag. What the—?
Alas dos ng madaling araw tumatawag.
"Hello?" Tamad kong magsabi.
[May sasabihin ako.]
"What is it?" Tanong ko.
[A-ano kasi eh. Nasa labas ako ng bahay niyo. Pa help ako sa homework ko. Pleaaassee.] ay potangina.
"Potangina Gianna. Alas dos na ng madaling araw oh. Ba't di mo yan ginawa kanina?" Tanong ko sabay silip sa terrace ng kwarto ko. Nandun nga siya. May dalang libro.
[busy akong mag phone eh.]
"Kuya mo nalang gambalain mo. Wala akong alam jan." sabi ko.
[sige na kasi unnie! Bukas na ito ipapasa. Di ka ba naaawa sakin?] potangina talaga.
"Hay nako. Hintayin moko jan" sabi ko at hinang up ang phone. at nagbihis ng hoodie at lumabas.
"Oh? Ano ba yang homework mo?" Tanong ko sakanya. "Mathematics." Bwiset.
"Kuya mo nalang kasi napaka taas ng IQ non anong silbe diba?" Sabi ko. "Sige na unnie! Pinagdaanan mo naman to noon eh." Bwiset talaga.
Sinimulan ko siyang turuan. "Di moko papapasukin sainyo?" Tanong niya. "Daming arte sige na!" Suway ko at tinuruan siya.
Sinagutan na niya yung homework niya. "Hoy nakikinig ka ba? Tingnan mo nga yang number two mo. Mali yung formula." Sabi ko.
Napakamot naman siya sa ulo niya at inulit. "Oh ayan. Tapos na." Sabi ko at tumayo sa pagkakaupo sa kalsada namin. At ganon din si Gianna.
"Sa susunod kasi, gawin mo muna homework before mag cellphone! Tapos sa kuya mo ka magpaturo." Sabi ko.
"Okay, salamat unnieee!" Sabi niya't niyakap ako ng mahigpit.
"Oo na oo na. Uwi kana—ay bakit mo alam bahay namin?" Tanong ko sakanya.
"Kita mo yan unnie?.." tinuro niya yung malaking bahay sa di kalayuan. "..bahay namin yan."
"Ah, ge. Uwi na kapal ng mukha mong gambalain ako." Sabi ko at pumasok na sa loob.
*ting*
3:48am
Gianna: salamat unnieee! Mwa!😙
Kate: welcome.At natulog na ulit ako sa kwarto. Pesteng Gianna yun.
Imagine?
May tatawag sayo ng madaling araw kahit malambing na malambing ang tulog mo, dahil lang magpapa-tulong siya sa assignment niya?:)
Pasalamat si Gianna at mabait ako.
Natulog na ako ng mahimbing.
Nang. *alarm clock rings*
Pagtingin ko sa orasan 6:00 na. Pota? Parang isang kurap ko lang 6:00 na.
Dali dali akong pumunta sa cr sa kwarto ko't naligo. Nung tiningnan ko ang reflection ko sa salamin ay—SHET PIMPLES!
BINABASA MO ANG
Falling for the King of Destruction
Fiksi PenggemarA Kim Namjoon fanfiction. A girl who's falling for Kim Namjoon, our King of Destruction.